Asahi Group Foods (Nhật bản) thử nghiệm bán thực phẩm cho trẻ em trong dự án “Dinh dưỡng cho bà mẹ và trẻ em trong 1.000 ngày đầu đời”

/
16-04-2024
/
114 views

Đây là một dự án được triển khai từ năm 2023 bởi Asahi Group Food, một công ty thực phẩm hàng đầu của Nhật Bản, phối hợp với Cơ quan Hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Bệnh viện Nhi Trung ương, nhằm góp phần vào sự phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh Việt Nam.

Mục tiêu chính của dự án là nâng cao sức khỏe của bà mẹ và trẻ em trong giai đoạn quan trọng từ khi thai nghén cho đến 2 tuổi ở Việt Nam, thời gian được coi là quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ sau này. Dự án tập trung vào việc cung cấp kiến thức về dinh dưỡng, chăm sóc sức khỏe và giáo dục cho bà mẹ và người chăm sóc trẻ nhỏ tại Việt Nam, qua đó tăng cường nhận thức về việc quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe từ giai đoạn thai nghén cho đến khi trẻ đạt 2 tuổi. Các hoạt động trong dự án bao gồm tổ chức hội thảo, tư vấn dinh dưỡng, trình diễn sản phẩm, và các hoạt động giáo dục cộng đồng nhằm định hình thói quen và kiến thức dinh dưỡng cho người chăm sóc trẻ em tại Việt Nam.

Từ ngày 19 tháng 4 đến cuối tháng 7, dự án sẽ bắt đầu thử nghiệm bán thực phẩm Nhật Bản dành cho trẻ em tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Thông qua việc bán hàng thử nghiệm, sẽ tiến hành một cuộc khảo sát minh chứng về sự chấp nhận và tính hữu ích của thực phẩm cho trẻ em của Nhật Bản tại Việt Nam cũng như các điểm cần cải thiện.

Trong tương lai, Asahi Group Food sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động minh chứng cụ thể hơn, bắt đầu từ việc phát triển sản phẩm thực phẩm cho trẻ em phù hợp nhất tại Việt Nam cùng với Viện Dinh dưỡng Quốc gia Việt Nam.

Thực phẩm cho trẻ em ở Việt Nam thường là thức ăn dạng bột được pha với nước hoặc nước nóng và hiện nay vẫn còn rất ít loại thức ăn cho trẻ có tính năng ăn dặm phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Ngoài ra, mặc dù đã có hướng dẫn dành cho các chuyên gia dinh dưỡng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở Việt Nam nhưng chưa có hướng dẫn chính thức nào có thể áp dụng cho những người chăm sóc thông thường.

Trong đợt bán thử nghiệm, thực phẩm trẻ em thương hiệu Wakodo bán tại Nhật Bản sẽ được xuất khẩu sang Việt Nam và tổng cộng 23 mặt hàng thực phẩm trẻ em sẽ được bán tại 5 siêu thị Nhật Bản, trang thương mại điện tử Aeon Việt Nam và các cửa hàng chuyên sản phẩm dành cho trẻ em.

Các sản phẩm bán là dòng sản phẩm "First Baby Food" đông khô và dòng sản phẩm túi vặn lại "Goo Goo Kitchen". Asahi Group Food chọn lọc những sản phẩm đã được các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Việt Nam lấy mẫu và đánh giá cao.

Trong khoảng thời gian này, tại các cửa hàng “Aeon Việt Nam”, trung tâm vắc xin tư nhân “Trung tâm vắc xin Việt Nam (VNVC)” và trung tâm tư vấn dinh dưỡng liền kề (Nutrihome) diễn ra “hội thảo về thức ăn trẻ em” của các chuyên gia dinh dưỡng Nhật Bản liên kết với Tập đoàn Asahi Group và “hội thảo về thức ăn trẻ em”. " của các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng từ Nutrihome. Chương trình nhằm mục tiêu hướng dẫn khoảng 1,000 người chăm sóc trẻ em tại Việt Nam về cách bắt đầu ăn dặm và kiến thức về chế độ dinh dưỡng phù hợp. Từ đó, qua việc thực hiện khảo sát dựa trên phiếu khảo sát và thử nghiệm sử dụng mẫu sản phẩm tại nhà, sẽ xác nhận sự chấp nhận và tính hữu ích của thực phẩm cho trẻ em cũng như kiểm chứng hiệu quả của chúng.

Bằng cách phổ biến các phương pháp ăn dặm và kiến ​​thức về bữa ăn, dinh dưỡng phù hợp của Nhật Bản cho nhân viên y tế và người chăm sóc người Việt, Asahi Group Food mong muốn truyền tải giá trị của thực phẩm trẻ em và góp phần vào sự phát triển khỏe mạnh của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ mà công ty hướng tới.

Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF) và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đều nhấn mạnh 1000 ngày vàng đầu đời (từ khi thụ thai đến khi trẻ được 2 tuổi) là giai đoạn rất quan trọng, quyết định cho sự phát triển thể chất và tinh thần cho trẻ em. Đầu tư vào chăm sóc và dinh dưỡng cho trẻ trong giai đoạn này chính là sự đầu tư tốt nhất cho sự phát triển cả đời của trẻ. Giai đoạn này được xem là cơ hội để chăm sóc dinh dưỡng, qua đó thiết lập nền tảng cho sức khỏe, trí thông minh và trí tuệ cảm xúc nói chung của một con người.

Nguồn: PRTimes