10 địa điểm lịch sử đáng tham quan nhất ở Nhật Bản

/
27-05-2024
/
288 views

Với tượng Phật khổng lồ Kamakura Daibutsu từ năm 1252, Nhật Bản rõ ràng là một quốc gia có lịch sử sâu sắc. Lịch sử Nhật Bản kéo dài từ năm 4000 TCN, bao gồm nhiều thời kỳ phát triển văn hóa. Nhật Bản đã phát triển những khía cạnh văn hóa độc đáo và tiếp thu các yếu tố bên ngoài. Dưới đây là 10 địa điểm lịch sử nổi bật tại Nhật Bản:

  1. Thành phố cảng Otaru - Venice của Nhật Bản

Otaru là một thành phố cảng lịch sử ở Hokkaido, cách Sapporo 25 phút lái xe. Nổi tiếng với các tòa nhà kiểu Victoria dọc kênh Otaru, nơi đây từng là cảng giao thương với Mỹ và Anh từ năm 1899. Otaru còn có di tích hang Temiya với chạm khắc cổ của người Ainu và núi Akaiwa trong các truyền thống Ainu. Ngày nay, Otaru thu hút du khách với kiến trúc cổ, cảnh quan đẹp và lễ hội ánh sáng mùa đông Snow Light Path.

Otaru: Top 10 Day Trip Destinations in Sapporo's Charming Neighbor - Japan  Travel Guide MATCHA

Kênh đào Otaru đặc trưng tại thành phố cảng xinh đẹp

  2. Kakunodate - Khu làng Samurai huyền bí

Kakunodate nằm ở tỉnh Akita, được biết đến với những ngôi nhà samurai được bảo tồn tốt và hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân. Thành phố này được gọi là "Kyoto Nhỏ của Tohoku" nhờ vào cảnh quan và kiến trúc đẹp mắt. Di tích lâu đài Kakunodate và lễ hội Kakunodate Matsuri, được công nhận là Di sản Văn hóa Phi vật thể quan trọng, là những điểm nhấn nổi bật. Ngoài ra, thành phố còn hợp nhất với Tazawako và Nishiki vào năm 2005 để tạo nên thành phố Semboku.

Khi đến Kakunodate, bạn sẽ cảm thấy như trở lại thời xưa, và dễ dàng tưởng tượng cảnh những samurai đi trên các con phố này, qua những ngôi nhà thời Edo và dưới tán cây anh đào.

Kakunodate Bukeyashiki-dori Street | TOHOKU x TOKYO (JAPAN)

  3. Higashi Chayagai - Khu phố trà lịch sử của Kanazawa

Khu phố Higashi Chaya, hay còn gọi là "Khu Phố Trà Phía Đông," nằm ởkhu vực Higashiyama của Kanazawa, ngay gần Sông Asano. Được hình thành vào những năm 1820, nơi đây từng là khu giải trí của giới thượng lưu với geisha, âm nhạc, khiêu vũ và uống trà. Higashi Chayagai được bảo tồn tốt, với hai nhà geisha mở cửa cho công chúng: Ochaya Shima (bảo tàng và trà thất) và Kaikaro (biến thành địa điểm tư nhân vào buổi tối). Khách du lịch có thể mua trang sức lá vàng và thưởng thức kem trang trí lá vàng, và dễ dàng đến Higashi Chayagai bằng xe buýt từ ga Kanazawa.

Higashi Chaya District | Geisha District | VISIT KANAZAWA

Higashi Chayagai là điểm đến hấp dẫn cho những ai yêu thích văn hóa truyền thống và muốn trải nghiệm không khí cổ kính của một khu phố trà Nhật Bản.

  4. Tsumago - Thị trấn Edo được bảo tồn ở Nagano

Tsumago, nằm ở tỉnh Nagano, là một thị trấn thời Edo được phục hồi, nổi tiếng với kiến trúc cổ và cảnh quan lịch sử. Nằm trên tuyến đường Nakasendo kết nối Kyoto và Edo (nay là Tokyo), Tsumago là thị trấn thứ 42 trên tuyến đường này. Thị trấn có nhiều đền thờ, chùa, bảo tàng và di tích lâu đài. Dù phổ biến với du khách, Tsumago vẫn là nơi sinh sống của cư dân và được công nhận là Di sản Kiến trúc Quốc gia vào năm 1976.

Tsumago Là Một Ngôi Làng Truyền Thống Của Nhật Bản Trên Núi Hình ảnh Sẵn có  - Tải xuống Hình ảnh Ngay bây giờ - iStock

Khi đến Tsumago, bạn sẽ cảm nhận được không khí cổ kính và yên bình, như thể quay trở lại thời kỳ Edo với những con phố cổ và các tòa nhà truyền thống.

  5. Arimatsu - Nơi nghệ thuật Shibori 

Arimatsu, nằm ở tỉnh Aichi, nổi tiếng với nghệ thuật shibori (nhuộm buộc truyền thống Nhật Bản). Đây cũng là địa điểm của trận chiến Okehazama, nơi Oda Nobunaga, dù bị áp đảo về số lượng, vẫn giành chiến thắng, khẳng định danh tiếng của ông trong lịch sử Nhật Bản. Arimatsu đã hợp nhất với Nagoya vào năm 1964, và tiếp tục duy trì văn hóa truyền thống qua các sản phẩm shibori tinh xảo.

