Trào lưu Virtual Youtuber & Top 10 Vtubers Nhật Bản mà bạn nên theo dõi

/
25-11-2022
/
3,006 views

Thời gian gần đây, trào lưu Virtual YouTuber (VTuber) đang trở nên phổ biến với người dùng mạng xã hội, thậm chí còn được dự đoán là tương lai của ngành công nghiệp nội dung. Vậy bạn biết gì về VTuber? Dưới đây là những điều bạn cần biết về hiện tượng VTuber và Top 10 Vtubers Nhật nổi tiếng từ trước đến nay.


VTuber ( ブ イ チ ュ ー バ ー) là viết tắt của từ "Virtual YouTuber", để chỉ những streamer và vlogger do máy tính tạo ra. Các Vtubers đăng tải những nội dung trực tuyến bằng cách sử dụng avatar ảo hóa, thường là theo phong cách anime. Giống như các Youtuber có thật ngoài đời, những nhân vật này cũng làm vlog, chơi trò chơi điện tử và trò chuyện với người hâm mộ trên Twitch, YouTube và NicoNico. Tất cả các hoạt động này đều được thực hiện nhờ công nghệ chụp theo dõi chuyển động và biểu cảm của người đằng sau hình đại diện, sau đó được áp dụng cho mô hình 2D hoặc 3D và hoạt hình.

Sau nhiều năm kể từ ngày VTuber đầu tiên - Kizuna AI ra mắt trên nền tảng YouTube vào năm 2016, sự gia tăng nhu cầu và mức độ phổ biến của các VTubers đã tăng theo cấp số nhân và một số nhân vật VTuber đã nâng công ty của họ lên một tầm cao mới khi sở hữu hàng triệu người đăng ký trên khắp thế giới và thậm chí còn cộng tác với các Vtubers khác - như một Youtuber thực tại.

Ban đầu trào lưu Virtual YouTubers này chỉ tập trung ở Nhật Bản, dần dần sự quan tâm đã tăng lên ồ ạt ở nước ngoài nên hiện nay có rất nhiều VTubers nói tiếng Anh trên thế giới. Hãy cùng điểm qua 10 VTubers phổ biến nhất xứ sở hoa anh đào mà bạn nên theo dõi.


1. Kizuna AI

  • Kênh Youtube: A.I.Channel
  • Lượt đăng ký: 3.06M
  • Ra mắt: 29/11/2016

Kizuna AI là một trong những VTuber nổi tiếng và được yêu thích nhất ở Nhật Bản, cô cũng là nhân vật đầu tiên khơi mào khái niệm "YouTuber ảo" đến với công chúng.

Kizuna AI ghi dấu ấn với công chúng là một thần tượng nhạc pop ảo có mái tóc dài màu nâu đặc trưng và chiếc băng đô màu hồng, sở hữu nhiều tài lẻ như hát, nhảy, chơi trò chơi, trò chuyện với người hâm mộ. Ngoài âm nhạc, Kizuna AI còn lập một YouTube riêng tập trung vào trò chơi tên là AIGames, thu hút hàng triệu người đăng ký.

Kizuna AI từng xuất hiện trên các chương trình truyền hình và đóng vai chính trong các quảng cáo không giới hạn bản thân trên YouTube và hiện trở thành một tài năng ảo nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản mà trên toàn thế giới.


2. Siro

  • Kênh Youtube: Siro Official
  • Lượt đăng ký: 2.47M
  • Ra mắt: 28/06/2017

Siro là cái tên nằm trong “Big 4 VTubers”, đã ra mắt trong giai đoạn đầu của VTubing. “Người đẹp” ảo này có tính cách thoải mái, dễ gần, do đó rất được lòng người hâm mộ.

Cyber Girl Siro [Vtuber] : r/awwnime

Siro vận dụng hầu hết thời gian để ngủ và thu thập thông tin về thế giới bên ngoài, hoặc “quay phim” trên YouTube và trò chuyện tương tác với những người theo dõi của mình. Ngoài ra, Siro còn thích chơi các trò chơi như PUBG và Minecraft, ca hát, nhảy múa, đồng thời cộng tác với các VTubers nổi tiếng khác.


3. Mori Calliope

Mori Calliope là một VTuber nói tiếng Anh thu hút nhiều sự chú ý đối với người xem quốc tế. Mori được giới thiệu là học trò của Thần chết, thường vận một bộ trang phục màu đen với mái tóc hồng cá tính.

Mori Calliope | Spotify

Các video của Mori Calliope chủ yếu xoay quanh việc ca hát và đọc rap, điều này lý giải tại sao cô ấy tự giới thiệu mình là “HoloEN's Rapping Reaper”. Điều thú vị là, Calliope là có một trong những giọng trầm nhất trong nhạc dòng hololive, thậm chí còn trầm hơn cả Nekomata Okayu, Tokoyami Towa và A-chan.


4. Shirakami Fubuki

Shirakami Fubuku là một trong những Vtuber đầu đời, cùng với Yozora Mel, Aki Rosenthal, Natsuiro Matsuri và Akai Haato. Đặc điểm độc đáo của cô ấy là đôi tai mèo đáng yêu trên mái tóc trắng sáng.

Shirakami Fubuki - 9GAG

Fubuki được xây dựng là một cô gái ít nói và nhút nhát, thường trò chuyện nhẹ nhàng với người khác và thu hút được nhiều sự chú ý. Hoạt động phổ biến của nàng tai mèo này là trò chuyện cùng người hâm mộ, vẽ và chơi trò chơi điện tử. Cô cũng có khả năng hát và vận dụng Vocaloid trong các video của mình.


5. Watson Amelia

Watson Amelia là một VTuber thám tử du hành thời gian và cũng là một trong những nhân vật độc đáo nhất trong danh sách này.

Watson Amelia là người thứ 5 và là thành viên cuối cùng của tổ chức hololive -Myth-. Người đẹp này sở hữu mái tóc vàng, vui tính, thích chơi các trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất như Apex Legend và Valorant, đồng thời cũng dành thời gian khám phá các trò chơi thế giới mở như sê-ri Super Mario.


6. Nytasha Nyanners

  • Kênh Youtube: Nyanners
  • Lượt đăng ký: 1.44M
  • Ra mắt: 29/07/2020

Nytasha Nyanners là một cô gái mèo kawaii được tạo ra bởi một nhóm VTuber nổi tiếng có tên "VShojo". Cô sở hữu mái tóc hồng bồng bềnh, một chiếc răng nanh đơn ở bên trái và một chiếc răng dài rộng bằng miệng ở trên. Cô còn có đôi mắt màu tím và đây là màu yêu thích của Nyanners.

Đặc biệt, đằng sau vẻ ngoài đáng yêu ấy, Nyatasha Nyanners là một cô gái sở hữu giọng hát nhẹ nhàng và kỹ năng đọc rap đáng kinh ngạc.Cô thích trò chuyện với người hâm mộ của mình trong khi chơi các trò chơi điện tử khác nhau như Final Fantasy và Monster Hunter, hay chỉ đơn giản là tự phát trực tuyến và xem các video trực tuyến vui nhộn. Hiện tại, Nyanners đang có hơn 800.000 người theo dõi Twitch và hơn 1.440.000 người đăng ký trên YouTube.


7. Kuzuha

  • Kênh Youtube: Kuzuha Channel
  • Lượt đăng ký: 1.42M
  • Ra mắt: 08/03/2018

Kuzuha là nam giới duy nhất trong danh sách này và cũng là VTuber nam được theo dõi nhiều nhất trên mạng xã hội hiện tại, với hơn 1,42 triệu người đăng ký trên YouTube. Anh đồng thời cũng được xếp hạng là người kiếm được Superchat lớn nhất của NIJISANJI về tổng doanh thu, với 1.052.961 đô la trong thu nhập từ Superchat trong sự nghiệp, tính đến ngày 9/7/2021.

