Mitsubishi Shokuhin Nhật Bản đầu tư 2,9 tỷ yên cho chuỗi bán lẻ thực phẩm Homefarm

/
19-04-2024
/
277 views

Mitsubishi Shokuhin đặt mục tiêu "góp phần xây dựng một xã hội bền vững thông qua kinh doanh thực phẩm", và không chỉ củng cố cơ sở kinh doanh hỗ trợ cơ sở hạ tầng thực phẩm tại Nhật Bản mà còn tích cực thúc đẩy đổi mới với các công ty khởi nghiệp.

Trước xu hướng thu hẹp ở thị trường trong nước, công ty đã xác định chiến lược phát triển thông qua việc xuất khẩu văn hóa ẩm thực Nhật Bản để tạo nhu cầu mới ở thị trường nước ngoài, và đặc biệt là tại Việt Nam - một thị trường tiềm năng do tăng trưởng, văn hóa thân thiện với Nhật Bản và quy định nhập khẩu thực phẩm.

Năm ngoái, Mitsubishi Shokuhin đã có kết nối với Homefarm thông qua một công ty địa phương và kể từ đó, công ty đã tăng cường sự hiểu biết và mối quan hệ tin cậy thông qua các chuyến thăm lẫn nhau và trò chuyện nhiều lần với người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành, ông Trường. Do đó, Mitsubishi Shokuhin tin rằng Homefarm là lựa chọn tốt nhất làm điểm đến bán hàng cho các sản phẩm Nhật Bản và là đối tác phát triển thị trường Việt Nam, vì vậy Mitsubishi Shokuhin quyết định đầu tư khoảng 2.9 tỷ yên vào Homefarm, vốn đang tìm kiếm vốn để mở rộng cửa hàng.

Homefarm chủ yếu bán cá hồi tươi, thịt bò đông lạnh và các sản phẩm liên quan như xì dầu, wasabi, nước sốt steak, cũng như nguyên liệu cho nồi lẩu, một món ăn phổ biến tại Việt Nam. Từ cuối năm 2017, số lượng cửa hàng của Homefarm đã tăng từ 10 lên 161 cửa hàng vào cuối tháng Ba năm 2024, chủ yếu ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh.

Mitsubishi Shokuhin đã bắt đầu bán sản phẩm đồ uống và gia vị tại các cửa hàng Homefarm và sẽ tiếp tục sử dụng mạng lưới cửa hàng của Homefarm để thử nghiệm thị trường và phát triển các hình thức kinh doanh mới, đồng thời phân tích dữ liệu mua hàng và phản hồi trực tiếp từ người tiêu dùng để phát triển sản phẩm mới và hỗ trợ các nhà sản xuất thực phẩm Nhật Bản tiến vào thị trường Việt Nam.

  Thông tin về khoản đầu tư

Số tiền đầu tư: 45,000 triệu đồng Việt Nam (khoảng 2.9 tỷ yên)

Mục đích sử dụng: Chi phí cải tạo cửa hàng hiện hữu và trung tâm phân phối, chi phí mở cửa hàng mới, đầu tư vào hệ thống và nhân sự.

  Thông tin về công ty

Homefarm

  • Tên công ty: CÔNG TY CỔ PHẦN HOMEFARM HOLDING
  • Thành lập: Năm 2017
  • Trụ sở chính: Hà Nội, Việt Nam
  • CEO: Trần Văn Trường
  • Lĩnh vực hoạt động:  là hệ thống bán lẻ thực phẩm nhập khẩu với các sản phẩm như thịt bò Mỹ - Úc, cá hồi tươi nhập khẩu, thủy hải sản xuất nhập khẩu và luôn đặt chất lượng sản phẩm lên hàng đầu.

Mitsubishi Shokuhin:

  • Tên công ty: Mitsubishi Shokuhin Co., Ltd.
  • Thành lập: Ngày 13 tháng 3 năm 1925
  • Trụ sở chính: Koishikawa, Bunkyō, Tokyo
  • Giám đốc điều hành: Yutaka Kyoya
  • Lĩnh vực hoạt động: Bán buôn thực phẩm chế biến, thực phẩm lạnh, rượu, kẹo và các hoạt động kinh doanh dịch vụ và logistics khác.

Nguồn: PRTimes