Tin tức

/
29-09-2024

Ông Shigeru Ishiba được bầu làm Thủ tướng mới của Nhật Bản

Vào ngày 27/9/2024, Shigeru Ishiba - cựu Bộ trưởng Quốc phòng Nhật Bản và là một nhân vật ôn hòa lâu năm trong chính trường, đã được bầu làm lãnh đạo mới của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) và sẽ chính thức trở thành Thủ tướng Nhật Bản vào tuần tới.

/
25-09-2024

Lễ hội Nhật Bản - Việt Nam lần thứ 10 sẽ chính thức diễn ra tại TP.HCM vào tháng 3/2025

Lễ hội Nhật - Việt (gọi tắt là JVF), đây là sự kiện giao lưu lớn nhất giữa hai nước, thu hút tổng cộng hơn 400.000 người tham dự. JVF khởi đầu vào năm 2013, nhân dịp kỷ niệm 40 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa Nhật Bản và Việt Nam, với mục tiêu thúc đẩy mối quan hệ đối tác chiến lược rộng lớn vì hòa bình và thịnh vượng tại châu Á.

/
24-09-2024

Zeroboard ký kết MOU với Ngân hàng MUFG Hà Nội về hỗ trợ kinh doanh giảm phát thải carbon tại Việt Nam

Công ty Cổ phần Zeroboard (trụ sở tại Minato, Tokyo, Giám đốc điều hành: Michitaka Tokeshi) đã ký kết Biên bản Ghi nhớ hợp tác (MOU) với chi nhánh Ngân hàng MUFG Hà Nội (Hà Nội, Việt Nam, Tổng giám đốc: Masao Kojima) nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp tại Việt Nam trong việc quản lý và giảm thiểu phát thải carbon.

/
20-09-2024

FPT Japan và Konica Minolta ra mắt liên doanh tại Việt Nam cung cấp các giải pháp phần mềm cho các dòng máy in đa năng

Liên doanh sẽ tập trung cung cấp các giải pháp phần mềm cho các dòng máy in đa năng cũng như giải pháp chuyển đổi số toàn diện, đa dạng cho môi trường làm việc tại văn phòng.

/
20-09-2024

Tập đoàn Kato Pleasure Group hợp tác với đại học Việt Nam, khai giảng "Lớp học KPG"

Ngày 21/8/2024 - Tập đoàn Kato Pleasure Group (KPG), có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản, đã chính thức khởi động một sáng kiến mới nhằm thúc đẩy chiến lược tuyển dụng nhân sự quốc tế. Trong nỗ lực đối phó với tình trạng thiếu hụt lao động và đáp ứng nhu cầu đa dạng của ngành dịch vụ, tập đoàn đã hợp tác với ba trường đại học tại Việt Nam để khai giảng "Lớp học KPG", chương trình đào tạo đặc biệt dành cho sinh viên có nguyện vọng làm việc tại Nhật Bản theo diện visa kỹ năng đặc định.

/
04-09-2024

Tokyo SME Support Desk Vietnam hỗ trợ doanh nghiệp nhật bản mở rộng thị trường tại Việt Nam

B&Company, một công ty có trụ sở tại Tokyo, đã được ủy thác bởi Quỹ Xúc tiến Doanh nghiệp nhỏ và vừa Tokyo để vận hành Tokyo SME Support Desk Vietnam. Dự án này nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Tokyo mở rộng thị trường và phát triển kinh doanh tại Việt Nam, đặc biệt tại khu vực TP.HCM.

/
28-08-2024

Kokuyo khai trương POP UP SHOP đầu tiên tại Việt Nam, thu hút hơn 1.000 khách hàng trong 7 ngày

Kokuyo Corporation Nhật Bản vừa khai trương POP UP SHOP đầu tiên tại Việt Nam từ ngày 5 đến ngày 11 tháng 8 năm 2024 tại trung tâm mua sắm Vạn Hạnh Mall, TP.HCM. Đây là nơi trưng bày và bán các sản phẩm văn phòng phẩm dành cho học sinh được phát triển tại Việt Nam, cùng với các sản phẩm nổi tiếng của Kokuyo từ Trung Quốc và Nhật Bản. Trong 7 ngày hoạt động, POP UP SHOP đã thu hút hơn 1.000 lượt khách hàng đến mua sắm.

/
28-08-2024

Mitani Sangyo phát triển máy kiểm tra ngoại quan tự động bằng AI cho linh kiện ô tô

Sau khi được đưa vào nhà máy tại Việt Nam để thử nghiệm từ tháng 5, Mitani Sangyo bắt đầu đánh giá hiệu suất của máy trên dây chuyền sản xuất hàng loạt từ tháng 8 năm nay, hướng tới việc đưa sản phẩm vào sử dụng thực tế trong tương lai gần.

/
20-08-2024

AirCloset thành lập công ty con tại Hà Nội, đẩy mạnh phát triển hệ thống công nghệ

Hà Nội, ngày 14 tháng 8 năm 2024 — Công ty AirCloset (trụ sở tại Minato, Tokyo, Nhật Bản, đại diện bởi Giám đốc điều hành Satoshi Amanuma) đã chính thức công bố thành lập công ty con 100% vốn tại Hà Nội với mục tiêu tăng cường tuyển dụng kỹ sư và đẩy mạnh năng lực phát triển hệ thống.

/
13-08-2024

ONE-VALUE thành công kết nối thương vụ đầu tư Nhật Bản trong ngành cưới hỏi tại Việt Nam

Ngày 15 tháng 7 năm 2024, tại TP. Hồ Chí Minh - ONE-VALUE, công ty tư vấn chuyên sâu về thị trường Việt Nam, đã hỗ trợ thành công thương vụ đầu tư giữa Alpha Club Musashino (Nhật Bản) và Weddingbook Holdings Pte. Ltd. (Singapore).