Kuzuha là Vtuber mang hình tượng ma cà rồng trẻ sở hữu hơn 1,42 triệu người đăng ký. Kuzuha tự mô tả mình là một ma cà rồng trẻ, ít nói nhưng cũng là một game thủ nhiệt tình và có tố chất thiên tài. Anh từng tuyên bố rằng mình có thể tự do biến hình thành một hình dạng nữ tính với tên gọi là Sanya, nhưng không thể biến hình quá nhiều lần vì sẽ tốn rất nhiều năng lượng.


8. Kson ONAIR

  • Kênh Youtube: kson ONAIR
  • Lượt đăng ký: 1.23M
  • Ra mắt: 16/10/2021

Kson ONAIR là một VTuber có thể giao tiếp cả tiếng Anh và tiếng Nhật, cô chủ yếu hoạt động trên YouTube và thỉnh thoảng trên Twitch. Vào ngày 17/10 vừa qua, Kson đã phát hành bài hát gốc đầu tiên của mình mang tên "Your Dreams Never End".

Kson ONAIR là một VTuber có thể giao tiếp cả tiếng Anh và tiếng Nhật. Không giống như hầu hết các VTubers khác, hình ảnh đại diện của Kson dựa trên ngoại hình thật của cô ấy. Nữ VTuber này thường xuất hiện trong các video hoặc cosplay hoặc đơn giản là chính mình, chơi trò chơi và dạy tiếng Anh.
 

9. Kaguya Luna

Kaguya Luna là một trong “Big 4 VTubers” - gồm 4 VTubers nổi tiếng nhất và đi tiên phong cho sự thành công của VTuber từ năm 2016.

Kaguya Luna là một cô gái hơn 100 tuổi đáng yêu và có giọng hát độc đáo. Với phong cách năng nổ, tinh thần quyến rũ đã tạo được sự thành công vượt bậc, Luna đã khuyến khích sự nối tiếp và ra đời của vô số tài năng ảo đã làm thay đổi bối cảnh giải trí ở Nhật Bản và thế giới.

Luna từng ghi dấu ấn bởi phong cách năng nổ, tinh thần quyến rũ và sự thành công vượt bậc. Tuy nhiên từ năm 2020, hoạt động của Kaguya Luna giảm dần dẫn đến việc các tài khoản của cô đã giảm xuống dưới 1 triệu người đăng ký.


10. Mirai Akari

Mirai Akari cũng là một thành viên của hội “Big 4 VTubers”. Cô sở hữu mái tóc vàng buộc đuôi ngựa một bên với dải ruy băng xanh hình con bướm. Mirai Akari được nhớ đến là một cô gái tươi sáng với đôi mắt xanh và một thân hình mảnh mai đầy gợi cảm.

mirai akari (mirai akari project) drawn by kim_bae-eo | Danbooru

Khán giả không hoàn toàn biết lịch sử của Mirai Akari là gì vì đã sớm được tiết lộ rằng cô ấy đã mất ký ức về cuộc sống trước đây. Là một thành viên của hội “Big 4 VTubers”, Mirai thường đăng các video hài hước về cảnh mình nhảy múa, chơi trò chơi điện tử và cũng phát hành các bài hát gốc của cô ấy.

Trên đây là top 10 Vtubers Nhật Bản nổi tiếng mà bạn nên theo dõi. Với công nghệ nền tảng đang ngày càng trở nên tinh vi và dễ tiếp cận hơn, trong tương lai, người dùng chắc chắn sẽ được thấy nhiều hơn nữa các VTubers cũng như các nhân vật hoạt hoạ có sức ảnh hưởng trên mọi lĩnh vực truyền thông.