Top 7 Izakaya - quán nhậu chuẩn Nhật tại Sài Gòn cho buổi tối “thả ga” cùng bạn bè

/
02-12-2022
/
17,536 views

Địa điểm phổ biến nhất cho những buổi tán gẫu Nomikai “say quên lối về” chính là ở Izakaya. Không cần đến tận Nhật Bản để trải nghiệm loại hình ăn uống độc đáo này, các quán nhậu Izakaya ở Sài Gòn mang đậm phong vị và văn hóa xứ Phù Tang dần phổ biến và được nhiều bạn trẻ thường xuyên lui tới.


Sau đây là Top 7 Izakaya giữa lòng Sài Gòn sẽ cho bạn những trải nghiệm đầy lý thú và mới mẻ.

Izakaya (居酒屋) là quán nhậu kiểu Nhật, nơi thực khách có thể gọi nhiều món ăn vặt ngon lành vừa nhâm nhi tại bàn vừa “ôm vai bá cổ” mọi người. Trên khắp Nhật Bản, bạn có thể dễ dàng tìm thấy Izakaya xung quanh các ga tàu và các khu vui chơi giải trí, từ các quầy nhỏ đến các chuỗi nhà hàng nhiều tầng. Chỗ ngồi thường được bố trí theo kiểu phương Tây, một quầy bar dài hoặc bàn thấp trải chiếu tatami.


1. Izakaya Ten

  • Địa chỉ: 8A/8D1 Thái Văn Lung, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Giờ mở cửa: 16:00 - 3:00

Toạ lạc trên khu phố Nhật Bán Thái Văn Lung, Izakaya Ten mang đậm nét đặc trưng của những quán nhậu kiểu Nhật từ sự bày trí cho đến cách phục vụ tận tâm.Ở đây, bạn sẽ cảm nhận được sự ấm cúng, thoải mái và nét thân thuộc như một quán rượu nhỏ gần nhà, thoả sức rò chuyện rôm rả đêm khuya.


Người Nhật tận hưởng như thế nào sau giờ làm?

Ở Ten có vô vàn các thể loại món ăn phù hợp với khẩu vị với những thực khách khó tính nhất. Nếu đã đến Ten, bạn không thể bỏ qua những món nhắm rượu ngon lành và bình dân. Điểm nhấn chính là các món xiên nướng bằng than thơm lừng, đậm đà nằm ở chính giữa quán. Ngoài các món đồ tươi sống như Sashimi, Sushi, bạn có thể gọi đồ chiên, xào, nướng, mì hay lẩu,... kết hợp cùng một ly rượu truyền thống Nhật dành cho những người có tửu lượng cao, hoặc rượu mơ nhẹ nhàng cho phái nữ. Bên cạnh những món nhắm nho nhỏ, ở Ten cũng có các set menu trọn gói từ 4 – 5 món, gồm cả khai vị và món chính dành cho các nhóm khách đông nên rất tiện lợi.

Người Nhật tận hưởng như thế nào sau giờ làm?
Người Nhật tận hưởng như thế nào sau giờ làm?


2. Renkon Saigon

  • Địa chỉ: 74/10A Hai Bà Trưng, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Giờ mở cửa: 11:30 - 14:00 (T2-T6)/ 17:00 - 00:00 (T2-CN)

Ghé thăm Renkon Saigon, bạn sẽ ngay lập tức bị thu hút bởi không gian thoáng đãng, vô cùng thích hợp cho buổi tụ tập về đêm. Cấu trúc quán gồm hai tầng riêng biệt, với khu vực tầng 1 riêng tư cho nhóm khách đông người. Nơi đây kết hợp giữa nền văn hóa cổ truyền của Nhật Bản cùng với phong cách phương Tây hiện đại, thể hiện qua những bức tranh tường màu sắc tương phản với toàn bộ phần không gian còn lại.


