Khởi công nhà máy nhiên liệu sinh khối đầu tiên của Nhật Bản tại Tuyên Quang

/
12-03-2024
/
308 views

Vào ngày 6 tháng 3 năm 2024, Công ty cổ phần Erex (Nhật Bản) tổ chức buổi khởi công dự án Nhà máy Nhiên liệu sinh khối Erex Sakura Tuyên Quang, đây là một trong những dự án công nghiệp quan trọng của tỉnh.

  Tổng quan về dự án

  1. Hoạt động kinh doanh: Nhà máy sinh khối Erex Sakura Tuyên Quang
  2. Vị trí: Tỉnh Tuyên Quang, Việt Nam
  3. Tổng mức đầu tư: 20.400.000USD
  4. Năng lực sản xuất: 150.000 tấn/năm
  5. Bắt đầu hoạt động: tháng 12 năm 2024 (dự kiến)

  Mục đích của dự án

Với mục đích thu gom phế liệu gỗ chưa sử dụng tại Việt Nam, chế biến thành dạng viên và bán ra bên ngoài Việt Nam, chủ yếu là Nhật Bản. Công ty tin rằng bằng cách thực hiện dự án này sẽ có thể góp phần khử cacbon, tạo việc làm cho người dân địa phương ở tỉnh Tuyên Quang và cải thiện khả năng tự cung cấp năng lượng.

Có tổng cộng khoảng 90 người tham dự, trong đó có ông Châu Văn Lâm, Tổng Bí thư Đảng ủy và các bên liên quan.

Ông Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Erex phát biểu tại buổi lễ.

Honna Hitoshi, Chủ tịch kiêm Giám đốc đại diện công ty, cho biết: “Ngoài việc lãnh đạo tỉnh rất tích cực trong việc thu hút sản xuất điện sinh khối, việc đảm bảo nguồn nhiên liệu sinh khối ở tỉnh Tuyên Quang tương đối dễ dàng và phù hợp với Hà Nội, nơi có nhu cầu điện lớn. Chúng tôi quyết định xây dựng nhà máy sản xuất viên nén ở khu vực này vì gần khu vực này. Chúng tôi mong muốn tiếp tục hợp tác lâu dài với người dân địa phương và giúp Việt Nam trở thành một đất nước kiểu mẫu cho quá trình khử cacbon ở khu vực này.

Đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi lễ.

Ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh cho biết: “Chúng tôi hy vọng khoản đầu tư khoảng 20 triệu USD (bao gồm cả vốn lưu động) để xây dựng nhà máy này sẽ góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế của khu vực. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm việc cùng với từng bộ phận của Bộ để đảm bảo quá trình diễn ra suôn sẻ, đồng thời cân nhắc những vấn đề sau."

Lễ khởi công dự án nhà máy nhiên liệu

Tại buổi lễ, đại diện Công ty cổ phần Erex tặng quà  các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh. 

Lễ trao tặng nhà tình thương

Với tầm nhìn đến năm 2030 là “trở thành người tiên phong trong kỷ nguyên mới của năng lượng điện với cốt lõi là năng lượng tái tạo”, Công ty cổ phần Erex đặt mục tiêu hiện thực hóa một xã hội khử cacbon cả trong nước và quốc tế. Bằng cách sử dụng bí quyết đã trau dồi qua nhiều năm trong lĩnh vực kinh doanh sản xuất điện sinh khối, kinh doanh nhiên liệu, v.v.,  sẽ tiếp cận việc giảm chi phí năng lượng từ nhiều góc độ khác nhau.

Nguồn: PRTimes