Top 7 chuyến tàu độc lạ chỉ có ở Nhật Bản

/
01-02-2023
/
983 views

Không chỉ là phương tiện giao thông mà từ lâu các loại tàu ở Nhật Bản còn góp phần thể hiện văn hóa đường sắt phong phú và đa dạng của quốc gia này. Cùng điểm qua top 7 loại tàu độc lạ chỉ có xứ sở mặt trời mọc này nhé.

1. Tàu Sagano – chuyến tàu lãng mạn nhất Nhật Bản

Khi mùa thu tới, rất đông du khách tìm về cố đô Kyoto để thưởng ngoạn khung cảnh nên thơ nhất Nhật Bản. Nên chuyến tàu Sagano chạy từ ga Torokko Saga ở Arashiyama đến thị trấn Kameoka cũng đón rất nhiều lượt khách.

CHUYẾN TÀU LÃNG MẠN SAGANO – HOA ANH ĐÀO MÙA ĐÔNG SHIKIZAKURA | Thông tin  tour | Samurai Tour

Chuyến tàu này chạy qua một hẻm núi nơi có những cánh rừng nguyên sinh rộng lớn, cho phép du khách được thưởng ngoạn khung cảnh siêu lãng mạn với sắc lá đỏ rực rỡ khi thu sang. Mùa xuân cũng là một thời lý tưởng để du khách bắt lấy chuyến tàu và tận hưởng những bông hoa anh đào nở rộ bên ngoài cửa sổ. Với quãng đường dài 7 km và vỏn vẹn 25 phút/chiều, tàu tham quan Sagano là tuyến tàu ngắn nhất trong danh sách, cũng là chuyến tham quan bằng tàu lãng mạn nhất xứ sở mặt trời mọc. 

Day Tour Ngồi Tàu Hỏa Sagano Romantic Train Và Tham Quan Đền Fushimi Inari  (Từ Osaka) - KKday

Điều khiến chuyến tàu Sagano Lãng Mạn trở nên khác biệt là bốn toa xe kín (có thể mở cửa sổ) và một toa xe hoàn toàn mở. Ở toa xe đặc biệt này, chẳng có gì ngăn cách bạn được tiếp cận gần hơn với mẹ Thiên Nhiên. Cảm nhận những làn gió lướt nhẹ trên khuôn mặt và tận hưởng bầu không khí tươi mát căng tràn lồng ngực quả là một trải nghiệm tuyệt vời không thể bỏ qua.

2. Tàu POKÉMON with YOU – chuyến tàu vui vẻ đặc biệt tại Nhật Bản

Ra mắt vào năm 2012, đoàn tàu POKÉMON with YOU được thiết kế với mục đích giảm thiểu tổn thương của trẻ em tại vùng Tohoku - nơi hứng chịu đợt sóng thần dữ tợn năm 2011, Pokémon sẽ luôn ở bên cạnh các em để trút bỏ những lo lắng và mang nụ cười trở lại cho các em. Trước đây, tàu được trang trí nhiều loại Pokémon, nhưng sau khi được tân trang vào tháng 7/2017, hình tượng Pikachu tươi sáng và vui vẻ đã được chọn làm thiết kế chủ đạo của con tàu.

10 chuyến tàu độc đáo chỉ có ở Nhật Bản: từ những chuyến tàu sang trọng cho  đến tàu Pokemon vô cùng đáng yêu! | tsunagu Japan

Chuyến tàu đặc biệt này kết nối hai thành phố ở phía bắc Nhật Bản là Ichinoseki ở tỉnh Iwate và Kesennuma của tỉnh Miyagi. Đoàn tàu này chỉ có 46 ghế, vì vậy bạn phải đặt vé trước nếu muốn tham gia chuyến đi này. 

Những 'chuyến tàu hạnh phúc' du khách nên thử khi đến Nhật Bản - VnExpress  Du lịch

Bên trong tàu được thiết kế với những hình ảnh Pikachu sống động từ sàn, cửa nhà vệ sinh đến số ghế và nhiều nơi khác nữa. Bóng và dấu chân Pikachu được dùng để trang trí ghế ngồi, rèm cửa và tường, ngoài ra còn có bóng của các Pokémon trên đèn trần. Chưa dừng lại ở đó, trên tàu còn có khu vui chơi lớn để trