Ứng dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo trong nội soi đại tràng tại Việt Nam

/
13-12-2022
/
462 views

Để hỗ trợ bác sĩ Việt Nam thao tác trên máy và khảo sát tính cần thiết và hiệu quả của máy nội soi sử dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI), Tập đoàn Olympus tham gia với tư cách là đơn vị xúc tiến và quảng bá cho khóa đào tạo “Ứng dụng phần mềm trí tuệ nhân tạo trong nội soi đại tràng tại Việt Nam”.


Bối cảnh khóa đào tạo

Tại Việt Nam, tỷ lệ ung thư ngày càng tăng cao, đặc biệt ung thư đại tràng là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ hai, số ca mắc mới ung thư đại tràng đứng thứ 4 ở nam giới và đứng thứ 3 ở nữ giới, kéo theo nhiều hệ quả cho xã hội. Vì thế, nhu cầu về nội soi, thăm khám để phát hiện sớm và điều trị ung thư ngày càng tăng, tuy nhiên tại Việt Nam đang thiếu số lượng bác sĩ nội soi có đủ kiến thức và kỹ năng. Thông qua khóa đào tạo lần này, Olympus mong muốn chứng minh được sự cần thiết và tiềm năng sử dụng rộng rãi ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nội soi đại tràng.

Mục đích khóa đào tạo

Với mục tiêu hiện thực hóa xã hội theo hướng phát triển bền vững. Mục đích của khóa đào tạo là giới thiệu và phổ biến ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nội soi đại tràng – vốn là thế mạnh của Nhật Bản để giải quyết vấn đề ung thư đại tràng gia tăng tại Việt Nam. Trong khóa đào tạo tại Ấn Độ và Thái Lan trước đó, Olympus cũng đã hợp tác với nhiều tổ chức y tế. Qua đó, phần nào chứng minh được hiệu quả và tiêm năng trong tương lai của hệ thống này như EndoBRAIN-EYE.

Nội dung khóa đào tạo

  1. Olympus thu thập thông tin từ các tổ chức y tế và các cơ quan điều tra để khảo sát tình hình y tế, chính sách trong lĩnh vực y tế, sức khỏe, thực trạng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong y tế bao gồm nội soi đại tràng và CNTT trong lĩnh vực y tế tại Việt Nam.
  2. Kiểm chứng tính hiệu quả thông qua khóa đào tạo thực tế tại Việt Nam

Khóa đào tạo từ tháng 11/2022 đến tháng 3/2023 tại bệnh viện Chợ Rẫy và 108 bệnh viện, cơ sở y tế hàng đầu của Việt Nam với sự hợp tác của công ty TNHH Cybernet sẽ tiến hành đánh giá và kiểm chứng tính hiệu quả của phần mềm trí tuệ nhân tạo (AI) trong nội soi đại tràng “EndoBRAIN-EYE”. Bên cạnh cung cấp trang thiết bị, bác sĩ từ bệnh viện Bắc Yokohama đại học Showa, Trung tâm Ung thư Shizuoka sẽ đến để đào tạo cho các bác sĩ Việt Nam về thao tác trên máy cũng như kỹ năng nội soi đại tràng ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI).
 

Olympus

OLYMPUS

 

Olympus là thương hiệu hàng đầu thế giới về nội soi, cung cấp các kỹ thuật tiên tiến nhất về nội soi tập trung vào cải tiến khả năng hiển thị và khả năng điều khiển giúp cho việc chẩn đoán tình trạng bệnh dễ dàng hơn, chính xác hơn, từ đây đưa ra các chỉ định điều trị hiệu quả. Từ khi máy nội soi đầu tiên trên thế giới được thương mại hóa năm 1950, Olympus tăng cường phát triển hoạt động kinh doanh máy nội soi.

Hiện tại, Olympus cung cấp ứng dụng thăm khám và can thiệp trong rất nhiều chuyên khoa: Tiêu hóa (thực quản - dạ dày - tá tràng - đại tràng), tai mũi họng, buồng tử cung, khí-phế quản, đường mật, đường niệu… với công nghệ quang học tiên tiến và cải tiến chất lượng hình ảnh nhằm tăng cường khả năng nhận diện các mô khỏe mạnh và mô bất thường.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập vào trang chủ hoặc Twitter chính thức của Olympus: www.olympus.co.jp/.

Nguồn: PRtimes