Xu hướng lựa chọn việc làm tiếng Nhật của giới trẻ, có phải vì lương cao?

/
15-11-2022
/
1,155 views

Sau tiếng Anh, hiện nay có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn ngôn ngữ Nhật là ngôn ngữ cần thiết thứ hai để phục vụ cho mục đích sau này như du học, xuất khẩu lao động Nhật hay làm việc trong các công ty Nhật Bản. Nhiều người cho rằng, biết tiếng Nhật cũng đồng nghĩa sẽ có nhiều lựa chọn tuyệt vời hơn về công việc cũng như đạt được mức lương cực kì hấp dẫn. Liệu đây có phải lý do duy nhất?


1. Nhiều cơ hội làm việc

Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế phát triển thứ 3 thế giới, chính vì vậy mà nhiều doanh nghiệp Nhật đã mở các công ty, chi nhánh tại Việt Nam. Theo thống kê, hiện nay có trên 1.600 doanh nghiệp Nhật đang đầu tư vào Việt Nam với tổng số tiền đầu tư hơn 4 tỷ mỗi năm, đặc biệt chú trọng ở các ngành Kỹ thuật, ngân hàng, IT…

Cũng chính vì thế, hiện nay, nhu cầu tuyển dụng lao động biết tiếng Nhật là rất lớn. Đồng nghĩa, thực tập sinh, sinh viên sẽ dễ dàng tìm cho mình những cơ hội nghề nghiệp – nhất là tìm việc trong các công ty Nhật đang là xu thế của nhiều bạn trẻ thời hiện đại.

Manners and Culture: 10 Things You Should Know About Working in Japan -  Read This Before Joining a Japanese Company! - tsunagu Local
Nếu bạn giỏi tiếng Nhật thì bạn sẽ không phải lo lắng bị “thất nghiệp”

>> Việc làm tiếng Nhật N1Việc làm tiếng Nhật N2Việc làm tiếng Nhật N3


2. Mức lương hấp dẫn

Đối với nhiều người, tiếng Nhật là một ngôn ngữ khá khó học, ngay cả việc học tiếng Việt với người Nhật cũng không hề dễ dàng. Với rào cản ngôn ngữ này khiến những ứng viên có kỹ năng về tiếng Nhật được đánh giá cao hơn rất nhiều.

Hơn nữa, người Nhật có xu hướng trọng dụng người tài, bởi vậy, nếu bạn có những kiến thức về ngôn ngữ này thì trước tiên bạn nhận được mức lương cao và chế độ đãi ngộ tốt. Về lâu dài, cơ hội phát triển việc làm tiếng Nhật cũng như cơ hội thăng tiến rất tốt, mức lương sẽ cao hơn nhiều so với những công nhân bình thường không biết tiếng.

Thinking about yen

Tùy vào mỗi vị trí tuyển dụng và trình độ tiếng Nhật mà mức lương các bạn nhận được sẽ khác nhau. Dưới đây là mức lương trung bình của một số việc làm tiếng Nhật hot nhất hiện nay:

  • Biên phiên dịch tiếng Nhật: 15 ~ 30 triệu/tháng
  • Thư ký, trợ lý giám đốc cho doanh nghiệp Nhật Bản; 100% vốn Nhật Bản hoặc công ty liên doanh với Nhật Bản: 25 ~ 50 triệu/tháng
  • Giáo viên tiếng Nhật: 20 ~ 30 triệu/tháng  
  • Nhân viên hành chính văn phòng: 10 ~ 15 triệu/tháng
  • Nhân viên kỹ thuật, Kỹ sư IT: 10 ~ 25 triệu/tháng
  • Làm việc tại các công ty xuất nhập khẩu: 12 ~ 22 triệu/tháng

Tùy vào mỗi vị trí tuyển dụng và trình độ mà mức lương các bạn nhận được sẽ khác nhau.

Bên cạnh đó, mức lương phụ thuộc nhiều vào trình độ tiếng Nhật và năng lực chuyên môn:

  • Cá nhân chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc: Lương trung bình từ 10 ~ 17 triệu VNĐ/tháng.
  • Cá nhân đã có kinh nghiệm làm việc ở mức quản lý, trợ lý: Lương trung bình từ 25 triệu VNĐ/tháng.
  • Cá nhân có kinh nghiệm từ 3 ~ 5 năm trở lên: Lương trung bình khoảng 37 triệu VNĐ/tháng.

Có thể thấy ngành ngôn ngữ Nhật được xem là một lựa chọn xu hướng trong tương lai của nhiều bạn trẻ không chỉ bởi đa dạng về nghề nghiệp mà mức lương cũng rất ổn định.

>> Tổng hợp việc làm lương hấp dẫn từ 1000$


3. Môi trường nề nếp, rèn luyện kỷ luật và tự giác

Làm công việc tiếng Nhật không chỉ dừng lại ở việc rèn luyện ngôn ngữ Nhật Bản, mà đồng thời giúp giới trẻ tiếp thu thêm những đặc trưng văn hóa và lối sống kỷ luật đáng ngưỡng mộ của nước bạn.

働き方改革」は総務部からスタートさせよ | なぜ、「戦略総務」か? | ダイヤモンド・オンライン

Chưa kể, trong quá trình làm việc, các bạn sẽ được học tập và rèn luyện theo phong cách của người Nhật, rất tốt cho sự trưởng thành và giáo dưỡng của bản thân trong tương lai. Vì người Nhật nổi tiếng có nếp sống và làm việc rất văn minh. Một điều thú vị là người Nhật cũng rất thích tuyển chọn những lao động đã từng đi Nhật về vì tác phong và sự kỷ luật trong công việc mà họ học hỏi được tại Nhật Bản.


Nhiều người mong muốn được làm việc trong môi trường có tính kỷ luật, tự giác và nề nếp

>> Cập nhật ngay việc làm công ty Nhật mới nhất!
 

Kết

Với nền tảng số ngày nay, thay vì việc đến trực tiếp doanh nghiệp xem thông báo tuyển dụng thì các bạn trẻ hoàn toàn có thể tìm kiếm chúng trên các bản tin website. Điều này giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà lại tăng hiệu quả tìm kiếm lên rất nhiều.

Một trong những trang tuyển dụng hàng đầu được nhiều người tin tưởng lựa chọn hiện nay là Việc Làm Công Ty Nhật. Để tìm kiếm việc làm tiếng Nhật tại đây bạn chỉ cần chọn ngành nghề, chức vụ, địa điểm và mức lương mong muốn, sau đó nhấp tìm kiếm thì hệ thống sẽ trả lại cho bạn các công việc sát với yêu cầu của bạn nhất. Chưa hết, Việc Làm Công Ty Nhật còn cập nhật mỗi ngày những tin tuyển dụng việc làm tiếng Nhật mới nhất từ các công ty ở Việt Nam và Nhật Bản, giúp giới trẻ nhanh chóng tìm được công việc phù hợp.

Hy vọng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn chọn được công việc tiếng Nhật phù hợp để phát triển tương lai cho mình.