Top những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản mà du học sinh cần biết

/
08-03-2023
/
4,781 views

Nhắc đến Nhật Bản, ngoài biểu tượng hoa anh đào thì thứ xuất hiện nhiều nhất tại đây có lẽ là các cửa hàng tiện lợi và siêu thị. 

Nhật Bản hiện tại có đến 306 chuỗi siêu thị và 47 siêu thị tổng hợp, trung tâm mua sắm. Có thể nói, đây là một ngành công nghiệp mà một lượng lớn các công ty nước này đang hoạt động sôi nổi ở mỗi khu vực. Trong bài viết hôm nay, hãy cùng Việc Làm Công Ty Nhật liệt kê những chuỗi siêu thi lớn nhất Nhật Bản mà du học sinh nên biết. 

  1. Chuỗi Aeon (Honshu/Shikoku) 
Aeon là một tập đoàn kinh doanh bán lẻ hàng đầu và lâu đời nhất Nhật Bản, được thành lập từ năm 1758 và đã có lịch sử 250 năm. Không chỉ nổi tiếng trong nước, thương hiệu này còn có mặt ở hầu hết các quốc gia lớn trên thế giới, trong đó có Việt Nam. 

Khai mạc Tuần hàng Việt Nam tại hệ thống trung tâm bách hóa (TTBH) AEON  Nhật Bản - AEON Việt Nam

Tại Aeon có đầy đủ các mặt hàng thiết yếu và đa dạng hàng hóa như thực phẩm tươi sống, đồ đóng hộp, thời trang và thiết bị gia dụng,… thậm chí còn có một gian hàng chuyên về các mặt hàng ở Việt Nam như bia 333, mì tôm Việt Nam, phở… cho các du học sinh Việt thoải mái lựa chọn. Dù số lượng cửa hàng Aeon so với cùng kỳ năm ngoái đã giảm đi 4,4% nhưng chuỗi siêu thị bán lẻ này vẫn đang chiếm vị thế số một trên thị trường Nhật Bản tính đến hết năm 2022. 

  2. Chuỗi Super Center Trial 

GIỚI THIỆU CÁC SIÊU THỊ GIÁ RẺ BÁN NHIỀU ĐỒ VIỆT NAM TẠI NHẬT - KVBro-Nhịp  sống Nhật Bản

Super Center Trial là chuỗi siêu thị giá rẻ và có nhiều cửa hàng nhất nhì tại Nhật. Tại đây, số lượng hàng hóa vô cùng đa dạng với tổng diện tích cửa hàng rộng lớn. Ngoài thực phẩm ăn uống, ở đây còn phục vụ cả các mặt hàng giống như Drug Store và Home Center (thuốc, mỹ phẩm, dầu gội đầu, chất tẩy rửa, đồ gia dụng) và quần áo giá rẻ. Nếu bạn có thói quen thích đi dạo quanh cửa hàng để mua sắm dịp cuối tuần thì Super Center Trial có lẽ đáp ứng đủ những gì bạn muốn. 

  3. Chuỗi My Basket 

6 chuỗi siêu thị giá rẻ ở Nhật|Kênh du lịch LocoBee

My Basket là chuỗi siêu thị trực thuộc AEON với nhiều chi nhánh trên toàn quốc và hầu như tập trung ở các thành phố lớn như Tokyo, Kanagawa...Nơi này chủ yếu cung cấp các mặt hàng thực phẩm, phục vụ bữa ăn hàng ngày. Nó có đặc điểm rất giống siêu thị Seiyu: đôi khi mở cửa muộn hoặc thậm chí 24 giờ. 

  4. Chuỗi siêu thị Gyomu Super 

Sản phẩm của siêu thị Gyomu - Giangbe 業務スーパーのおすすめ商品

Gyomu Super là chuỗi siêu thị bán lẻ quy mô lớn tại Nhật Bản trực thuộc công ty Kobe Bussan với tổng số lượng lên đến trên 800 cửa hàng trên toàn quốc. Siêu thị giá rẻ này chuyên cung cấp thực phẩm, từ tươi sống đến đông lạnh, nước uống và gia vị nấu ăn. Một ưu điểm của Gyomu khiến người tiêu dùng ưa thích chính là hàng hoá nơi đây được đóng trong các kiện lớn và bao bì khá đơn giản.  

