Top hãng xe của Nhật Bản được Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất

/
15-02-2023
/
3,565 views

Nhật Bản là nước sản xuất ô tô đứng thứ 2 thế giới về sản lượng. Đặc biệt, khoảng nhiều năm trở lại đây, người tiêu dùng Việt cực kỳ ưa chuộng các dòng ô tô đến từ các hãng xe ô tô của xứ sở hoa anh đào vì các thương hiệu này có thế mạnh riêng và các mẫu xe được nội địa hóa phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Trong bài viết hôm nay, Việc Làm Công Ty Nhật sẽ giới thiệu đến độc giả top 6 hãng xe Nhật Bản được Việt Nam nhập khẩu nhiều nhất hiện nay.

  1. Toyota

upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/9/...

Đứng đầu bảng là thương hiệu Toyota với tổng doanh số bán hàng trong tháng 11/2022 là 8.740 xe (bao gồm xe Lexus). Trong đó, mẫu xe Corolla Cross, Vios và Veloz Cross nằm trong top 10 các mẫu xe bán chạy nhất thị trường với doanh số lần lượt đạt 2.418 xe, 1.985 xe và 1.621 xe.

Toyota Corolla Cross Hybrid 2023: Giá lăn bánh, thông số kỹ thuật và mua  trả góp - Toyota Hưng Yên

Toyota là thương hiệu xe Nhật nổi tiếng được thành lập vào năm 1937 với các dòng xe hơi bền bỉ. Hãng xe này ngày càng phát triển và trở thành thương hiệu nổi tiếng không chỉ trong nước mà cả trên toàn cầu. 

Những chiếc xe đến từ Toyota không chỉ đạt chất lượng cao và ổn định mà còn được yêu thích bởi dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa với nhiều chính sách ưu đãi có lợi cho người tiêu dùng.

  2. Mitsubishi

Mitsubishi là hãng sản xuất ô tô nằm trong tập đoàn công nghiệp lớn nhất của Nhật Bản. Sau khi ra đời vào năm 1870 với lĩnh vực đóng tàu, hãng xe này dần chuyển sang sản xuất ô tô và ngày càng đạt nhiều thành công trên thế giới. 

Được biết, doanh số bán được của dòng xe này tính trong tháng 11/2022 là 3.441 chiếc. Trong đó dòng xe Xpander được bán chạy nhất trong tất cả dòng xe mà hãng xe này sản xuất. 

Mitsubishi Xpander 2022: giá lăn bánh tháng 2/2023, TSKT, đánh giá chi tiết

Nhìn chung, thiết kế vẻ bề ngoài của các dòng Mitsubishi rất ấn tượng với phần đầu khỏe khoắn, cứng cáp. Dòng xe được trang bị động cơ mạnh mẽ nên việc di chuyển trên các dạng địa hình đồi núi rất tốt.

Bên cạnh đó, dịch vụ của Mitsubishi làm hài lòng nhiều khách hàng với chính sách bảo dưỡng, bảo hành cùng cung cấp phụ tùng chính hãng khi có nhu cầu thay thế.

  3. Honda 

carbro.com/storage/newscustomer/logo%20honda%20...

Honda được biết đến là một nhà sản xuất ô tô và động cơ ô tô lớn nhất thế giới. Điểm nổi trội của các dòng xe thương hiệu này đó là sự hiện đại và tiện nghi. Nội thất bên trong xe được trang bị rất đầy đủ các thiết bị an toàn, giải trí và ghế ngồi thoải mái. Ngoài ra, dịch vụ của Honda rất đa dạng với các chính sách bảo hàng, gia hạn bảo hành để tăng giá trị của xe.

Honda CRV dẫn đầu phân khúc Crossover cỡ trung |Giá lăn bánh honda CRV

Theo thống kê vào tháng 11/2022, doanh số bán xe của hãng Honda đạt được khoảng 1.436 xe, trong đó 2 mẫu xe được ưa chuộng nhất là CITY và CR-V.

  4. Mazda

upload.wikimedia.org/wikipedia/vi/thumb/b/b1/Ma...

