Sorimachi Group và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam (VCA) hợp tác triển khai phần mềm Kế toán Hợp tác xã (Waca)

/
19-04-2024
/
101 views

Sorimachi Group bắt đầu triển khai kinh doanh liên quan đến các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs) tại Việt Nam.

Sorimachi Group cung cấp dịch vụ đám mây cho kế toán và quản lý sản xuất đã được phát triển tại Nhật Bản. Công ty đã hợp tác với các cơ quan chính phủ Việt Nam để thúc đẩy việc chuyển đổi số (DX) trong ngành nông nghiệp thông qua khoảng 20,000 hợp tác xã nông nghiệp tại Việt Nam.

  1. Những thách thức về nông nghiệp mà Việt Nam đang đối mặt

Vấn đề mà nông nghiệp Việt Nam đang đối mặt là chi phí sản xuất cao và chất lượng thấp, khiến người nông dân không thể bán sản phẩm với giá cao để cải thiện thu nhập.

  2. Cách giải quyết "Mang lại hạnh phúc cho mọi người bằng kế toán"

Ở Việt Nam có 20,789 hợp tác xã nông nghiệp, và để thúc đẩy phát triển nông nghiệp, các hợp tác xã này rất cần thiết. Chính phủ Việt Nam đã đề ra chính sách tăng cường chuyển đổi số (DX) cho các hợp tác xã nông nghiệp. Sorimachi Group đã tận dụng thế mạnh của mình đề xuất và nhận được sự đồng ý từ các cơ quan chính phủ Việt Nam để sử dụng các nền tảng đám mây của mình, "WACA" cho kế toán và "Facefarm" cho quản lý lịch sử sản xuất, nhằm hỗ trợ quản lý bền vững và thúc đẩy DX cho các hợp tác xã nông nghiệp. Sorimachi Group sẽ tiếp tục hợp tác với các cơ quan chính phủ để triển khai rộng rãi các giải pháp này trên toàn quốc.

  • Ngày 10/4/2024: Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và trao đổi với ông Sorimachi Hideki, Chủ tịch Tập đoàn Sorimachi, Nhật Bản.

Trong cuộc hội đàm, các sáng kiến hỗ trợ mà Sorimachi Group đưa ra cho các hợp tác xã nông nghiệp Việt Nam, đặc biệt là việc hỗ trợ thông qua các dịch vụ đám mây như WACA (dành cho kế toán) và Facefarm (dành cho quản lý lịch sử sản xuất), đã được đánh giá cao. Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã yêu cầu Sorimachi Group tham gia vào các dự án mà Bộ đang triển khai và hai bên đã đạt được thỏa thuận hợp tác.

Tham khảo: Đề xuất hỗ trợ phần mềm kế toán và quản lý sản xuất cho Nhật Bản (nonngnghiep.vn)

  • Ngày 10/4/2024: Toạ đàm chào mừng Kỷ niệm 78 năm Ngày Hợp tác xã Việt Nam (11/04/1946 - 11/04/2024) đã diễn ra 

Sự kiện kỷ niệm 78 năm ngày Hợp tác xã Việt Nam được tổ chức dưới sự chủ trì của Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Lê Minh Hoan

Sorimachi đã trình bày về các hoạt động và kế hoạch của mình

Với Bộ trưởng Lê Minh Hoan

Tham khảo:

  • Ngày 8/3/2024: Chủ tịch Cao Xuân Thu Vân đã có buổi tiếp và làm việc cùng Chủ tịch Công ty CP Sorimachi (Nhật Bản) ông Sorimachi Hideki tại trụ sở Liên minh Hợp tác xã Việt Nam

Ông Sorimachi Hideki đã đến thăm Liên đoàn Hợp tác xã Việt Nam (VCA) và Cục Hợp tác kinh tế và Phát triển nông thôn Bộ NN & PTNT (DCRD) để báo cáo kết quả các hội thảo quốc gia năm 2022-2023 và 2024. Các ý kiến ​​đã được trao đổi và đạt được thỏa thuận về kế hoạch hành động cho giai đoạn 2025 đến 2025.

Tham khảo: Triển khai phần mềm kế toán hợp tác (Waca) cho các liên hiệp hợp tác xã các tỉnh, thành phố (vca.org.vn)

  • Sáng ngày 08/3/2024, Cục trưởng Cục Kinh tế hợp tác và PTNT Lê Đức Thịnh đã có buổi làm việc với Ông Sorimachi Hideki

Thảo luận về kế hoạch hoạt động năm 2024 trong việc hỗ trợ, thúc đẩy sự phát triển khu vực kinh tế tập thể, HTX nông nghiệp

Tham khảo: Bộ Hợp tác Kinh tế và Phát triển Nông thôn (Nhật Bản) phối hợp với Công ty TNHH Sorimachi ( dcrd.gov.vn )

Nguồn: PRTimes