Yokowo lắp đặt hệ thống phát điện mặt trời 1,24MW tại nhà máy Yokowo Việt Nam theo cơ chế JCM

/
27-10-2022
/
806 views

Hệ thống này dự kiến đi vào hoạt động từ ngày 14/10/2022, cắt giảm khoảng 8,900 tấn CO2 trong 20 năm.


Theo cơ chế tín chỉ chung (JCM) trong khuôn khổ hợp tác phát triển các-bon thấp giữa Việt Nam và Nhật Bản, từ ngày 14/10, Công ty TNHH Yokowo (Trụ sở chính: Chiyoda-ku, Tokyo) lần đầu tiên lắp đặt và vận hành hệ thống phát điện mặt trời tại nhà máy Công ty Yokowo Việt Nam.

Quy mô hệ thống phát điện mặt trời tại nhà máy Yokowo Việt Nam là 1,24 MW, sản lượng điện hàng năm khoảng 1,34 triệu kWh. Trong tương lai, 27% lượng điện năng tiêu thụ của nhà máy sẽ được thay thế bằng nguồn năng lượng tái tạo được cung cấp từ mặt trời, giúp giảm lượng khí thải CO2 khoảng 445 tấn mỗi năm và khoảng 8,900 tấn trong vòng 20 năm.

Dự án này nằm trong khuôn khổ khổ hợp tác phát triển các-bon thấp giữa Việt Nam và Nhật Bản. Hệ thống phát điện mặt trời được lắp đặt và vận hành bởi bởi Sharp Nsn Energy Solution JSC (SNES) và I Renewable Energy Việt Nam (iREV). Điện sẽ được cung cấp đến nhà máy Yokowo Việt Nam thông qua Hợp đồng mua bán điện (PPA: Power Purchase Agreement),

Yokowo sẽ thiết lập và thúc đẩy các biện pháp biến đổi khí hậu cụ thể nhằm hướng tới mục tiêu trung hòa các-bon vào năm 2050 như xúc tiến cắt giảm 35% lượng khi nhà kính từ chính nhà máy của Yokowo vào năm 2030 so với năm 2014; ủng hộ Lực lượng đặc nhiệm về công khai tài chính liên quan đến khí hậu TCFD (Task Force on Climate-related Financial Disclosures).

Yokowo sẽ tiếp tục cân nhắc giữa hoạt động kinh doanh với các vấn đề môi trường và đóng góp vào cải thiện môi trường tự nhiên.


Thông tin dự án

ベトナム工場に設置された太陽光パネル

Dự án này được thực hiện với sự hợp tác của Chính phủ Việt Nam và Nhật Bản nhằm giảm phát thải khí nhà kính ở Nhật Bản và các nước đang phát triển theo cơ chế tín chỉ chung JCM bằng cách sử dụng công nghệ khử cacbon tiên tiến, đồng thời tiến hành đo lường, báo cáo giám sát và xác minh (MRV).

Tổng quan

  • Công suất lắp đặt: 1,24 MW
  • Sản lượng điện hàng năm: 1,34 triệu kWh
  • Giảm CO2 hàng năm: 445 tấn (8,900 tấn trong 20 năm)
  • Phần trăm điện năng tiêu thụ của toàn bộ nhà máy có thể được thay thế bằng 27% năng lượng mặt trời


​​​​Lưu ý: Thông tin ở trên được tính đến ngày thông cáo báo chí được công bố. Sau đó, nội dung này có thể thay đổi mà không cần thông báo trước.

*Chú thích: JCM (The Joint Crediting Mechanism) là cơ chế trong khuôn khổ hợp tác phát triển cacbon thấp giữa Việt Nam và Nhật Bản

Nguồn: PRtimes