Top 9 công ty viễn thông hàng đầu Nhật Bản

/
28-05-2023
/
1,314 views

Nhật Bản là một trong những quốc gia có nền công nghiệp viễn thông phát triển nhất thế giới. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu các công ty viễn thông hàng đầu tại quốc gia này nhé!

  1. NTT Docomo

NTT Docomo là một trong những công ty viễn thông hàng đầu Nhật Bản được thành lập vào năm 1991, với hơn 79 triệu khách hàng.

Top Japan mobile carrier NTT Docomo to slash data prices - Nikkei Asia

Công ty này cung cấp các dịch vụ di động như email, internet, truyền hình di động, video di động và dịch vụ thanh toán trực tuyến. NTT DoCoMo cũng đã bắt đầu triển khai dịch vụ 5G tại Nhật Bản vào năm 2020 và tiếp tục nghiên cứu, phát triển thêm các ứng dụng của công nghệ này.

  2. KDDI Corporation

KDDI được thành lập vào năm 2000, có trụ sở tại Tokyo và là nhà cung cấp dịch vụ di động lớn thứ hai tại Nhật Bản, chuyên cung cấp các dịch vụ di động, truyền hình, Internet và nhiều sản phẩm công nghệ khác.

Corporate Information | KDDI CORPORATION

Hiện tại, KDDI cũng đang triển khai dịch vụ 5G, trí tuệ nhân tạo và IoT, với hy vọng cung cấp các dịch vụ và giải pháp thông minh và hiệu quả hơn cho khách hàng.

  3. SoftBank Corp.

SoftBank được thành lập vào năm 1981, có trụ sở tại Tokyo. Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ di động, máy tính bảng, điện thoại thông minh, đồng hồ thông minh, thiết bị IoT và nhiều sản phẩm công nghệ khác. 

SoftBank sticks to IPO price despite market drop and network outage | The  Japan Times

Thông qua các công ty thuộc tập đoàn Yahoo Japan Corporation, PayPay Corporation và LINE Corporation, SoftBank còn nắm giữ số lượng người dùng phương tiện trực tuyến, thanh toán qua điện thoại thông minh và ứng dụng liên lạc lần lượt là 86 triệu, 54 triệu và 92 triệu (tính đến ngày 3/2/2023).

Yahoo!・PayPay・LINEのソフトバンク経済圏でもっと得する小ワザ&ポイ活テクニック! - OTONA LIFE | オトナライフ

Sự kết hợp này giúp SoftBank có nền tảng kinh doanh vững chắc và điểm tiếp xúc khách hàng rộng lớn. Hiện tại, công ty đang tiếp tục mở rộng sang các lĩnh vực phi viễn thông, đồng thời vẫn tập trung vào việc phát triển hoạt động kinh doanh viễn thông của mình.

  4. NTT Communications

NTT Communications là một công ty con của tập đoàn NTT, được thành lập vào năm 1999 và có trụ sở tại Tokyo. NTT Communications cung cấp các dịch vụ liên lạc toàn cầu, bao gồm dịch vụ điện thoại di động, mạng lưới Internet, dịch vụ đám mây và các giải pháp công nghệ thông tin khác.

NTT Com DD Corporation | Feature Article | Daijob: Jobs in Japan! Work in  Japan!

Công ty này cũng là nhà cung cấp dịch vụ truyền thông, hosting, colocation lớn tại Nhật Bản và trên thế giới, lọt vào top 100 của Fortune Global 500. Hiện NTT Communications đã có mặt tại hơn 70 quốc gia/khu vực với mạng lưới trải rộng trên 190 quốc gia/khu vực trên toàn thế giới.

  5. Internet Initiative Japan (IIJ)

Internet Initiative Japan (IIJ) là một trong những công ty dịch vụ viễn thông tiên phong tại Nhật Bản kể từ ngày thành lập năm 1992.

