Top ưu - nhược điểm khi làm nhân viên phiên dịch tiếng Nhật theo hợp đồng

/
25-04-2023
/
507 views

Nhân viên hợp đồng có nhiều ưu điểm như linh hoạt thời gian, có thể nhận nhiều việc cùng lúc. Tuy nhiên, cơ hội luôn đi kèm với thách thức, nhược điểm như không được công ty mua bảo hiểm, công việc không ổn định,...

Nhân viên hợp đồng là người lao động ký hợp đồng có thời hạn với người sử dụng lao động để thực hiện một công việc cụ thể. Thời hạn hợp đồng tùy vào tính chất công việc và thỏa thuận giữa hai bên, có thể vài tháng đến 1 năm. Khi kết thúc hợp đồng lao động thì 2 bên sẽ tiếp tục thỏa thuận để đi tới thống nhất xem có gia hạn tiếp hợp đồng hay không.

Sau đây cùng tìm hiểu qua một vài ưu - nhược điểm của nhân viên hợp đồng để tìm ra câu trả lời cho riêng bạn nhé.

2,600+ Advantage Disadvantage Illustrations, Royalty-Free Vector Graphics &  Clip Art - iStock | Pros and cons, Scale, Benefits

  1. Ưu điểm

  • Thời gian làm việc linh động 

Khác với nhân viên văn phòng bình thường với thời gian làm việc cố định, nhân viên theo hợp đồng có thể nghỉ cả tuần, có thể làm việc tại nhà, quán cafe hay bất kỳ đâu miễn là công việc vẫn được tiến triển thuận lợi.

Flexible Schedule vs Alternative Schedule: What's the Difference? | FlexJobs

  • Làm được nhiều việc một lúc

Nhân viên bình thường sẽ phải làm những công việc mà công ty giao cho và nguyên tắc của công ty là không cho phép nhân viên của mình làm việc cho các công ty khác. Còn với một nhân viên theo hợp đồng thì bạn có thể làm nhiều việc, làm cho nhiều công ty khác nhau, miễn là bạn có thể hoàn thành đúng dự án và chỉ tiêu đã được đề ra.

Project for the web: project and work management for the rest of us | The  Official Innovative-e Blog

  • Kiếm được nguồn thu nhập lớn

Trở thành một nhân viên hợp đồng chuyên nghiệp có thể kiếm được một nguồn thu nhập vô cùng lớn do có thể nhận nhiều việc cũng lúc, tuy nhiên điều này cũng phụ thuộc vào năng lực và uy tín của mỗi người.

Top 5 Tips Passive Income can help You Change Your Financial Future

  2. Nhược điểm:

  • Cần thời gian để khẳng định bản thân, xây dựng thương hiệu 

Khi mới bắt đầu công việc của một nhân việc hợp đồng, bạn phải chấp nhận sự thật là sẽ không ai biết bạn là ai, năng lực ra sao để tin tưởng hợp tác. Do đó, bạn cần phải đầu tư và quảng bá bản thân thật nghiêm túc. Giai đoạn này cần thời gian, chi phí và cả sự kiên nhẫn. 

Self-Awareness - Klassen Performance Group

  • Không có bảo hiểm y tế

Khi làm Freelancer thì bạn sẽ không nhận được các quyền lợi của bảo hiểm y tế nếu như bạn bị ốm hay bị bệnh, điều này đòi hỏi bạn phải bỏ tiền tiết kiệm hay bạn phải đăng ký tại một công ty tư nhân cung cấp bảo hiểm y tế.

You Are Now Protected From Nasty Surprise Medical Bills | KQED

  • Thời gian làm việc có khi hơn 8 tiếng

Khi là một nhân viên hợp đồng thì đôi khi bạn sẽ phải làm việc ngoài giờ, có khi bạn phải thức vào ban đêm để có thể hoàn thành một công việc. Tuy nhiên, đôi lúc bạn lại có thời gian rãnh cả tuần vì không nhận được việc nào. 

Working Overtime: 3 Things You Should Know | Jobberman

Hy vọng bài viết này đã đem đến nguồn thông tin hữu ích về hình thức nhân viên hợp đồng, giúp bạn lựa chọn được công việc phù hợp cho mình trong tương lai.

 

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY