Tin tức & hoạt động Việt – Nhật được độc giả quan tâm nhiều nhất tháng 06/2024

/
05-07-2024
/
382 views

VLCTN xin gửi đến quý độc giả bản tin tổng hợp các sự kiện và hoạt động nổi bật giữa Việt Nam và Nhật Bản trong tháng 6, với nhiều thông tin hấp dẫn và đáng chú ý.

  1. Tập đoàn Nomura và các đối tác Nhật Bản kết hợp với Vinhomes phát triển dự án đô thị 23.9ha tại Hải Phòng

Các công ty Nhật Bản là Nomura Real Estate, JOIN, Tokshin Kaihatsu, và Taisei Corporation đã thông báo tham gia vào dự án phát triển thuộc khu đô thị Vinhomes Vũ Yên (Đảo Hoàng Gia), Hải Phòng. 

Dự án Vũ Yên (Đảo Hoàng Gia), có quy mô khoảng 23.9ha với 1,550 căn hộ, bao gồm nhà phố liên kế, nhà phố song lập và biệt thự. Sử dụng chuyên môn và kinh nghiệm trong phát triển nhà ở, Nomura Real Estate, JOIN, Toshin Development và Taisei Corporation sẽ đảm bảo cung cấp các căn hộ an toàn và chất lượng cao. Thiết kế dự án do kiến trúc sư nổi tiếng Kengo Kuma thực hiện, với chủ đề "Hoà hợp với thiên nhiên".

Xem nội dung đầy đủ tại đây

  2. Faeger Nhật Bản ký kết MOU với Angimex và NAUY CORP trong dự án trồng lúa giảm phát thải carbon tại Đồng bằng sông Cửu Long

Vào tháng 6 năm 2024, Công ty Faeger tại Nhật Bản đã ký kết MOU với Angimex - nhà phân phối gạo lớn nhất Việt Nam, và NAUY CORP - nhà sản xuất phân bón, để thúc đẩy nông nghiệp giảm phát thải carbon thông qua việc tạo ra tín chỉ carbon từ nông nghiệp tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Faeger, Angimex và NAUY CORP sẽ hợp tác với mục đích hỗ trợ 500,000 ha nông dân trồng lúa tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long rđạt được mục tiêu trung hòa carbon ở Việt Nam.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

  3. GFIT bổ sung đồng Việt Nam vào hệ thống AI quản lý rủi ro ngoại hối

GFIT Corporation Nhật Bản thông báo về việc bổ sung đồng Việt Nam (VND) vào hệ thống "Tradom FX Solution". Việc bổ sung này cho phép giao dịch và thực hiện hướng dẫn phòng ngừa rủi ro với tổng cộng 14 cặp tiền tệ.

Việc bổ sung cặp tiền tệ mới sẽ giúp quản lý rủi ro ngoại hối hiệu quả hơn và đảm bảo sự ổn định trong giao dịch quốc tế. Đồng thời, nó cung cấp môi trường giao dịch linh hoạt và hiệu quả hơn, thúc đẩy các doanh nghiệp mở rộng sang các thị trường mới và mở rộng kinh doanh.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

  4. Việt Nam đứng thứ 3 sau Hàn Quốc và Nhật Bản trong bảng xếp hạng sắc đẹp châu Á

Insider Monkey - một trong những trang có độ tin cậy cao nhất về thống kê và đầu tư đã công bố 20 quốc gia có sắc đẹp hàng đầu châu Á, Việt Nam được vinh danh là quốc gia có phụ nữ đẹp thứ ba, sau Hàn Quốc và Nhật Bản.

Danh sách này không phân biệt giữa vẻ đẹp tự nhiên và vẻ đẹp nhờ phẫu thuật thẩm mỹ. Phụ nữ Việt Nam nổi bật với vẻ ngoài tinh tế, làn da mịn màng và cử chỉ duyên dáng, giành vị trí thứ ba trong bảng xếp hạng.

Hàn Quốc, đứng đầu bảng xếp hạng, nổi tiếng với sự phổ biến của phẫu thuật thẩm mỹ. Thống kê cho thấy cứ 5 người Hàn Quốc thì có 1 người đã trải qua phẫu thuật thẩm mỹ. Hơn nữa, Hàn Quốc còn nổi tiếng với các sản phẩm chăm sóc da và làm đẹp, khi phụ nữ trẻ Hàn Quốc chi trung bình 700 USD (khoảng 110.000 yên) mỗi tháng cho các sản phẩm này.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

  5. Công ty Aidem và tỉnh Kanagawa ký kết "Thỏa thuận hợp tác liên quan đến việc đảm bảo nguồn nhân lực Việt Nam"

Công ty Aidem chuyên cung cấp dịch vụ hỗ trợ tuyển dụng nhân sự nước ngoài thông qua dịch vụ 'Aidem Global', vừa ký kết thỏa thuận hợp tác với tỉnh Kanagawa về việc đảm bảo nguồn nhân lực Việt Nam.

Thỏa thuận này nhằm tăng cường hợp tác giữa Aidem và tỉnh Kanagawa để hỗ trợ các doanh nghiệp trong tỉnh đảm bảo nguồn nhân lực Việt Nam, đồng thời thúc đẩy giao lưu kinh tế và văn hóa giữa Kanagawa và Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của cả hai khu vực. Aidem đã hỗ trợ tuyển dụng hơn 2.600 nhân lực nước ngoài từ nguồn nhân lực cao cấp đến kỹ năng đặc định thông qua "Aidem Global." Với thỏa thuận này, Aidem sẽ đẩy mạnh việc thu hút thực tập sinh từ các trường đại học tại Việt Nam đến các doanh nghiệp tại Kanagawa, cũng như hỗ trợ các hoạt động tuyển dụng và sử dụng nhân lực Việt Nam.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

Mời bạn đọc vào chuyên mục tin tức xem các tin, bài liên quan. 

>>TIN TỨC<<