Tập đoàn Daibiru Nhật Bản thành lập công ty con tại Việt Nam

/
03-04-2024
/
172 views

Theo kế hoạch của Daibiru Corporation của Nhật Bản, họ đã dần dần giải thể các văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh và Hà Nội và quyết định thành lập một công ty con tại Việt Nam.

  Mục đích thành lập

Tập đoàn Daibiru đã mở văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh vào tháng 4 năm 2011 và văn phòng đại diện tại Hà Nội vào tháng 7 năm 2014, đồng thời tăng cường nghiên cứu thị trường và thu thập thông tin nhằm mục đích mở rộng kinh doanh tại Việt Nam và các nước lân cận.

Trong kế hoạch quản lý trung và dài hạn của Tập đoàn Daibiru năm 2035 bắt đầu từ năm tài chính 2023, Tập đoàn đã định hướng phát triển kinh doanh ở nước ngoài bằng cách sử dụng mạng lưới ở nước ngoài của Mitsui O.S.K. Lines, Ltd. - cổ đông 100% của Daibiru Corporation Nhật Bản, là một trong những chiến lược chính của Daibiru Corporation. Để tiếp tục mở rộng đầu tư vào khu vực Đông Nam Á, tập đoàn đã dần dần giải thể các văn phòng đại diện tại Hồ Chí Minh và Hà Nội và thành lập một công ty con mới tại Việt Nam.

  Tổng quan về công ty mới

   Đặc điểm hoạt động kinh doanh của tập đoàn tại Việt Nam

Ngay cả trước khi văn phòng đại diện nói trên được thành lập vào năm 2011, tập đoàn đã nhanh chóng tập trung vào Việt Nam như một điểm đến đầu tư, Daibiru xây dựng văn phòng và mua lại toà nhà "Saigon Tower" tại Thành phố Hồ Chí Minh, và "Tòa nhà CornerStone" tại Hà Nội và "63 Lý Thái Tổ". Tập đoàn sở hữu tổng cộng ba tòa nhà văn phòng hạng A tại những vị trí đắc địa tại hai thành phố lớn nhất Việt Nam và cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng tương tự như ở Nhật Bản thông qua nhân sự được cử đến từng công ty quản lý tòa nhà.

Để đáp ứng nhu cầu tuân thủ các quy định môi trường ngày càng tăng gần đây tại Việt Nam, lần đầu tiên Daibiru đã lắp đặt các tấm pin mặt trời trên mái nhà tại một tòa nhà văn phòng cho thuê hạng A ở Hà Nội*1, sử dụng chứng chỉ năng lượng xanh "I-REC" để đạt hiệu quả. Daibiru đang tích cực thực hiện các biện pháp như sử dụng năng lượng tái tạo tuân thủ RE100 *2. Để ghi nhận những nỗ lực này, năm 2022, Tòa nhà CornerStone đã nhận được giải Đồng ở hạng mục Cải tạo của Giải thưởng Hiệu quả Năng lượng Công nghiệp và Xây dựng, giải thưởng cao nhất dành cho tòa nhà văn phòng và giải thưởng 5 sao trong Giải thưởng Tòa nhà Năng lượng Xanh Hà Nội.

Hoạt động kinh doanh của Daibiru đã nhận được sự đánh giá cao từ khách thuê và thị trường, đồng thời chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh bằng cách tìm kiếm thêm các cơ hội đầu tư tại Việt Nam, nơi vẫn có nhiều tiềm năng là điểm đến đầu tư.

Nguồn: PRTimes