Walking Arimatsu with a Tour Guide “A Visit to a Tie-Dyeing Production Town  with 400 Years of Tradition” | Arimatsu Japan Heritage

Khi đến Arimatsu, bạn sẽ được trải nghiệm nghệ thuật shibori và cảm nhận lịch sử phong phú của một địa điểm có tầm quan trọng chiến lược trong quá khứ.

  6. Omihachiman

Omihachiman, nằm ở tỉnh Shiga, được đặt tên theo thần chiến tranh Hachiman của Thần đạo. Thị trấn này nổi tiếng với kiến trúc buôn bán được bảo tồn và nằm bên cạnh hồ Biwa, hồ nước ngọt lớn nhất Nhật Bản. Omihachiman cũng là nơi sinh sống của kiến trúc sư người Mỹ William Merrell Vories, người đã trở thành công dân Nhật trước Thế chiến II và đóng góp nhiều cho kiến trúc địa phương.

LA COLLINA Omihachiman, Shiga, Japan | Terunobu Fujimori, 藤森… | Flickr

  7. Sawara

Sawara, nằm ở tỉnh Chiba, là một thị trấn lịch sử nổi tiếng với các ngôi nhà và cửa hàng buôn bán truyền thống dọc theo sông Ono. Thị trấn có lịch sử từ thời Edo và được bảo tồn tốt. Chỉ cách ga JR Narita khoảng 30 phút đi tàu, Sawara là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách có thời gian chờ tại sân bay Narita. Du khách có thể thưởng ngoạn cảnh quan bằng thuyền trên sông, mang lại trải nghiệm thư giãn và hấp dẫn.

A Day in Sawara | Japan Travel by NAVITIME - Japan Travel Guides, Transit  Search and Itinerary Planner

Khi đến Sawara, bạn sẽ được trải nghiệm một không gian cổ kính và yên bình, như thể quay trở lại thời kỳ Edo với những ngôi nhà gỗ và cửa hàng buôn bán truyền thống. Việc dạo bước dọc theo sông Ono hoặc tham gia vào chuyến đi thuyền sẽ mang đến cho bạn cái nhìn sâu sắc về lịch sử và văn hóa của thị trấn này.

  8. Kawagoe - Edo Nhỏ" của tỉnh Saitama

Kawagoe, còn được gọi là "Edo Nhỏ," nằm ở tỉnh Saitama, nổi tiếng với các tòa nhà lịch sử từ thời Edo. Thành phố này nổi tiếng với khoai lang ngọt và các sản phẩm từ khoai lang, bao gồm kẹo, bia, và kem. Đường Kurazukuri với các cửa hàng kẹo truyền thống và lễ hội Kawagoe hàng năm vào tháng 10 là những điểm thu hút nổi bật. Kawagoe mang đến trải nghiệm lịch sử và văn hóa đích thực của Nhật Bản cổ đại.

Khi đến Kawagoe, bạn sẽ trải nghiệm không gian lịch sử độc đáo, với những con phố cổ kính và các sản phẩm đặc sản địa phương, mang đến cái nhìn sâu sắc về cuộc sống và văn hóa Nhật Bản thời Edo.

Kawagoe: From Edo standout to tourist draw - The Japan Times

  9. Kurashiki

Kurashiki, nằm ở tỉnh Okayama, nổi tiếng với khu vực Bikan - khu công nghiệp phát triển với các nhà kho gỗ và không có cột điện để bảo tồn hình ảnh truyền thống. Đây là nơi đầu tiên ở Nhật Bản mở bảo tàng nghệ thuật phương Tây và cũng kết nối với cầu Seto bắc qua biển nội địa Seto. Kurashiki từng là nơi diễn ra các trận đấu giữa gia tộc Taira và Minamoto, và sau đó được quản lý bởi Mạc phủ Tokugawa.

Things to do in Kurashiki | Japan

Khi đến Kurashiki, bạn sẽ trải nghiệm không gian lịch sử phong phú với các kiến trúc truyền thống và văn hóa công nghiệp đặc sắc.

  10. Takehara

Takehara là một thành phố cảng nằm ở tỉnh Hiroshima, nổi tiếng với ngành công nghiệp muối và được gọi là "Kyoto Nhỏ của Aki." Đây là quê hương của Masataka Taketsuru, người sáng lập ngành công nghiệp whisky Nhật Bản và thương hiệu Nikka Whisky. Gần Takehara là đảo Okunoshima, nổi tiếng với bảo tàng khí độc và hàng ngàn con thỏ sinh sống, tạo nên một điểm tham quan độc đáo và thú vị cho du khách.

Khi đến Takehara, bạn sẽ được trải nghiệm sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại, cùng với những cảnh quan tuyệt đẹp và lịch sử phong phú của thành phố.

Kết Luận

Nhật Bản có lịch sử phong phú với nhiều địa điểm đáng chú ý. Thăm các địa điểm này không chỉ giúp hiểu sâu hơn về lịch sử mà còn trải nghiệm văn hóa đa dạng và phong phú của Nhật Bản.