Top 7 loại hàng hóa "Made in Japan" được yêu thích tại Việt Nam

/
31-08-2022
/
751 views

Hàng hoá xuất xứ từ xứ sở hoa anh đào từ lâu vang danh với chất lượng vượt trội, tương xứng với giá thành. Bởi, người Nhật luôn đặt chữ “tín” lên hàng đầu trong quá trình sản xuất, cùng khâu kiểm tra vô cùng nghiêm ngặt, tỉ mỉ. Sau đây là top những loại hàng hóa "Made in Japan" được đại đa số khách hàng Việt yêu thích và tin tưởng sử dụng.


1. Đồ điện tử 

Với phương châm làm việc “chất lượng sản phẩm là danh dự của quốc gia”, các đồ điện tử nội địa Nhật luôn được biết đến với độ “bền bỉ” theo thời gian. Tại thị trường Việt Nam, các thương hiệu điện tử Nhật Bản nổi tiếng có thể kể đến như Panasonic, Sony, Mitsubishi, Sharp, Daikin.

Top 100 Thương hiệu nổi tiếng trên thế giới có mặt tại Việt Nam – P16 -  Panasonic (Nhật Bản): Hành trình 50 năm hoạt động tại Việt Nam (1950) - HỘI

Ngành công nghiệp điện tử Nhật Bản là ngành tiêu dùng điện tử lớn nhất thế giới, do đó, những sản phẩm điện tử của Nhật luôn mang trên mình những công nghệ tiên tiến nhất. Tuy nhiên, bên cạnh sự tối tân, các công ty điện tử Nhật Bản không hề bỏ quên điều cốt lõi là sự tiện dụng và độ an toàn, bền đẹp đối với người tiêu dùng. Các đồ điện tử của Nhật Bản có đa dạng các loại như: máy ảnh, nồi cơm điện, ghế vệ sinh điện tử, tai nghe. Vì thế, việc người Việt rất tin dùng vì độ an toàn, độ bền đẹp và tiện dụng của sản phẩm là điều tất yếu.

Sony Corporation - Home


2. Mỹ phẩm

Người tiêu dùng Việt không còn quá xa lạ với các thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng đến từ xứ sở anh đào. Tại thị trường Việt Nam, mỹ phẩm Nhật hầu như có mặt ở khắp các tỉnh thành và trải đều ở khắp các phân khúc từ bình dân như Hada Labo, Skin Aqua cho đến cao cấp như Shiseido, Shu Uemura...

Two of Vietnamese shoplifting gang arrested in Japan

Hiện nay, ngành mỹ phẩm Nhật Bản phân hóa rất đa dạng, từ chăm sóc da cho đến các sản phẩm trang điểm, đặc biệt là những sản phẩm dưỡng da chống lão hóa. Nhìn chung, sản phẩm làm đẹp Nhật Bản nổi tiếng vì chất lượng vượt trội, thành phần chiết xuất tự nhiên, ứng dụng công nghệ làm đẹp tân tiến, mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho người dùng.

10 Best Japanese Beauty Products 2022 - J-Beauty Skincare, Hair, and  Cosmetic Products

Một số sản phẩm chăm sóc da Nhật Bản “lờn mặt” với hội nghiện làm đẹp tại Việt Nam có thể kể đến như kem chống nắng Anessa Perfect UV, sữa rửa mặt Senka Perfect Whip, dầu tẩy trang Shu Uemura, nước thần SK-II.

3. Quần áo

Với khí hậu nắng nóng khắc nghiệt của Việt Nam, loại áo chống nắng của Uniqlo được tin tưởng lựa chọn như một sản phẩm che phủ hoàn hảo. Nhờ đặc điểm nổi bật ở khả năng chống tia UV, giữ nhiệt, thoáng mát khi sử dụng, các loại áo chống nắng Nhật luôn là những cụm từ được tìm kiếm nhiều trên Google Việt Nam. Từ năm 2019, các thương hiệu thời trang bán lẻ Nhật Bản như Uniqlo, Muji, Gu… bắt đầu đổ bộ và không ngừng mở rộng quy mô tại thị trường Việt Nam. 

