Withus đầu tư vào NiX Education để phát triển chương trình đào tạo kỹ sư IT tại Việt Nam

/
04-09-2024
/
178 views

Nhằm giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực CNTT tại Nhật Bản, Công ty Withus (trụ sở chính tại Osaka, Nhật Bản) đã tham gia vào đợt phát hành cổ phần của NiX Education, một công ty tại Việt Nam chuyên cung cấp chương trình đào tạo kỹ sư IT với trọng tâm "IT và tiếng Nhật". 

  Giới thiệu về NiX Education

NiX Education, thành lập năm 2022, có trụ sở tại Hà Nội và tập trung vào việc cung cấp chương trình đào tạo kỹ sư hệ thống cho sinh viên tại các trường đại học lớn ở Việt Nam. Đặc điểm nổi bật của NiX là tích hợp giảng dạy kỹ năng IT và tiếng Nhật cho sinh viên. Mục tiêu của chương trình là tạo điều kiện để sinh viên có thể kết nối với các công ty IT tại Nhật Bản ngay từ khi còn đang học, giúp họ trở thành nguồn nhân lực sẵn sàng làm việc ngay sau khi tốt nghiệp. Với sứ mệnh "Mang tri thức Việt Nam ra thế giới", NiX đặt mục tiêu gửi hàng nghìn kỹ sư IT giỏi đến Nhật Bản hàng năm.

  Bối cảnh nhân lực IT tại Việt Nam

Theo báo cáo của TopDev về thị trường IT năm 2022, Việt Nam hiện có khoảng 480.000 nhân lực trong lĩnh vực công nghệ thông tin, với hơn 50% trong độ tuổi 20. Mỗi năm, số lượng sinh viên tốt nghiệp các chuyên ngành IT và công nghệ tại Việt Nam tăng khoảng 57.000 người, tạo ra nguồn cung cấp nhân lực dồi dào cho thị trường trong nước và quốc tế.

  Sự hợp tác giữa Withus Và NiX

Vào tháng 4 năm 2023, Withus và NiX đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược. Sự hợp tác này sẽ giúp nâng cao chất lượng giảng dạy tiếng Nhật trong các chương trình đào tạo tại NiX, đồng thời mở rộng kết nối với các doanh nghiệp CNTT tại Nhật Bản để sinh viên có thêm nhiều cơ hội thực tập và làm việc sau khi tốt nghiệp. Bên cạnh đó, Wizus cũng cam kết hỗ trợ sinh viên trong việc tìm kiếm cơ hội thực tập và làm việc tại Nhật Bản, nhằm góp phần giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân lực IT tại đây.

  Các thỏa thuận hợp tác với các trường đại học tại Việt Nam

Withus đã ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU, MOA) ba bên với một số trường đại học lớn tại Việt Nam để triển khai chương trình đào tạo kỹ sư hệ thống, bao gồm:

  • Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Việt-Hàn (Đà Nẵng)

  • Đại học Phương Đông (Hà Nội)

  • Đại học Hoa Sen (TP.HCM)

  • Đại học Công nghệ Thông tin và Truyền thông Thái Nguyên (Hà Nội)

  Mục tiêu dài hạn

Thông qua hợp tác với NiX, Withus không chỉ giải quyết được bài toán nhân lực IT cho thị trường Nhật Bản mà còn góp phần vào việc phát triển nguồn nhân lực toàn cầu. Đồng thời, điều này cũng mở rộng khả năng hoạt động của Wizus trong lĩnh vực giáo dục quốc tế, đặc biệt là tại thị trường Việt Nam.

Nguồn: PRTimes