Tập đoàn Nomura và các đối tác Nhật Bản kết hợp với Vinhomes phát triển dự án đô thị 23.9ha tại Hải Phòng

/
25-06-2024
/
628 views

Các công ty Nhật Bản là Nomura Real Estate, JOIN, Tokshin Kaihatsu, và Taisei Corporation đã thông báo tham gia vào dự án phát triển thuộc khu đô thị Vinhomes Vũ Yên (Đảo Hoàng Gia), Hải Phòng. Dự án này có diện tích khoảng 23,9 ha và sẽ xây dựng 1.550 căn hộ.

  1. Tổng Quan Dự Án

Dự án Vũ Yên (Đảo Hoàng Gia), có quy mô khoảng 23.9ha với 1,550 căn hộ, bao gồm nhà phố liên kế, nhà phố song lập và biệt thự. Sử dụng chuyên môn và kinh nghiệm trong phát triển nhà ở, Nomura Real Estate, JOIN, Toshin Development và Taisei Corporation sẽ đảm bảo cung cấp các căn hộ an toàn và chất lượng cao. Thiết kế dự án do kiến trúc sư nổi tiếng Kengo Kuma thực hiện, với chủ đề "Hoà hợp với thiên nhiên".

“Dự án Vũ Yên (Đảo Hoàng Gia)” Phối cảnh dự án hoàn thành 1

“Dự án Vũ Yên (Đảo Hoàng Gia)” Phối cảnh dự án hoàn thành 1

“Dự án Vũ Yên (Đảo Hoàng Gia)” Phối cảnh hoàn thành 2

“Dự án Vũ Yên (Đảo Hoàng Gia)” Phối cảnh hoàn thành 2

Bình luận của văn phòng kiến trúc và Kiến trúc sư Kengo Kuma về Dự án

"Trước đây tôi đã thực hiện các dự án kiến trúc tại hơn 30 quốc gia trên thế giới, nhưng dự án lần này với vị trí đặc biệt như một hòn đảo tự nhiên giữa dòng sông thực sự là một điều kỳ diệu và độc đáo chưa từng có.

Thật vinh dự khi được tham gia vào một dự án đặc biệt và hiếm hoi như thế này trên thế giới. Dự án sẽ trở thành biểu tượng của sự 'Hoà hợp với thiên nhiên', với dòng chảy của sông, những tán cây xanh và tiếng chim hót giữa thiên nhiên."

  2. Vị trí "Dự án Vũ Yên (Đảo hoàng gia)"

Hải Phòng, địa điểm phát triển dự án này, nằm dọc bờ biển Đông Bắc Việt Nam và là thành phố có 2 triệu dân với dân số lớn thứ ba sau Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Kể từ năm 2010, đã có nhiều tiến bộ trong việc phát triển cơ sở hạ tầng quan trọng, mang lại mức tăng trưởng kinh tế và dòng dân cư cao nhất trong cả nước, khiến nơi đây trở thành một trong năm thành phố trực thuộc chính quyền trung ương.

 Dự án này đang được triển khai tại một thành phố tăng trưởng cao đang thúc đẩy sự phát triển của Việt Nam, tọa lạc tại vị trí hiếm có trên đảo Vũ Yên, nằm đối diện với trung tâm thành phố cổ (khu vực CBD) và được bao quanh bởi hai con sông. Nó có khả năng tiếp cận tuyệt vời đến cả khu vực thành phố cổ và khu vực trung tâm thành phố mới. Đây cũng là khu phát triển thị trấn hỗn hợp, liền kề đô thị lớn nhất tại khu vực Hải Phòng, với tổng diện tích khoảng 870ha và tổng cộng khoảng 8.300 căn hộ. Bố trí các khu dân cư được quy hoạch là sự kết hợp giữa biệt thự, biệt thự song lập và nhà phố, đồng thời nhiều tiện ích được quy hoạch nhằm cải thiện sự thuận tiện cho cuộc sống của cư dân, bao gồm trung tâm mua sắm lớn, trường học, cơ sở thương mại lớn và công viên giải trí. .

Hơn nữa, với việc phát triển thị trấn này, dự kiến ​​trong tương lai sẽ xây dựng một cây cầu để kết nối khu vực trung tâm thành phố và đảo Vũ Yên, nhằm nâng cao sự thuận tiện cho người dân và nâng cao chức năng đô thị của Thành phố Thủ đô Hải Phòng. dự án đóng góp.

Ngoài ra, kế hoạch này còn tính đến tính bền vững, chẳng hạn như bằng cách lọc chất lượng nước của các ao nhân tạo phân bố khắp hòn đảo.

bản đồ dự án

Bản đồ dự án

Sơ đồ mặt bằng dự án đã hoàn thiện

Sơ đồ mặt bằng dự án đã hoàn thiện

Tổng quan về dự án này (*Thông tin trên đang trong giai đoạn lập kế hoạch và có thể thay đổi trong tương lai)

  • Vị trí: Hải Phòng, Việt Nam

  • Diện tích: 23.9ha (toàn bộ dự án: 870ha)

  • Số lượng căn hộ: 1,550 căn (toàn bộ dự án: 8,300 căn)

  • Thời gian khởi công: Tháng 3 năm 2024

Nguồn: PRTimes