Ho Chi Minh City's Flagship MUJI Store At Le Thanh Ton Is The Largest In  Southeast Asia - TheSmartLocal Vietnam - Travel, Lifestyle, Culture &  Language Guide

Mặc dù kiểu dáng không đa dạng và bắt mắt như các hãng thời trang châu Âu, quần áo Nhật Bản vẫn được người Việt vô cùng ưa chuộng. Yếu tố khác biệt nằm ở chất liệu tối ưu, thiết kế hướng đến sự tối giản, tinh tế bên cạnh giá thành hợp lý. 

Mark the Date: Uniqlo Will Open First Vietnam Store in Saigon in 2019 -  Saigoneer

Ngoài ra, ở các hoạt động thể thao, các thương hiệu đến từ Nhật như Mizuno hoàn toàn chiếm trọn trái tim người tiêu dùng Việt nhờ vào sự thoải mái khi vận động và chất lượng theo thời gian. Không khó để bắt gặp hình ảnh những bạn trẻ hay người lớn tuổi diện những sản phẩm đến từ thương hiệu Nhật khi tham gia tập luyện thể dục thể thao.

4. Xe

Nhật Bản là quốc gia có nền công nghiệp sản xuất ô tô đứng thứ 2 trên thế giới. Từ xưa đến nay, các hãng xe ô tô của Nhật được rất nhiều người tiêu dùng Việt ưa chuộng bởi vì độ an toàn và chất lượng vượt bậc. Mỗi thương hiệu ở đất nước phù tang đều có thế mạnh riêng cùng các mẫu xe được nội địa hóa phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Các hãng xe ô tô của Nhật ở Việt Nam rất nhiều và đa dạng, trong đó Toyota, Mazda, Nissan, Suzuki, Mitsubishi luôn là những cái tên lọt vào top đầu bảng xếp hạng xe hơi bán chạy nhất.

Quy trình mở đại lý xe máy Honda

Đặc biệt, thương hiệu xe máy quá “nhẵn mặt” với người tiêu dùng Việt là Honda - gần như trên 80% dân số đều lựa chọn. Khi nhắc đến Honda, sự uy tín thương hiệu thể hiện ở chất lượng, mẫu mã đẹp cùng với phân khúc giá thành hợp lý, tất cả các tính năng của xe đều đem lại sự hài lòng cho khách hàng.

5. Thực phẩm chức năng

Người Nhật được ghi nhận có tuổi thọ trung bình cao nhất trên thế giới, nhờ vào chế độ dinh dưỡng hợp lý và chế độ dinh dưỡng lành mạnh. Một yếu tố đặc biệt không thể không nhắc đến là các mặt hàng chức năng như  thuốc chống đột ngụy, tảo xoắn, viên uống xương khớp, collagen, viên uống vitamin…

Top 8 dòng Thực Phẩm Chức Năng Nhật Bản tốt nhất hiện nay

Ngày nay, bên cạnh guồng quay công việc bận rộn, người Việt ở mọi lứa tuổi vô cùng quan tâm và chú trọng đến các mặt hàng sức khỏe để tăng cường sức khỏe. Thực phẩm chức năng Nhật mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe người dùng, hỗ trợ phòng chống các bệnh ung thư, tăng cường chức năng gan thận, điều hòa huyết áp, cải thiện trí nhớ, hỗ trợ và điều trị phục hồi hiệu quả căn bệnh tai biến… Nổi tiếng nhất chắc chắn không thể không kể các loại viên uống DHC được rất nhiều người yêu thích. DHC đang “gây bão” trong cộng đồng làm đẹp và sức khoẻ của Việt Nam nhờ vào giá thành “rẻ” cùng công dụng tốt. 

Tổng Hợp Các Loại Viên Uống DHC Tại Mint Cosmetics

Một số các mặt hàng chức năng được ưa chuộng tại thị trường Việt như: viên uống bổ sung vitamin C, viên uống làm đẹp da DHC Collagen, viên uống rau củ, viên uống dưỡng sáng da. Hay có thể kể đến là các dòng sản phẩm Collagen Nhật nổi tiếng gồm có: Super Collagen Q10, Collagen 82x, Collagen Shiseido, Meiji Amino Collagen…

6. Bỉm và sữa

Bên cạnh các sản phẩm nổi tiếng cho người lớn, bỉm và sữa là hai dòng sản phẩm dành riêng cho trẻ nhỏ vô cùng”xịn sò”. Yếu tố các bà mẹ quan tâm hàng đầu là độ an toàn cũng như chất lượng. Không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới, hàng nội địa Nhật luôn được đánh giá cao và tin dùng. Bởi, thành phẩm luôn được nghiên cứu kỹ càng  phù hợp với độ tuổi của trẻ, được sản xuất trên một dây chuyền khép kín hiện đại. Quy trình chế biến kỹ lưỡng từ đầu vào là những nguyên liệu nông sản sạch được công nhận của Bộ nông nghiệp và phát triển nông thôn Nhật Bản, đến đầu ra được kiểm duyệt khắt khe bởi Viện dinh dưỡng. 

Where can I buy milk formula, diapers and wet wipes in Tokyo? - Tokyo Urban  Baby

Trong đó phải kể đến các sản phẩm đến từ hai thương hiệu nổi tiếng như bỉm Merries và sữa Meiji. Bỉm Merries Kao là thương hiệu tã bỉm cho bé cao cấp Nhật Bản ra đời từ năm 1983. Với công nghệ sản xuất vượt trội đồng thời trải qua một quá trình kiểm định khắt khe, sản phẩm đáp ứng được những tiêu chí thiết thực như màng đáy thoáng khí, thiết kế chống tràn, chất liệu bông tự nhiên.

Nutrition for Infants & Children | Meiji Group

Sữa Meiji nội địa Nhật là thương hiệu sữa  được ưa chuộng dành cho mẹ và bé hiện nay. Sữa Meiji chỉ lấy nguyên liệu từ thiên nhiên và chắt lọc những thành phần dinh dưỡng cần thiết. Vì thế, khi uống, trẻ không bị táo bón hay nóng trong người, được cung cấp một hệ dưỡng chất tối ưu, giúp các bé phát triển toàn diện, khỏe mạnh. 

7. Thiết bị nhà vệ sinh

Các sản phẩm thiết bị vệ sinh TOTO có thời gian bảo hành là bao lâu ? -  Thiết bị vệ sinh Ngân Phát

Khi đến Nhật Bản, du khách sẽ không khỏi ngỡ ngàng với các thiết bị nhà vệ sinh vô cùng tối tân, vượt qua khỏi sự mong đợi. Mẫu mã đa dạng, kiểu dáng tinh tế cùng những tính năng thông minh như cảm ứng tự động, massage… Chính vì vậy, Người tiêu dùng Việt luôn ưu tiên lựa chọn thương hiệu vệ sinh của Nhật như INAX, TOTO… vì sản phẩm đáp ứng được đầy đủ các yêu cầu khắt khe nhất. 

INAX

Điều kiện tiên quyết làm nên thương hiệu Nhật Bản đó chính là chất lượng, bền với thời gian, nếu bảo quản tốt thời hạn sử dụng lên đến vài chục năm. Khi trải nghiệm, khách hàng luôn có cảm giác sang trọng và thoải mái bên cạnh sự hiện đại và thời thượng. 

Với đa dạng về mẫu mã và giá thành, người tiêu dùng Việt có thể thoải mái lựa chọn phân khúc hợp lý nhất với bản thân cũng như có được những trải nghiệm tuyệt vời từ các sản phẩm từ đất nước mặt trời mọc.