Manager và Assistant Manager có khác biệt gì?

ManagerAssistant Manager đều là các vị trí công việc quan trọng trong doanh nghiệp. Tuy nhiên mỗi một vị trí lại có phạm vi và yêu cầu công việc khác nhau. Cùng tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

/
27-02-2023

Khóa trợ lý JMT

/
06-02-2023

Top lý do bạn nên trở thành trợ lý trong công ty Nhật

Một công việc ổn định với mức lương cao là mơ ước của rất nhiều người. Với vị trí là cánh tay phải của các sếp, trợ lý luôn là người rất có tiềm năng thăng tiến nếu thực sự có thực lực và khả năng ngoại ngữ. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu các lý do bạn nên lựa chọn trở thành một trợ lý, đặc biệt là trong các công ty Nhật nhé!

/
30-01-2023

Top 5 điều mà bạn có thể hiểu sai về nghề trợ lý

Hầu hết ai cũng đều quen thuộc với tên gọi và vai trò của một trợ lý trong công ty. Tuy nhiên, nhiều quan niệm sai lầm về các kỹ năng, đào tạo và mức độ trách nhiệm của công việc này đã tồn tại từ lâu. Trợ lý chuyên nghiệp không chỉ trả lời điện thoại và ghi chú, mà còn xử lý nhiều loại tác vụ cần thiết để công ty hoạt động một cách trơn tru và hiệu quả. 

/
16-01-2023

Trợ lý trong công ty Nhật có gì khác với trong công ty Châu Á

Trợ lý là một trong những công việc phổ biến được nhiều công ty Nhật Bản chiêu mộ. Tuy nhiên, bên cạnh những yêu cầu cơ bản, vị trí trợ lý tại công ty Nhật vẫn có những điểm khác biệt so với vị trí tương đương tại các công ty Châu Á.

/
09-01-2023

Top 5 bí kíp giúp trợ lý thông dịch Nhật - Việt hiệu quả

Thông dịch viên là nghề không còn xa lạ với tất cả mọi người, nhất là trong thời đại hội nhập toàn cầu như hiện nay. Đây còn được dự đoán là một trong những nghề khó bị thay thế bởi trí tuệ nhân tạo. Tuy nhiên, để đạt được đỉnh cao trong nghề này ngoài sự nghiêm túc trau dồi kiến thức thì việc tích lũy kinh nghiệm, bí quyết cũng đóng vai trò quan trọng.

/
03-01-2023

Phân biệt trợ lý và thư ký ở các công ty Nhật

Trợ lý và thư ký là hai công việc khác nhau. Tuy nhiên do có ngoại diên và một phần nội hàm trùng nhau nên trong quá trình sử dụng lao động thực tế rất nhiều doanh nghiệp đang hiểu lầm 2 vị trí này là một.

/
26-12-2022

Tổng hợp các công cụ, phần mềm cần thiết hỗ trợ công việc trợ lí

Công việc của một trợ lý thường rất bận rộn. Việc cập nhật lịch trình và quản lý các nhiệm vụ hằng ngày đòi hỏi rất nhiều kỹ năng và thời gian. Tuy nhiên ngày nay, công việc trợ lý có thể “dễ thở” hơn rất nhiều bằng cách tận dụng một số trợ giúp từ công nghệ. Danh sách 10 công cụ và phần mềm hữu ích dưới đây sẽ rất hữu ích mà bất kỳ trợ lý nào cũng nên biết.

/
19-12-2022

Vì sao doanh nghiệp cần tuyển dụng vị trí trợ lý? Tìm hiểu vai trò của trợ lý trong tổ chức

Bất kỳ vị trí công việc nào cũng đóng một vai trò nhất định cho công ty, và vị trí trợ lý cũng vây. Với tính chất công việc đặc thù và phạm vi công việc rộng, trợ lý thật sự là một vị trí quan trọng cho sự ổn định và phát triển của doanh nghiệp. Dưới đây là 5 lý do vì sao doanh nghiệp cần tuyển trợ lý.

/
13-12-2022

Top các kỹ năng và tố chất không thể thiếu ở 1 người trợ lý giỏi

Trợ lý có phạm vi công việc rộng và khối lượng công việc nhiều, vì thế để đảm đương được vị trí này cần có nhiều phẩm chất vượt trội. Bên cạnh ngoại hình tốt, kiến thức chuyên môn vững vàng, khả năng chịu được áp lực thì các kỹ năng nào cần có ở một người trợ lý giỏi?

/
05-12-2022

Phân biệt 5 vị trí trợ lý cơ bản và lộ trình thăng tiến trong nghề trợ lý

Trợ lý là một công việc tuyệt vời cho những cá nhân muốn tạo dựng những mối quan hệ, học hỏi kinh nghiệm và kiến thức từ những người giỏi hơn. Nhiều cá nhân tài năng đã tạo dựng sự nghiệp thành công từ vai trò trợ lý và làm việc với vai trò hỗ trợ cấp cao cho các CEO, người nổi tiếng và những người có tầm ảnh hưởng lớn.

/
28-11-2022

Trợ lý kinh doanh khác với những vị trí trợ lý khác như thế nào?

Trợ lý, đặc biệt là trợ lý kinh doanh đang là một ngành nghề phổ biến tại nhiều công ty hiện nay. Trong bài viết dưới đây, bạn sẽ hiểu rõ được trợ lý kinh doanh là gì và công việc này khác như thế nào so với các vị trí như trợ lý giám đốc, trợ lý dự án và trợ lý sản xuất.