Món ăn đặc trưng không thể bỏ qua khi đến đây là các món xiên que và món nướng “kushiyaki” ăn cùng các loại sốt nhà làm bí truyền, nhằm tạo ra một nơi ngồi lại để anh em bạn bè quây quần cùng nhau. Kết hợp cùng đồ uống mang đậm hương vị Nhật như sake, các món cocktail như Sudachi Margarita... buổi tối của bạn chắc chắn thêm phần thi vị.


3. Nomu Izakaya

  • Địa chỉ: 10 Thảo Điền, Quận 2, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Giờ mở cửa: 17:30 – 23:00

Một địa điểm ăn uống được lòng giới trẻ Sài Gòn dạo gần đây, nhất là các cặp đôi chính là Nomu Izakaya - một quán nhậu được thiết kế với tông màu xám đen nghệ thuật mà ấm cúng. Quán chỉ phục vụ đúng 20 chỗ ngồi với quầy bar là trung tâm cho phép mọi người có thể cùng trò chuyện trong lúc thưởng thức những món ăn đậm hương vị Nhật Bản. Chính điều này đã tạo nên sự riêng tư và gần gũi riêng biệt cho địa điểm Izakaya hiện đại này.

Khác với những quán thông thường, bạn sẽ đặt món thông qua một chiếc ipad được đặt trên mỗi bàn thay vì người phục vụ tại bàn. Thực đơn của Nomu gồm những món fine dining đa dạng, chọn nguyên set hay từng món tùy thích phù hợp với từng đối tượng như nhóm đông hay cặp đôi. Nếu là lần đầu ghé quán, bạn hãy thử ngay hai món best seller của quán là gyoza hải sản và bò tartare, vô cùng đậm đà và ngon miệng. Đồng thời, để cho những câu chuyện được “chân thật” hơn, một chút rượu sake, shochu, umeshu hay whisky trên bàn tiệc là điều không thể thiếu.


4. ZumWhere

  • Địa chỉ: Số 1 Nguyễn Thành Ý, Phường Đa Kao, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.

  • Giờ mở cửa: 16:15 – 23:45

Nếu vào cuối tháng chưa nhận lương mà bạn “thèm” say, ZumWhere là sự lựa chọn sáng giá. Đây là chuỗi izakaya rất phổ biến với mức giá khá dễ chịu và không gian được thiết kế mở ngoài trời. Quán có không gian rộng rãi với tông màu chủ đạo là đen nâu mang đến một cảm giác gần gũi, thoải mái và phù hợp với văn hóa "nhậu" của người Việt. Những dãy bàn và ghế dài có sức chứa lớn khiến ZumWhere thành địa điểm lý tưởng hàng đầu cho các buổi họp mặt, sinh nhật hay tụ tập với bạn bè.

Không gian trong nhà sang trọng đậm chất Nhật Bản. Ảnh: Internet
Quán izakaya ở Sài Gòn lung linh cho những bữa tối ấm cúng bên bạn bè và người thân. Ảnh: Internet.

Ngoài những món ăn Nhật truyền thống như sushi, sashimi hay các món xiên qua nướng, nơi đây còn phục vụ các loại bia tươi thủ công mát lạnh. Vào những dịp có các giải bóng đá lớn, ZumWhere là địa điểm lý tưởng để hòa vào không khí cổ vũ sôi động khi xem qua màn chiếu lớn tại đây.

ZumWhere Ngô Thời Nhiệm ở Quận 3, TP. HCM | Foody.vn


5. Kai Contemporary Izakaya

  • Địa chỉ: Tầng G, mPlaza, 39 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Giờ mở cửa: 11:00 – 23:00

Nếu bạn đam mê “nhậu” các món hải sản tươi sống và sashimi, hãy đặt chân ngay đến Kai. Bước vào tầng hầm của trung tâm mPlaza Sài Gòn, bạn sẽ tìm thấy một không gian mang đậm nét văn hoá Nhật mang tên Kai Contemporary Izakaya. Trong tiếng Nhật, “Kai” có nghĩa là “hội”, do đó quán cũng là điểm đến dành cho những cuộc hội ngộ gặp gỡ sau một ngày dài, bỏ lại những buồn phiền đằng sau.