Mazda là một công ty đa quốc gia chuyên sản xuất xe hơi của Nhật Bản. Hãng xe được thành lập vào năm 1920 và bắt đầu nổi tiếng với người Việt trong vài năm gần đây.

Điểm nổi trội trong thiết kế mới của từng chiếc xe Mazda đó là kiểu dáng thiết kế sang trọng, hiện đại. Các tính năng an toàn ứng dụng công nghệ luôn được cải tiến đi cùng thiết kế sống động. Ngoài ra, hãng còn hỗ trợ tư vấn cho người dùng khi có bất kỳ trục trặc nào xảy ra.

Mazda CX-5 2021: giá lăn bánh 2/2023, TSKT, đánh giá chi tiết

Theo thống kê vào tháng 11/2022, doanh số bán xe của hãng Mazda đạt được khoảng 13.492 chiếc, tăng 440 xe so với cùng kỳ năm ngoái. Trong đó CX-5 là mẫu xe sở hữu doanh số bán hàng vẫn vô cùng ấn tượng.

  5. Suzuki

upload.wikimedia.org/wikipedia/commons/thumb/1/...

Được thành lập tháng 3/1909, Tập đoàn Suzuki ban đầu là một công ty chuyên sản xuất khung dệt, sau đó hãng lần đầu tham gia vào ngành công nghiệp ô tô từ năm 1955, góp phần vào sự ra đời của cuộc cách mạng ô tô ở Nhật Bản.

Đến năm 1996, Suzuki chính thức đặt chân vào Việt Nam và được đón nhận nồng nhiệt khi ra mắt các dòng sản phẩm sành điệu Suzuki Viva, Sport..

Với nỗ lực không ngừng nghỉ, các loại xe ô tô thương hiệu Suzuki đã tạo dựng được uy tín với các đặc trưng nổi bật như bền bỉ, dễ bảo trì và sửa chữa, ngoài ra hoạt động không chỉ như những cộng sự đắc lực trong công việc, mà còn như những người bạn thân thiết trong cuộc sống.

7 mẫu xe hybrid tốt nhất thị trường hiện nay

Đặc biệt, trong năm 2022, Suzuki gây ấn tượng mạnh mẽ với khách hàng Việt Nam bằng mẫu xe hybrid đầu tiên thuộc phân khúc MPV trình làng, với nhiều trang bị mới hiện đại, mang lại cảm giác lái mới lạ và nhiều tính năng.

Tháng 11/2022, doanh số bán xe của hãng Suzuki đạt được khoảng 1.114 chiếc. Swift vẫn luôn là mẫu xe được nhiều người Việt tin chọn bởi ngoại hình cá tính và thiết kế "hướng ngoại".

  6. Isuzu

Isuzu Logo and symbol, meaning, history, PNG, brand

Công ty TNHH ô tô Isuzu Việt Nam được thiết kế xây dựng năm 1995, hiện cung cấp cho thị trường những sản phẩm phong phú đáp ứng nhu cầu khách hàng, gồm các đời xe tải nhẹ, xe tải trung, xe tải nặng, khung gầm xe bus và xe bán tải.

XE BÁN TẢI ISUZU-D-MAX 2022 - ISUZU THỦ ĐÔ

Theo thống kê vào tháng 11/2022, doanh số bán xe của hãng Isuzu đạt được khoảng 839 chiếc. Trong đó, dòng xe D-Max dù không được nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng nhưng đã có tới 12.772 chiếc Isuzu D-MAX bán tại Thái Lan chỉ trong tháng 11.

Ngoài những yếu tố công nghệ, thiết kế, dịch vụ thì giá cả cũng là một yếu tố khiến nhiều người lựa chọn những chiếc xe ô tô Nhật Bản. Hiện tại, những dòng xe ô tô Nhật thường có mức giá cạnh tranh, đặc biệt là với những dòng xe được lắp ráp tại Việt Nam với tỉ lệ nội địa hóa cao, phù hợp túi tiền của người dùng Việt.