Faeger Nhật Bản ký kết MOU với Angimex và NAUY CORP trong dự án trồng lúa giảm phát thải carbon tại Đồng bằng sông Cửu Long

/
25-06-2024
/
373 views

Vào tháng 6 năm 2024, Công ty Faeger tại Nhật Bản đã ký kết MOU với Angimex - nhà phân phối gạo lớn nhất Việt Nam, và NAUY CORP - nhà sản xuất phân bón, để thúc đẩy nông nghiệp giảm phát thải carbon thông qua việc tạo ra tín chỉ carbon từ nông nghiệp tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

  Mục đích hợp tác

Faeger, Angimex và NAUY CORP sẽ hợp tác với mục đích hỗ trợ 500,000 ha nông dân trồng lúa tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long rđạt được mục tiêu trung hòa carbon ở Việt Nam.

  Bối cảnh ký kết MOU

Công ty Faeger là startup đầu tiên tại Nhật Bản tập trung vào tạo ra tín chỉ carbon từ nông nghiệp.

Tại Nhật Bản, công ty đã hỗ trợ nông dân thông qua các biện pháp như kéo dài thời gian phơi đất và sử dụng biochar để giảm phát thải carbon và tạo tín chỉ carbon. Năm 2023, Faeger đã tạo ra khoảng 6000 tấn tín chỉ carbon (*1) từ hơn 1500 ha đất nông nghiệp. Tại Đông Nam Á, công ty đang triển khai công nghệ AWD (*2) để giảm phát thải trong trồng lúa và tạo tín chỉ thông qua JCM (*3). MOU với Angimex và NAUY CORP sẽ thúc đẩy việc này tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Khu vực đồng bằng sông Cửu Long chiếm khoảng 53% diện tích trồng lúa của Việt Nam và là khu vực sản xuất lúa lớn nhất nước. Angimex, một trong những doanh nghiệp lớn nhất về phân phối gạo tại đây, sẽ kết nối nông dân với dự án này. NAUY CORP sẽ đảm nhiệm vai trò hướng dẫn kỹ thuật và thiết kế kế hoạch bón phân cho nông dân.

Dựa trên Biên bản ghi nhớ này, các bên sẽ tiến hành thử nghiệm tại các tỉnh Kiên Giang, tỉnh An Giang và các khu vực khác với mục tiêu triển khai dự án trên diện tích 500.000 ha (*4) ở khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Khi thực hiện dự án, các bên sẽ hỗ trợ nông dân và tạo ra tín chỉ carbon chất lượng cao thông qua hướng dẫn kỹ thuật và liên lạc chặt chẽ với nông dân.

  • *1: Faeger đã mua lại toàn bộ tín chỉ carbon do các nông dân tạo ra nhằm giảm rủi ro và thúc đẩy nông nghiệp bền vững. Vào tháng 2 năm 2024, công ty đã hoàn tất việc thanh toán tín chỉ carbon năm 2023 cho tất cả các nông dân.
  • *2: Công nghệ AWD (Alternate Wetting and Drying) là kỹ thuật tưới ngắt quãng giúp giảm lượng khí nhà kính (GHG) phát thải từ trồng lúa.
  • *3: JCM (Joint Crediting Mechanism) là cơ chế tín chỉ song phương giúp phổ biến và thực hiện các công nghệ giảm phát thải carbon tại các nước đang phát triển, góp phần giảm khí nhà kính giữa các quốc gia tham gia.
  • *4: Nguồn dữ liệu: Tổng cục Thống kê Việt Nam 2022.

  Thông tin công ty

  • Công ty Angimex - CÔNG TY CP XUẤT NHẬP KHẨU AN GIANG

Thành lập năm 1976, là một trong những công ty hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phân phối gạo, thực phẩm, nông sản, thương mại và dịch vụ. Công ty cam kết bảo vệ môi trường và hỗ trợ cộng đồng nông thôn Việt Nam.

  • Công ty NAUY CORP - CÔNG TY CỔ PHẦN PHÂN BÓN NA UY

NAUY CORP là nhà sản xuất phân bón có công nghệ tiên tiến, sản xuất và xuất khẩu phân bón theo tiêu chuẩn EU. Công ty hỗ trợ nông dân về quản lý chất lượng và hướng dẫn kỹ thuật canh tác nhằm tạo ra nông sản an toàn và bền vững.

  • Công ty Faeger

Thành lập: 7 tháng 7, 2022

Đại diện: Takahiro Ishizaki - Tổng giám đốc Faeger

Địa chỉ: 2-15 Minami-Aoyama, Minato, Tokyo

Faeger là startup đầu tiên tại Nhật Bản tạo ra tín chỉ carbon từ nông nghiệp. Công ty hỗ trợ nông dân thông qua các biện pháp như kéo dài thời gian phơi đất và sử dụng biochar để giảm phát thải carbon. Tại Nhật Bản, công ty đã hợp tác với nông dân tại 14 tỉnh thành trên tổng diện tích khoảng 1600 ha và dự kiến mở rộng lên 15,000 ha tại hơn 30 tỉnh thành trong năm 2024. Công ty cũng đang thúc đẩy các dự án JCM tại Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam và Philippines, nhằm đạt được mục tiêu trung hòa carbon cho toàn khu vực.

Nguồn: PRTimes