Nguồn Facebook Kai Contemporary Izakaya sizesmaxwidth 1200px 100vw 1200pxNguồn Facebook Kai Contemporary Izakaya sizesmaxwidth 1200px 100vw 1200pxNguồn Facebook Kin Đee sizesmaxwidth 1200px 100vw 1200pxNhững địa điểm izakaya tại Sài Gòn dành cho người yêu văn hoá Nhật |  Vietcetera

Không gian của Kai Contemporary Izakaya mang lại trải nghiệm sang trọng và hiện đại. Tông màu gỗ kết hợp với đường nét kiến trúc gọn gàng tạo cảm giác ấm áp, sang trọng như phòng ăn của các gia đình thượng lưu. Kai ngoài phục vụ những loại rượu thông thường như sake, whisky, còn có các loại đồ uống pha theo công thức riêng như Kai Japanese Custard Purin, đảm bảo “rượu vào lời ra” đấy nhé.


6. Shamoji Robata Yaki

  • Địa chỉ: 131 Nguyễn Huệ, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Giờ mở cửa: 17:00 – 02:00

Sẽ thật tuyệt nếu 1 ngày mưa bạn trốn vào 1 góc nhỏ của Shamoji để hưởng thụ riêng cho mình 1 ly rượu sake ấm nóng. Nơi đây giữ nguyên hồn của Izakaya truyền thống, nhằm giữ gìn và truyền tải nét đẹp truyền thống trong văn hoá ẩm thực của xứ sở hoa anh đào.


Robatayaki trong tiếng Nhật có nghĩa là “nướng đồ ăn bằng bếp lò”, vì thế nổi bật hơn cả trong thực đơn chính là các món nướng. Đặc trưng của Shamoji là lối kiến trúc đặc trưng của những ngôi nhà Nhật Bản truyền thống thời Edo, những nguyên liệu tươi ngon nhập trực tiếp từ Nhật Bản, cùng với phương pháp chế biến bằng than lửa và các món ăn thay đổi theo mùa. Đến đây, thực khách có thể tận mắt theo dõi bàn tay điêu luyện của người đầu bếp khi ngồi ở chiếc bàn counter dài như giã mochi, nướng cá bằng rơm, còn gì tuyệt hơn.


7. Kin Đee

  • Địa chỉ: 200/23 Lê Thánh Tôn, Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh

  • Giờ mở cửa: 11:00 – 23:00

Tuy lấy phong cách Izakaya Nhật Bản, tên quán “Kin Đee” lại là tiếng Thái, có nghĩa là ‘ăn ngon’. Nơi đây là sự hòa trộn hoàn hảo giữa 2 nền văn hoá và ẩm thực xứ sở Chùa Vàng với Phù Tang, cho phép thực khách có những trải nghiệm vị giác bùng nổ.


閉店】Kin Dee~Thai Izakaya |パブっぽい雰囲気も楽しい!ベンタイン市場近くのタイ料理居酒屋 - ベトナムリアルガイド

Tọa lạc trên đường Lê Thánh Tôn sầm uất, không gian quán rộng rãi, bầu không khí ấm cúng rất phù hợp cho những buổi tối tâm tình cùng những bạn bè, người thân hoặc người yêu. Tại Kin Đee, bạn vừa có thể thưởng thức những món ăn đặc trưng của Thái Lan, vừa được nhâm nhi những ly rượu sake chuẩn vị đến từ xứ sở mặt trời mọc. Thực khách có thể lựa chọn phần ăn theo set hoặc từng món riêng lẻ, từ cách bày trí cho đến sự phục vụ chu đáo sẽ góp phần cho buổi gặp gỡ càng thêm sôi nổi hào hứng.

Nếu như bạn đang bí địa điểm cho một buổi hội họp “thả phanh”, hãy ghé ngay một trong 7 quán Izakaya ở Sài Gòn trên nhé. Chắc chắn không gian thoải mái, đồ ăn ngon, cùng không khí sôi nổi sẽ làm bạn không thể khước từ.