Thưởng thức âm nhạc Việt Nam tại Nhật Bản qua “HƯƠNG - Live in Tokyo”

/
26-03-2024
/
275 views

"TKO Concert 01 - Hương - Live in Tokyo" của ca sĩ Văn Mai Hương sẽ mở đầu cho dự án "Xin chào- Chắp cánh hình ảnh Việt bay xa" của công ty sản xuất âm nhạc Việt Nam "Xin Chào Live Music".

Đạo diễn Vân Trình (Kiki), giám đốc sáng tạo và giám đốc chương trình của Xin chào Live Music, cho biết: “Chuỗi buổi hòa nhạc TKO không chỉ là một sự kiện âm nhạc mà còn là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm quảng bá văn hóa và hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới, đồng thời hướng tới đoàn kết cộng đồng”. 

  Câu chuyện ra đời 

Công ty sản xuất âm nhạc Việt Nam "Xin Chào Live Music" đến Nhật Bản lần đầu tiên cách đây 2 năm. Mục đích là phụ trách âm nhạc cho một sự kiện dành cho người Việt tại Nhật Bản. Trong thời gian này, họ nhận thấy không chỉ người Việt sống ở Nhật mà cả người Nhật cũng đang tìm kiếm âm nhạc Việt Nam nên họ bắt đầu vận động các bên liên quan để đưa nhiều âm nhạc và văn hóa Việt Nam đến Nhật Bản. Hai năm sau, với sự hợp tác của các đối tác Nhật Bản như Công ty TNHH SUNSHINE, chuỗi chương trình hòa nhạc Việt Nam “TKO” đã ra đời. "TKO" được đặt theo tên của Tokyo, thành phố đăng cai buổi hòa nhạc đầu tiên của loạt phim.

Chương trình biểu diễn đường phố Xin Chào Gangwon-do

Chương trình biểu diễn đường phố  “Xin chào Nhật Bản - Xin chàoSaitama

Đạo diễn Vân Trình (Kiki), giám đốc sáng tạo và giám đốc chương trình của Xin chào Live Music, cho biết: “Chuỗi buổi hòa nhạc TKO không chỉ là một sự kiện âm nhạc mà còn là một phần trong nỗ lực của chúng tôi nhằm quảng bá văn hóa và hình ảnh Việt Nam ra toàn thế giới, đồng thời hướng tới đoàn kết cộng đồng”. 

"TKO Concert 01 - HƯƠNG - Live in Tokyo" sẽ được tổ chức tại Hulic Hall Tokyo trước ga JR Yurakucho vào thứ Bảy, ngày 20 tháng 4 lúc 3 giờ chiều. Người đứng đầu loạt TKO là nữ ca sĩ Việt Nam Văn Mai Hương.

  Văn Mai Hương 

Là nữ ca sĩ rất được yêu thích, từng đoạt giải á quân trong chương trình thử giọng "Vietnam idol" phát sóng trên Đài Truyền hình Quốc gia Việt Nam (VTV) năm 2010. Cô có giọng hát nội lực và khả năng biểu cảm mạnh mẽ, từng đoạt nhiều giải thưởng liên quan đến âm nhạc. Vào tháng 10 năm 2023, chỉ vài giờ sau khi phát hành album mới nhất “Minh Tinh”, cô đã đứng số 1 trên bảng xếp hạng iTunes Việt Nam và số 1 trên bảng xếp hạng Apple Music Việt Nam, cho thấy thành tích rực rỡ trên các nền tảng phát trực tuyến. Các ca khúc trong album này thu hút nhiều sự chú ý đến mức Spotify đã tích cực quảng bá chúng tại các thị trường âm nhạc châu Á như Việt Nam, Singapore, Thái Lan, Malaysia, Philippines, Indonesia, Hong Kong, Hàn Quốc và Đài Loan. Văn Mỹ Phương được nhận xét có ngoại hình giống Masami Nagasawa và là ca sĩ hàng đầu Việt Nam.

  Nghệ sĩ khách mời

  • Hoàng Dũng

Nghệ sĩ được giới trẻ yêu thích từng góp mặt trong chương trình thử giọng ca nhạc "The Voice Việt Nam". Anh là một ca sĩ, nhạc sĩ tài năng, tự viết và sáng tác những ca khúc của riêng mình và có nhiều ca khúc hit. Với phong cách giống Fujii của anh ấy, người ta đặt nhiều kỳ vọng vào thành công trong tương lai của anh ấy.

  • Lâm Bảo Ngọc

Một nghệ sĩ quyến rũ bằng giọng hát và cách trình diễn của mình, cô có thể được gọi là ''giọng ca hàng đầu''. Năm 2023, cô tham gia The Masked Singer của Việt Nam và được khen ngợi là nhóm nhạc tài năng với phong cách biểu đạt đa dạng. Giọng hát đáng nhớ gợi nhớ đến SuperFly của Nhật Bản.

Nguồn: PRTimes