Top 5 tựa game thịnh hành trên thế giới được phát hành từ Nhật Bản

/
09-06-2023
/
1,627 views

Nhật bản là cái nôi của rất nhiều tựa game nổi tiếng trên toàn thế giới, không chỉ hấp dẫn người chơi bởi đồ hoạ sắc nét, hình ảnh chân thực mà còn gây ấn tượng nhờ những ý tưởng táo bạo và nét văn hoá mặt trời mọc luôn được lồng ghép khéo léo.

Cùng điểm qua những tựa game Nhật Bản được yêu thích nhất dưới đây nhé!

  1. Persona 5 Royal – phần hay nhất trong tựa game nhập vai của Nhật

Persona 5 Royal trên Steam

Persona 5 Royal là một phiên bản nâng cấp và là phần hay nhất trong tựa game nhập vai Nhật Bản Persona đình đám được ra mắt vào năm 2016. Ở game nhập vai này, người chơi sẽ trong vai học sinh trung học bí ẩn với nghệ danh Joker – người khởi nguồn sức mạnh và thành lập đội quân Phantom Thieves chống lại sự xâm nhập của phe ác quỷ.

Persona 5 Royal là tựa game đạt rating cao nhất năm 2020 trên Metacritic

Phiên bản mới này của game đem đến một loạt các thay đổi, trong đó có 2 nhân vật và hệ thống Confidants mới, một học kì mới mở ra và khu vực Palace mới đem đến cho người chơi thêm hai cái kết mới, cơ chế chơi game mới cũng được bổ sung vào, cũng như các trận đánh boss và các dungeon trong game được tinh chỉnh lại.

  2. Judgment – thương hiệu game đình đám được yêu thích 

Judgement PS4

Năm 2018, Judgment được công bố là một game ngoại truyện đặt cùng bối cảnh, vũ trụ của Yakuza và kế thừa nhiều nét tinh hoa của dòng game này (Yakuza là một thương hiệu game đình đám của Nhật Bản, được yêu thích kể từ lần đầu ra mắt từ năm 2005). Với lối chơi được làm mới, mang đậm phong cách thám tử điều tra, Judgment gây hứng thú với những ai yêu thích thể loại phá án. Khả năng phân tích hiện trường, theo dõi nghi phạm và thu thập chứng cứ của bạn sẽ được tôi luyện đáng kể với Judgment.

Judgment on Steam

Game đặt bối cảnh tại thành phố Kamuro - vốn đã quá quen thuộc với fan của dòng game Yakuza, và người chơi sẽ đồng hành cùng nhân vật chính Yagami Takayuki – một thám tử kiêm cựu luật sư, trên con đường đi tìm chân tướng đằng sau một chuỗi những vụ án sát nhân ghê rợn và bí ẩn tại nơi đây.

Judgment review: Same city, different eyes - Polygon

Ở Judgment người chơi sẽ có những trải nghiệm hoàn toàn mới với khả năng điều tra, suy luận và phá án của Yagami thông qua rất nhiều cơ chế đặc biệt trong game từ phân tích hiện trường vụ án, theo dõi nghi phạm cho đến cả sử dụng công nghệ cao để thu thập chứng cứ bằng điều khiển drone và camera.  

  3. The World Ends With You - Mở rộng tầm nhìn, khai sáng thế giới

Ra mắt vào năm 2007 nhưng đến nay World Ends With You vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Hơn hết là nhờ bối cảnh hấp dẫn, đồ hoạ độc đáo và lối chơi cực nhiệt. Hơn cả những màn đấu tranh hiểm hóc, bạn sẽ phản ấn tượng với âm nhạc đỉnh cao và mạch truyện “bánh cuốn” trong game.

The World Ends with You®: Final Remix for Nintendo Switch - Nintendo  Official Site

The World Ends with You sẽ đưa bạn tới đường phố Shibuya, nơi bạn sẽ tham gia "Trò chơi Tử Thần", cuộc chiến đấu sinh tồn sống hoặc chết. Người chơi sẽ vào vai Rindo đi khắp lòng Tokyo để vén màn bí ẩn về trò chơi mà họ bị buộc phải tham gia.