IIJ launches DX Edge data center offering in Japan | Edge Industry Review

IIJ cung cấp các dịch vụ internet, bao gồm internet đám mây, mạng lưới cơ sở hạ tầng và các giải pháp an ninh mạng. Công ty này cũng cung cấp các dịch vụ đám mây như IaaS (Infrastructure as a Service) và PaaS (Platform as a Service).

  6. SKYPerfecTV

SKYPerfecTV là một công ty dịch vụ truyền hình trả tiền hàng đầu tại Nhật Bản, thành lập từ năm 1994 và có trụ sở tại Tokyo. Công ty này cung cấp các dịch vụ truyền hình số với hơn 4 triệu khách hàng tại Nhật Bản, bao gồm các kênh truyền hình phim, thể thao, tin tức, âm nhạc và giải trí.

ビーズ 遅らせる ミサイル sky perfect tv japan デジタル ブランド名 少年

SKYPerfecTV cũng cung cấp các dịch vụ truyền hình đặc biệt cho các sự kiện thể thao lớn. Hiện SKYPerfecTV đang mở rộng và phát triển các dịch vụ truyền hình trực tuyến, nội dung video trên các nền tảng kỹ thuật số như smart TV, máy tính, điện thoại di động và máy tính bảng. 

  7. WOWOW

WOWOW là một trong những công ty dịch vụ viễn thông hàng đầu tại Nhật Bản, được thành lập vào năm 1984 và có trụ sở tại Tokyo. Công ty này cung cấp các dịch vụ truyền hình cáp, bao gồm các kênh truyền hình phim, thể thao, âm nhạc và giải trí.  

Wowow - Wikipedia

WOWOW có nhiều kênh truyền hình, bao gồm WOWOW Prime, WOWOW Live và WOWOW Cinema. Kênh WOWOW Prime phát sóng các bộ phim nổi tiếng từ các hãng phim lớn trên thế giới như Warner Bros., Disney và Universal, cũng như các phim sản xuất tại Nhật Bản.

WOWOW、10月にブランドロゴを変更--プライム、ライブ、シネマの3チャンネル構成へ - CNET Japan

Ngoài phát sóng các sự kiện thể thao hàng đầu như bóng đá, bóng rổ, đua xe và tennis, kênh WOWOW Cinema còn phát sóng các chương trình truyền hình đặc sắc như các buổi biểu diễn âm nhạc, phim tài liệu và các chương trình giải trí khác.  

  8. Rakuten Mobile

Rakuten Mobile được thành lập vào năm 2018 và có trụ sở tại Tokyo. Công ty này cung cấp các dịch vụ viễn thông di động, bao gồm các gói dịch vụ di động, các giải pháp IoT và dịch vụ đám mây.

Rakuten's Mobile Unit Lost $887 Million in First Quarter - Bloomberg

Rakuten Mobile đã áp dụng các giải pháp công nghệ và chính sách khách hàng tiên tiến để tạo ra trải nghiệm khách hàng tốt nhất có thể. Họ đã đầu tư mạnh mẽ vào các trung tâm dữ liệu để tăng tốc độ kết nối và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Công ty cũng cho phép khách hàng chọn gói cước linh hoạt để đáp ứng nhu cầu sử dụng riêng của họ.

  9. Optage

Optage thuộc sở hữu của tập đoàn NTT, được thành lập vào năm 1996 và có trụ sở tại Tokyo. Công ty này cung cấp các dịch vụ internet, bao gồm các gói dịch vụ ADSL, VDSL và cáp quang. Optage cũng cung cấp các giải pháp đám mây và giải pháp bảo mật cho các doanh nghiệp.

株式会社オプテージ×関西電力送配電株式会社のTwilio導入事例|Twilio - KDDI Web Communications

Có sự hỗ trợ của tập đoàn NTT, Optage sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng các dịch vụ của mình, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ và sự cạnh tranh gay gắt trong ngành, các công ty này sẽ tiếp tục nỗ lực và đổi mới để duy trì vị trí hàng đầu của mình trong thị trường dịch vụ viễn thông tại Nhật Bản và trên toàn cầu.

>> Đừng quên tìm hiểu thêm nhiều điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY.