Startup Nhật Bản KAMEREO đã huy động thành công hơn 300 triệu yên tiền tài trợ

/
28-03-2024
/
260 views

Startup KAMEREO, nền tảng đặt hàng thực phẩm ứng dụng công nghệ - là công ty con của Reazon Holdings Co., Ltd. huy động được hơn 300 triệu yên tiền tài trợ  trong vòng gọi vốn pre-series B.

  Giới thiệu về KAMEREO

KAMEREO là công ty khởi nghiệp hoạt động kinh doanh bán buôn nguyên liệu, chủ yếu là rau quả cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Công ty có khu thu gom rau riêng tại khu vực tập trung đất nông nghiệp và cộng tác với hơn 100 nông dân có hợp đồng và liên kết để xây dựng chuỗi cung ứng của riêng mình từ khách hàng thượng nguồn đến khách hàng hạ nguồn bằng dây chuyền lạnh. Ngoài ra, đội ngũ kỹ thuật nội bộ của KAMEREO còn phát triển các ứng dụng và trang web di động để khách hàng đặt hàng cũng như hệ thống quản lý kho hàng và giao hàng sau khi đặt hàng, từ đó tăng hiệu quả chi phí và giảm sai sót. Chuỗi cung ứng thực phẩm của Việt Nam có cấu trúc đa lớp và tất cả các doanh nghiệp đều có quy mô nhỏ nên hiệu quả kém hiệu quả cực kỳ cao. KAMEREO đã tạo ra một chuỗi cung ứng nội bộ hiệu quả hơn và đang xây dựng một hệ thống có thể cung cấp cho khách hàng những nguồn cung cấp chi phí thấp, ổn định và đáng tin cậy. Hiện tại, doanh nghiệp được điều hành bởi một người Nhật và khoảng 200 nhân viên Việt Nam, cung cấp dịch vụ cho hơn 3.000 doanh nghiệp tại Việt Nam mỗi tháng.

  Mục đích sử dụng nguồn vốn

Với nguồn tài trợ này công ty chia sẻ sẽ củng cố đội ngũ bán hàng của mình, mở rộng chức năng sản phẩm, mở rộng số lượng sản phẩm và thương hiệu riêng cũng như mở rộng mạng lưới kho hàng của mình.

  Chia sẻ từ KAMEREO

Công ty đã vượt qua thành công lệnh phong tỏa toàn quốc kéo dài đến quý 3 năm 2021 và có thể đạt được tiến bộ đáng kể cũng như phát triển hoạt động kinh doanh của mình từ năm 2022 trở đi. So với khi công ty mới thành lập, cơ sở khách hàng đã mở rộng không chỉ bao gồm các nhà hàng mà còn cả siêu thị, cửa hàng tiện lợi, nhà máy, trường học và bệnh viện. Ngoài ra, công ty không ngừng mở rộng phạm vi sản phẩm xử lý và đã thiết lập một hệ thống cho phép đáp ứng nhu cầu của khách hàng một cách toàn diện. Ở Nhật Bản, đã có những công ty lớn như các nhà bán buôn lớn và hợp tác xã nông nghiệp trong chuỗi cung ứng rau quả và bán buôn thực phẩm, nhưng ở Việt Nam, cả hai công ty này đều không tồn tại và thị trường chỉ bao gồm nhiều cửa hàng riêng lẻ.

Với thị trường có giá trị lên đến 15 nghìn tỷ yên, mức tăng trưởng hàng năm hợp nhất (CAGR) trên 5% kèm theo không có một đơn vị dẫn đầu nào chiếm lĩnh rõ ràng, vì vậy KAMEREO đang nắm bắt cơ hội để trở thành nhà phân phối thực phẩm lớn nhất ở Việt Nam.

  Chia sẻ từ các nhà ủng hộ của vòng tài trợ

  • Satoshi Kuriga - Giám đốc Điều hành Cấp cao của Reazon Holdings, Inc

KAMEREO đã xây dựng một chuỗi cung ứng thực phẩm bền vững giữa những thách thức về hậu cần tại Việt Nam, nơi cơ sở hạ tầng cho chuỗi cung ứng và logistics tương tự như các quốc gia phát triển không có sẵn.

Người sáng lập, ông Taku Tanaka, có kỹ năng xây dựng tổ chức và điều hành kinh doanh đáng ngạc nhiên, và bằng chứng cho điều này là đã có một số công ty cố gắng bắt chước mô hình tương tự như KAMEREO, nhưng không công ty nào thành công, các công ty đã rút lui sau một thời gian ngắn. Ngành bán buôn thực phẩm của Việt Nam là một thị trường rộng lớn và đang phát triển, và chúng tôi tin tưởng rằng KAMEREO sẽ là người chiến thắng duy nhất vào thời điểm này. Vì vậy, với tư cách là người ủng hộ KAMEREO, chúng tôi cam kết hỗ trợ đội ngũ KAMEREO trong việc hiện thực hóa tầm nhìn này.

  • Ông James Tan - Đối tác Quản lý của Quest Ventures

Chúng tôi đánh giá cao kiến ​​thức của KAMEREO về ngành thực phẩm và đồ uống của Việt Nam, chuỗi cung ứng thực phẩm từ nhà sản xuất đến người tiêu dùng cuối cùng và khả năng thực hiện kinh doanh. Việt Nam là một trong những thị trường thực phẩm lớn nhất ở Đông Nam Á, nhưng chuỗi cung ứng của nước này còn kém hiệu quả và còn nhiều dư địa cần cải thiện. Chúng tôi tin rằng bằng cách giải quyết những vấn đề này, KAMEREO có thể làm phong phú thêm cuộc sống của nông dân và nhà điều hành nhà hàng Việt Nam.

  • Ông Thoru Yamamoto - CEO của FOODISON

Chúng tôi có hiểu biết sâu sắc và quan tâm sâu sắc đến hoạt động kinh doanh của KAMEREO thông qua hoạt động kinh doanh nền tảng phân phối thực phẩm tươi sống tại Nhật Bản. Khi tôi hiểu sâu sắc về mô hình kinh doanh của KAMEREO và kỹ năng xây dựng tổ chức xuất sắc của ông Tanaka, tôi tin chắc rằng những điểm mạnh này sẽ là yếu tố quan trọng để đạt được mức tăng trưởng hơn nữa tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, rõ ràng là chuỗi cung ứng sản phẩm tươi sống ở Việt Nam kém phát triển hơn ở Nhật Bản. Về mặt này, KAMEREO có thể cung cấp chuỗi cung ứng đổi mới mà không phải chịu chi phí thay thế chuỗi cung ứng hiện tại và có tiềm năng phát triển với tốc độ chóng mặt. Nền tảng của KAMEREO có tiềm năng to lớn tại thị trường chưa được khai thác của Việt Nam và dự kiến ​​sẽ có sự tăng trưởng trong tương lai. Chúng tôi chân thành ủng hộ sự thành công của KAMEREO và mong muốn xây dựng tương lai của chuỗi cung ứng thực phẩm Việt Nam.

Nguồn: PRTimes