Neo: The World Ends with You bất ngờ được bán sớm

The World Ends with You sẽ tái tạo lại một Shibuya hiện đại với phong cách comic. Người chơi có thể khám phá và tận hưởng phong cảnh, âm thanh, và văn hóa tại khu phố này, hoàn thành các nhiệm vụ để tìm cách thay đổi số phận mà họ đang mắc phải.

  4. Ghost of Tsushima – game nhập vai cổ trang đình đám

Ghost Of Tsushima - Nhập vai trở thành Samurai cuối cùng

Ghost of Tsushima là tựa game hiếm hoi lấy bối cảnh chiến đấu cổ trang, nơi bạn được nhập vai vào biệt đội hùng mạnh, cưỡi ngựa oai hùng và chiến đấu đến hơi thở cuối. Còn gì tuyệt hơn việc leo ngay lên yên ngựa và bắt đầu cuộc chiến với Ghost of Tsushima?

Ghost of Tsushima' will help end PS4 era — with samurai - Los Angeles Times

Ghost of Tsushima sẽ đưa bạn về quá khứ đầy hào hùng của đất nước xứ sở hoa anh đào. Game lấy bối cảnh là hòn đảo Tsushima của Nhật Bản, một địa điểm mà năm 1274 đã bị xâm chiếm bởi những người Mông Cổ. Nhà phát triển Sucker Punch đã thực hiện một cuộc nghiên cứu sâu rộng trên hòn đảo thực tế, bao gồm cả việc nghiên cứu về thực trạng ban đầu của bãi biển, nơi người Mông Cổ đầu tiên tấn công.

Best Games Like Ghost Of Tsushima

Đội ngũ sản xuất đã thực hiện rất tốt công việc của mình khi thực hiện một bản phục dựng tuyệt hảo về địa lý, thực vật và động vật của hòn đảo này. Đối với Sucker Punch, đó là sự tôn vinh khi thiết lập sân khấu cho những khoảnh khắc đẹp và căng thẳng trong một vùng nông thôn bình dị bị chiến tranh tàn phá.

  5. Shin Megami Tensei V – phần game tiếp theo trong series game đình đám

Shin Megami Tensei V là phần game tiếp theo trong series con cưng của Atlus - bản phát hành độc quyền dành cho Nintendo Switch. Tại Tokyo thời hiện đại, trong một chuyến đi về nhà như mọi ngày của nhân vật chính, đột nhiên là sự kiện bí ẩn diễn ra khiến cho cậu bị chôn vùi trong đống đổ nát…

Shin Megami Tensei V for Nintendo Switch - Nintendo Official Site

Nhân vật chính trong Shin Megami Tensei V là một học sinh trung học năm ba, sống ở Tokyo. Mỗi ngày với anh trôi qua bình yên ở Học viện Jouin. Thế rồi một lần kia, khi anh cùng bạn bè đi ngang ga tàu điện ngầm Shinagawa trên đường từ trường về nhà, một vụ giết người đã xảy ra gần đó và ga phải đóng cửa. Nhân vật chính đi vào một đường hầm gần đó để tìm người bạn vừa bị chia tách bởi hỗn loạn. Nhưng đường hầm lại bất ngờ sập xuống khiến anh bất tỉnh.

Chiêm ngưỡng đồ họa đẹp mắt của Shin Megami Tensei V

Khi hồi phục tri giác, nhân vật chính xém chút không còn nhận ra một Tokyo quen thuộc nữa. Thành phố này đã bị tàn phá tới mức không khác gì một hoang mạc. Điều gì đã xảy ra? Liệu đây là âm mưu được hoạch định sẵn hay thảm họa tự nhiên? Lời giải đáp sẽ có trong chuyến hành trình cùng nhân vật chính của Shin Megami Tensei V.

Phía trên là Top 5 tựa game được phát hành từ Nhật Bản thịnh hành trên thế giới, vào những dịp cuối tuần hay khi có thời gian rảnh rỗi bạn có thể thử khám phá những tựa game thú vị này nhé!

>> Tìm hiểu thêm về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY