Họp báo “Triển khai tập huấn về phục hồi chức năng tâm lý cho trẻ khuyết tật bằng liệu pháp Dousa-hou tại Việt Nam” đã được tổ chức

/
08-02-2022
/
689 views

Học viện Aichi đã tổ chức buổi họp báo “Triển khai tập huấn về phục hồi chức năng tâm lý cho trẻ khuyết tật bằng liệu pháp Dousa-hou” tại khuôn viên nhà trường.

Trong bối cảnh Việt Nam có tỷ lệ trẻ khuyết tật cao và nhu cầu của cán bộ giáo viên hỗ trợ tâm lý trẻ khuyết tật tại thành phố Đà Nẵng tăng cao, nằm trong khuôn khổ tài trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật bản (Jica), thông qua dự án hợp tác “Triển khai tập huấn về phục hồi chức năng tâm lý cho trẻ khuyết tật bằng liệu pháp Dousa-hou” (8/2018 ~ 1/2021)”, học viện Aichi đã hướng dẫn “Liệu pháp Dousa-hou” được sử dụng trong lĩnh vực tâm lý học, giáo dục trẻ khuyết tật.... cho những cán bộ giáo viên hỗ trợ tâm lý trẻ khuyết tật. Liệu pháp Dousa-hou này đã được phổ biến ở Nhật Bản và đang dần được lan rộng ra các nước khác.

吉川教授より報告

当日はオンラインでダナン師範大学からも参加

Tại Việt Nam, hơn 7% dân số trên 2 tuổi (khoảng 6,2 triệu người) bị khuyết tật và 12 triệu người, tương đương 13% sống với người thân bị khuyết tật, tỷ lệ này dự kiến ​​sẽ tăng cao hơn (theo Cục Thống kê Việt Nam 2016-2017). Đà Nẵng có tỷ lệ trẻ em và người khuyết tật cao và chính phủ Việt Nam xem việc hỗ trợ người khuyết tật là một vấn đề quan trọng.

Trước đây, Đà Nẵng đã có sáng kiến ​​giới thiệu liệu pháp Dousa-hou cho các giáo viên Đại học Sư phạm Đà Nẵng và các giáo viên của trường khuyết tật với mục đích hỗ trợ các tình nguyện viên JICA hỗ trợ tâm lý trẻ khuyết tật trên địa bàn thành phố. Kể từ đó, các buổi tập huấn về liệu pháp Dousa-hou được tổ chức định kỳ khoảng hai lần một năm, bên cạnh đó là tổ chức nhóm học tập về liệu pháp Dousa-hou tại Việt Nam.

Dự án này kết thúc vào tháng 01/2021 và kết quả là số người trải nghiệm liệu pháp Dousa-hou lên tới khoảng 700 người. Hy vọng rằng liệu pháp sẽ còn được nhân rộng, triển khai trên phạm vi ngày càng lớn, mang lại sức khoẻ và sự hạnh phúc cho nhiều người hơn nữa.