Nhà xuất bản Kadokawa lần đầu tiên phát hành bộ truyện tranh về bóng đá Việt Nam

/
05-04-2022
/
1,009 views

Ông Vũ Hồng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản đã có cuộc gặp với đại diện nhà xuất bản Kadokawa.

Công ty cổ phần Kadokawa (Trụ sở chính: Tokyo) hợp tác với Nhà xuất bản Kim Đồng phát hành một bộ truyện tranh lấy bối cảnh ở Việt Nam và văn hóa của người Việt Nam. Đây cũng là dự án thử nghiệm đầu tiên của nhà xuất bản Nhật Bản.

Ông Masayuki Aoyagi - Giám đốc Nhà xuất bản Kadokawa đồng thời là người phụ trách dự án này đã có cuộc gặp với ông Vũ Hồng Nam - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại Nhật Bản.

会談中のヴー・ホン・ナム大使とKADOKAWA青柳昌行CPO。(撮影:野口彈)

Kadokawa không chỉ dịch truyện tranh Nhật Bản ra tiếng nước ngoài mà còn hướng đến xuất bản các bộ truyện tranh với bối cảnh và văn hóa tại chính quốc gia đó. Bước đầu sẽ xuất bản một bộ truyện tranh về bóng đá Việt Nam. Hiện vẫn đang điều chỉnh thời gian xuất bản và dự kiến tổ chức một buổi họp báo tại Việt Nam.

Tại buổi làm việc Aoyagi chia sẻ sẽ xuất bản một tác phẩm truyện tranh về một cậu bé Việt Nam kết bạn và trưởng thành thông qua bóng đá. Đặc biệt nhiều danh lam thắng cảnh của Việt Nam cũng sẽ được lồng ghép trong bộ truyện tranh này. Bên cạnh đó, sau khi hoàn thành, Nhà xuất bản Kadokawa sẽ trao tặng 1.000 cuốn sách cho trẻ em Việt Nam thông qua Đại sứ quán Việt Nam.

左から、有限会社パオ越谷勝治氏、KADOKAWA青柳昌行CPO、ヴー・ホン・ナム大使、N&V BRIDGE GROUPグェン・ボー・フェン・ユーンCEO 代表取締役社長、有限会社チャイム松本慈之氏。(撮影:野口彈)

Bản thân là một người rất yêu thích truyện tranh, Đại sứ Vũ Hồng Nam cho biết:

"Tôi nghĩ nỗ lực này có một số điểm rất tốt. Trước hết, người Việt Nam rất yêu bóng đá. Và truyện tranh rất được trẻ em Việt Nam yêu thích. Bóng đá và truyện tranh là cầu nối cho mối quan hệ hữu nghị giữa Việt Nam và Nhật Bản. Bên cạnh đó vẫn còn rất nhiều người Việt Nam chưa từng đến thăm các danh lam thắng cảnh của đất nước mình, vì vậy thông qua bộ truyện tranh lần này sẽ là cơ hội tốt để người Việt Nam hiểu hơn về đất nước mình. Chúng tôi tin tưởng rằng dự án này sẽ thành công và được nhiều trẻ em Việt Nam đón nhận. "

Bên cạnh đó, vấn đề xuất bản lậu cũng được đưa ra bàn bạc để tìm cách giải quyết triệt để.

(*) Kadokawa cũng đang xúc tiến dự án truyện tranh Nhật Bản có màu cuộn dọc tại Việt Nam, đồng thời cũng đang nỗ lực tìm kiếm những nhân tố mới cho dự án này phối hợp với Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội và nhà xuất bản Kim Đồng, tiếp tục thực hiện các hoạt động đóng góp vào sự phát triển văn hóa của Việt Nam.

Truyện tranh cuộn dọc là truyện tranh được đọc bằng cách cuộn theo chiều dọc trên web, là thể loại truyện tranh hot nhất hiện nay, số lượng người đọc tăng đều đặn vì có thể đọc dễ dàng ngay cả trên điện thoại thông minh.

Dự án truyện tranh Kadokawa Tatesuku không chỉ có các tác phẩm nổi tiếng mà còn cả các tác phẩm gốc của "Tatesuku Comic" được lên kế hoạch phát hành và dự kiến sẽ có mặt trên nhiều nền tảng khác nhau ở trong và ngoài Nhật Bản.