Tin tức & hoạt động Việt – Nhật được độc giả quan tâm nhiều nhất tháng 5/2024

/
31-05-2024
/
527 views

VLCTN trân trọng gửi đến quý độc giả bản tin tổng hợp các sự kiện và hoạt động nổi bật giữa Việt Nam và Nhật Bản trong tháng 5, với nhiều nội dung hấp dẫn và được quan tâm nhất.

  1. MyNavi Nhật Bản đầu tư vào WeCare 247 nhằm nâng cao chất lượng chăm sóc người cao tuổi tại Việt Nam

Tại Việt Nam, quá trình già hóa dân số đang diễn ra nhanh chóng. Trong tổng số 100 triệu dân, hơn 10% là người từ 65 tuổi trở lên, và con số này dự kiến sẽ vượt quá 15% vào năm 2039. Tình trạng này đang tạo ra những thách thức xã hội do hệ thống y tế và phúc lợi chưa đáp ứng kịp.

Thông qua việc đầu tư và hỗ trợ phát triển cho WeCare 247, MyNavi mong muốn góp phần giải quyết một trong những vấn đề xã hội của Việt Nam và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

   2. Văn phòng thiết kế Sawada và Daiko Việt Nam hợp tác chiến lược nỗ lực thấu hiểu khách hàng bằng dữ liệu khu vực

Tại Việt Nam, khi thực hiện các chương trình quảng bá giới hạn khu vực, thường gặp khó khăn trong việc thu thập dữ liệu ở môi trường offline. Việc thu thập dữ liệu hành vi thực tế như lượt ghé thăm cửa hàng và khách truy cập gặp nhiều trở ngại.

Dựa trên kinh nghiệm quản lý dữ liệu và các bằng sáng chế về tiếp thị khu vực tại Nhật Bản, Văn phòng Thiết kế Sawada và Daiko Vietnam đã hợp tác để thực hiện các sáng kiến ​​tiếp thị khu vực với chủ đề "Thấu hiểu khách hàng" nhằm giúp các doanh nghiệp tại Việt Nam hiểu rõ hơn về khách hàng thông qua dữ liệu hành vi thực tế.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

  3. Green Carbon INC đã làm việc với Sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An với mục đích “giảm thiểu carbon từ nông nghiệp và tạo ra các tín chỉ carbon”

Công ty Green Carbon INC đang tập trung vào việc tạo ra tín chỉ carbon từ tự nhiên ở khu vực Đông Nam Á, với các dự án đa dạng như giảm phát thải từ ruộng lúa, giảm khí thải từ chăn nuôi bò, và các dự án than sinh học.

Lần này, Green Carbon INC hợp tác với Sở Nông nghiệp & PTNT tại Nghệ An để triển khai các hoạt động tạo tín chỉ carbon từ nông nghiệp. Green Carbon sẽ cung cấp kiến thức chuyên môn và quản lý tổng thể trong việc tạo tín chỉ carbon, trong khi Sở Nông nghiệp & PTNT Nghệ An sẽ thực hiện các hoạt động khuyến khích, hướng dẫn và quản lý nông dân tham gia.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

  4. NKC Việt Nam ra mắt dịch vụ E-Mono Japan nhằm hỗ trợ doanh nghiệp Nhật thâm nhập thị trường Việt Nam

“Hàng Nhật Bản được người tiêu dùng Việt Nam đón nhận tốt về chất lượng và độ an toàn, tuy nhiên số lượng sản phẩm có thể mua qua kênh chính thức còn rất ít, còn rất nhiều sản phẩm không chính hãng”. Sản phẩm nhập khẩu chính hãng và nhiều sản phẩm giả mạo. Đây là mối đe dọa đối với hình ảnh và sự phân phối của sản phẩm Nhật Bản. Mong muốn của người tiêu dùng Việt Nam là yên tâm mua hàng chính hãng Nhật Bản. Đồng thời, công ty mong muốn giảm bớt rào cản cho các công ty Nhật Bản thâm nhập thị trường Việt Nam và giúp họ bán hàng tại Việt Nam dễ dàng hơn."

Đối với hoạt động bán hàng thương mại điện tử của E-Mono Japan, công ty không chỉ sử dụng các thị trường thương mại điện tử được sử dụng tại địa phương như Shopee, LAZADA và TikTok Store mà còn giới thiệu tiếp thị liên kết, một phương thức bán hàng trực tuyến mới tại Việt Nam.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

   5. Peraichi Nhật Bản mở chi nhánh tại Đà Nẵng và đi vào hoạt động từ tháng 5/2024

Peraichi đã tiến hành phát triển ở Việt Nam trong một thời gian dài. Để giải quyết nhanh chóng các vấn đề kinh doanh mà người dùng gặp phải, công ty có kế hoạch đẩy nhanh hơn nữa tốc độ phát triển và sẽ thành lập cơ sở phát triển mới tại Thành phố Đà Nẵng, nơi công ty có thể mong đợi có được nguồn nhân lực CNTT có chuyên môn cao thành lập một tập đoàn.

Công ty TNHH Peraichi Nhật Bản đã thành lập công ty tại Thành phố Đà Nẵng, Việt Nam và bắt đầu hoạt động vào ngày 1 tháng 5 năm 2024.

Xem nội dung đầy đủ tại đây

Mời bạn đọc vào chuyên mục tin tức xem các tin, bài liên quan. 

>>TIN TỨC<<