Xu hướng lựa chọn việc làm tiếng Nhật của giới trẻ, có phải vì lương cao?

Sau tiếng Anh, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn ngôn ngữ Nhật là ngôn ngữ cần thiết thứ hai để phục vụ cho mục đích sau này như du học, xuất khẩu lao động Nhật hay làm việc trong các công ty Nhật Bản. Nhiều người cho rằng, biết tiếng Nhật cũng đồng nghĩa sẽ có nhiều lựa chọn tuyệt vời hơn về công việc cũng như đạt được mức lương cực kì hấp dẫn. Liệu đây có phải lý do duy nhất?

/
15-11-2022

Góc nhìn

/
29-12-2021

Làm việc nhóm là gì?

Trong thế giới hiện đại và ngày càng phức tạp như hiện nay, ít có công việc nào mà không cần sự hỗ trợ của người khác. Năng lực làm việc nhóm cụ thể là gì? 

/
22-12-2021

Thông báo giờ ra về Nakajime

Có lần tôi tham dự đi tiệc cưới có mời hội người Nhật. Hội này đến trước giờ đón khách 30 phút, kết quả là họ đã phải đợi một tiếng rưỡi sau thì tiệc mới bắt đầu.

/
15-12-2021

Ra khỏi nhà thuộc lòng lịch làm việc trong ngày

Ngày tôi còn là nhân viên, sếp Nhật của tôi cứ gặp nhau đầu ngày thì lại hỏi hôm nay công việc như thế nào, kế hoạch công việc ra làm sao? 

/
08-12-2021

Thói quen ghi sổ

Có lần tôi nghe hai người Nhật kháo nhau: người Việt chẳng bao giờ thấy mang theo bút viết bên người. Ái dà, tôi cũng chẳng bao giờ mang bút viết bên người đây nè. Nghe mà nhột cả hết cả người. Nhưng mà tui có mang theo smartphone mà :) .

/
01-12-2021

Nguyên tắc 5 phút

Tôi đã từng tự hào về khả năng sắp xếp mọi thứ chuẩn xác không sai 1 giây. Cho đến khi tôi tiếp xúc và nhận ra thuật quản lý thời gian của người Nhật.

/
24-11-2021

Hạn chế thay đổi lịch hẹn

Hạn chế không thay đổi lịch hẹn là nguyên tắc vàng, ấy vậy mà người Việt rất thường hay vô tư hủy hẹn vì có việc đột xuất phát sinh.

/
17-11-2021

Vì sao người Nhật thường có kế hoạch hơn người Việt?

Qua hơn 20 năm tiếp xúc với người Nhật, tôi thấy rõ ràng mặt bằng chung là người Nhật vẫn có tính kế hoạch tốt hơn người Việt rất nhiều