  5. Chuỗi Ito-Yokado 

WORLDKINGS] Những trung tâm thương mại và siêu thị nổi tiếng thế giới – P39  - Ito-Yokado : Chuỗi siêu thị bán lẻ dẫn đầu tại Nhật Bản - HỘI KỶ LỤC

Ito-Yokado là một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất của Nhật Bản, nơi mà các du học sinh có thể thoải mái bỏ giỏ hàng tất cả mọi thứ bao gồm: thức ăn, đồ uống, mỹ phẩm, thuốc, đồ dùng cá nhân, các sản phẩm thời trang và những mặt hàng cao cấp khác chỉ có ở xứ sở hoa anh đào.   
Điểm đặc biệt của chuỗi siêu thị này đó cứ sau khi mở cửa vào buổi sáng, toàn bộ nhân viên ở mọi quầy hàng sẽ dừng mọi hoạt động để tiến hành nghi thức cúi chào khách hàng đầu tiên trong ngày trong vòng 5 phút. 

  6. Chuỗi siêu thị LIFE 

Siêu thị Life - Địa điểm mua sắm lý tưởng cho khách hàng Việt

LIFE - thuộc tập đoàn Life Corporation - là một trong các siêu thị lớn ở Nhật Bản tốt nhất không chỉ về mặt hàng, chất lượng mà còn bởi chính sách ưu đãi hấp dẫn. Một trong số đó là chương trình hạ giá toàn bộ mặt hàng tươi sống 50% sau 19h tối hàng ngày hay thứ 4 hàng tuần là ngày khuyến mãi của chuỗi siêu thị này.  

  7. Chuỗi Lawson Store 100 

Lawson Store 100 | Tokyo Cheapo

Lawson 100 là một trong những chuỗi siêu thị 100 yên nổi tiếng tại Nhật Bản. Tại đây có một đặc điểm là những sản phẩm sắp hết hạn được bán giảm giá mà không bị bỏ đi. Vì thế, giá cả ở đây thường rất “hạt dẻ”. Trải qua hàng chục năm hoạt động, Lawson Store 100 vẫn không ngừng làm mới dịch vụ của mình để nâng cao chất lượng phục vụ và dành được nhiều tín nhiệm của khách hàng.  

  8. Chuỗi LAMU  

Bỏ túi những siêu thị giá rẻ tại Nhật mà thực tập sinh nên biết - EK Group

Siêu thị Lamu là một chuỗi siêu thị giảm giá với hơn 120 cửa hàng tập trung ở Okayama, trải dài đến Fukuoka ở phía tây và Aichi ở phía đông Nhật Bản. Nhắc đến Lamu, du học sinh không thể bỏ qua nhiều đồ ăn sẵn siêu rẻ như bento 200 yên, bánh korokke 23 yên và hàng loạt các thực phẩm giá rẻ khác tại đây. Không hề kém cạnh với nhiều chuỗi siêu thị giá rẻ khác, LAMU còn rất biết cách thu hút người tiêu dùng khi thường xuyên tung ra các đợt siêu giảm giá hấp dẫn cùng nhiều mặt hàng đa dạng.
 
  9. Chuỗi Beisia 
Hệ thống siêu thị ベイシ(Beisia) với hơn 140 cửa hàng tập trung chủ yếu ở phía bắc vùng Kanto. Chuỗi này cung cấp đầy đủ cho khách hàng từ thực phẩm, quần áo, đồ dùng gia đình tới cả quần áo, dụng cụ thể thao. 

HỆ THỐNG SIÊU THỊ GIÁ RẺ TẠI NHẬT

Không chỉ bán các thực phẩm thông thường với giá rẻ, các sản phẩm của chính Beisia sản xuất cũng được đánh giá là có giá cả phải chăng. Có lẽ vì thế mà Beisia trở thành một trong những hệ thống siêu thị giá rẻ phổ biến và được nhiều du học sinh biết đến nhất ở Nhật Bản. 

  10. Chuỗi Daiei  

Daiei | Pop Japan

Được thành lập vào năm 1957, Daiei là chuỗi siêu thị Nhật Bản có lịch sử lâu đời phân phối rộng rãi khắp toàn quốc. Nơi đây cung cấp các sản phẩm đáng tin cậy với chất lượng cao, như các món ăn vặt nổi tiến của Nhật Bản, trái cây tươi và tất cả các loại quà tặng cho mọi dịp. Năm 2022, số lượng siêu thị của thương hiệu này đã tăng lên từ sau khi Marunaka và Sanyo Marunakac cùng sáp nhập vào chuỗi Daiei. 

Trên đây là 10 chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản mà du học sinh cần biết. 

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY