Chênh lệch mức lương của các vị trí trợ lý như thế nào?

/
13-02-2023
/
1,038 views

Tùy theo lĩnh vực công việc mà mức lương của các vị trí trợ lý có sự chênh lệch nhất định. Đặc biệt, mức lương trợ lý tại các công ty Nhật Bản trong những năm trở lại đây có rất nhiều thay đổi và luôn có xu hướng tăng để thu hút thêm nhiều người lao động.

Vậy mức lương làm việc của các vị trí trợ lý cụ thể là bao nhiêu, hãy cùng Việc Làm Công Ty Nhật tìm hiểu chi tiết ngay bây giờ nhé.
  Lý do chênh lệch mức lương của các vị trí trợ lý

Khi nói đến sự khác biệt về mức lương của các vị trí trợ lý, sẽ có một vài yếu tố ảnh hưởng. 

Thứ nhất, nhà tuyển dụng dựa vào mức độ trách nhiệm và kinh nghiệm mà mỗi ứng viên có. Một trợ lý hành chính có kinh nghiệm có thể được đề nghị mức lương cao hơn một trợ lý mới vào nghề, vì nhà quản lý công nhận sự đóng góp của họ cho tập thể. Tương tự như vậy, các trợ lý được đào tạo chuyên ngành hoặc những người làm việc trong các bộ phận khác nhau cũng có thể được trả lương cao hơn cho những trách nhiệm bổ sung mà họ đảm nhận. 

Asian Business People Images - Free Download on Freepik

Ngoài ra, vị trí của nơi làm việc cũng có thể có tác động đến khoản thù lao; Ví dụ như các địa điểm ở đô thị thường có mức lương cao hơn so với các khu vực ngoại ô. Do đó, có thể sẽ luôn có sự chênh lệch ở một mức độ nào đó khi nói đến mức lương của các vị trí trợ lý trong các tổ chức.

  Chênh lệch mức lương của các vị trí trợ lý 

1. Trợ lý giám đốc điều hành

Mức lương trung bình cho một trợ lý giám đốc tại công ty Nhật Bản là 225.000 yên/tháng (tương đương 40 triệu đồng). Con số này có thể tăng hơn nữa tùy thuộc vào quy mô của công ty và các yếu tố khác. 

Nói chung, các công ty lớn hơn có xu hướng đưa ra mức lương cao hơn những công ty nhỏ hơn. Thị trường việc làm ở Nhật Bản có tính cạnh tranh cao nên việc có bằng cấp hoặc kinh nghiệm làm việc liên quan có thể giúp bạn tăng cơ hội nhận được mức lương cao hơn. Điều quan trọng cần lưu ý là người lao động tại các công ty Nhật này cũng nhận được các lợi ích bổ sung như hoa hồng hoặc tiền thưởng hiệu suất chưa bao gồm vào lương cơ bản của họ.

Mức lương trợ lý giám đốc và công việc cụ thể thường ngày

Tại Việt Nam, trung bình một trợ lý giám đốc có mức lương dao động từ 10 triệu đến 20 triệu/tháng. Con số này sẽ không dừng lại nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt thì mức lương khởi điểm có thể lên tới 30 - 35 triệu/tháng.

2. Trợ lý kinh doanh

Premium Photo | Asian business women talking about business plan with the  coffee shop owner and barista in cafe.

Tại Việt Nam, trung bình một trợ lý kinh doanh biết tiếng Nhật có mức lương dao động từ 10 triệu đến 12 triệu/tháng và 15-30 triệu/tháng đối với người có nhiều năm kinh nghiệm.

3. Trợ lý dự án

A Group of People Having a Meeting in the Office · Free Stock Photo

Tại Việt Nam, trung bình một trợ lý dự án biết tiếng Nhật có mức lương dao động từ 8 triệu đến 14 triệu/tháng, có nơi trả 20 triệu/tháng đối với người có nhiều năm kinh nghiệm và thái độ làm việc tốt.

4. Trợ lý sản xuất

Trung bình một trợ lý sản xuất biết tiếng Nhật có mức lương dao động từ 12 triệu đến 20 triệu/tháng, tùy vào khối lượng công việc và kinh nghiệm.

Personal Assistant Tasks to Delegate to Your Virtual Assistant | Trusty Oak

Ngoài mức lương cơ bản, các trợ lý còn được hưởng chế độ đãi ngộ hậu hĩnh như xét tăng lương định kỳ, các khoản thưởng dự án, thưởng KPI, thưởng Tết, thưởng tháng 13, được đóng bảo hiểm và các phúc lợi đầy đủ theo quy định của pháp luật.

Đặc biệt, nếu có chí tiến thủ thì một trợ lý đơn thuần có thể vươn tầm trở thành một trợ lý cấp cao hơn. Chưa kể nếu học thêm một khóa học đào tạo trợ lý, quản trị nhân sự, chiến lược… thì bạn có thể thăng tiến lên những chức vụ quan trọng tương đương với người quản lý của mình hiện tại. 

  Học khóa đào tạo trợ lý ở đâu?
 

Nếu bạn đã quyết định theo đuổi ngành nghề trợ lý, đừng ngần ngại tham khảo qua KHÓA ĐÀO TẠO TRỢ LÝ CHUYÊN NGHIỆP CHUẨN NHẬT do Việc Làm Công Ty Nhật tổ chức, không chỉ đơn thuần lý thuyết mà chủ yếu thông qua các bài tập thực hành, tình huống thực tế trong công việc để học viên có thể tự tin trên con đường trở thành trợ lý chuyên nghiệp.

>> Mọi thông tin tư vấn về khóa học xin liên hệ TẠI ĐÂY!