Nhật Bản

/
20-06-2023

Top 7 công ty vận tải (logistics) ở Việt Nam có vốn đầu tư 100% Nhật Bản

Logistics là một ngành công nghiệp quan trọng và được quan tâm đến nhiều hơn bao giờ hết. Trong đó, các công ty vận tải có vốn đầu tư 100% của Nhật Bản đang chiếm được nhiều sự chú ý từ khách hàng và các nhà đầu tư.

/
19-06-2023

Top 5 phát minh vĩ đại của người Nhật

Là một trong những quốc gia phát triển trên thế giới, Nhật Bản luôn cho ra đời nhiều phát minh vĩ đại, đóng góp vào sự phát triển của nhân loại từ khoa học – kỹ thuật, vật lý đến y học,...Cùng điểm qua các phát minh vĩ đại của người Nhật dưới đây nhé!

/
19-06-2023

Tìm hiểu 5 điều thú vị về văn hóa kaiwa của người Nhật

Nhật Bản không chỉ được biết đến là quốc gia có nền kinh tế phát triển mà còn nổi tiếng với nhiều nét văn hóa đặc trưng, trong đó có văn hóa giao tiếp, ứng xử. Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

/
09-06-2023

Top 5 hệ thống đường sắt đặc biệt ở Nhật Bản

Nhật Bản nổi tiếng thế giới với hệ thống đường sắt phát triển bậc nhất thế giới, bao phủ hầu hết mọi thành phố và thị trấn trong cả nước. Đó cũng là một phương tiện không thể thiếu của người dân xứ sở Phù Tang.

/
09-06-2023

Top 5 tựa game thịnh hành trên thế giới được phát hành từ Nhật Bản

Nhật bản là cái nôi của rất nhiều tựa game nổi tiếng trên toàn thế giới, không chỉ hấp dẫn người chơi bởi đồ hoạ sắc nét, hình ảnh chân thực mà còn gây ấn tượng nhờ những ý tưởng táo bạo và nét văn hoá mặt trời mọc luôn được lồng ghép khéo léo.

/
26-05-2023

Top 5 kiểu cosplay phổ biến nhất ở Nhật Bản

Khi nói đến cosplay, chúng ta lập tức sẽ nghĩ ngay đến Nhật Bản. Bởi vì từ lâu cosplay đã trở thành một nét văn hóa đặc trưng của “xứ sở hoa anh đào” - quốc gia có nền công nghiệp 2D mạnh mẽ nhất thế giới.

/
30-04-2023

Top 6 phương thức thanh toán không dùng tiền mặt được sử dụng nhiều nhất tại Nhật Bản

Xu hướng thanh toán không tiếp xúc (không dùng tiền mặt) đang phát triển rộng rãi trên toàn cầu trong những năm gần đây và tại Nhật Bản, phương thức này ngày càng được sử dụng rộng rãi.

/
27-04-2023

Top 10 món quà lưu niệm ý nghĩa từ Nhật Bản để tặng người thân

Bạn đang ở Nhật Bản và băn khoăn không biết nên mua món quà lưu niệm nào để thật hoàn hảo và trọn vẹn “hơi thở” Phù Tang dành tặng cho người thân của mình?  

/
26-04-2023

Top ngành nghề thiếu hụt nhân lực ở Nhật Bản 2023

Nhật Bản đang phải đối mặt với vấn đề già hóa dân số nhanh nhất thế giới, kéo theo đó là vấn đề thiếu hụt nhân sự trầm trọng

/
25-04-2023

Top ưu - nhược điểm khi làm nhân viên phiên dịch tiếng Nhật theo hợp đồng

Nhân viên hợp đồng có nhiều ưu điểm như linh hoạt thời gian, có thể nhận nhiều việc cùng lúc. Tuy nhiên, cơ hội luôn đi kèm với thách thức, nhược điểm như không được công ty mua bảo hiểm, công việc không ổn định,...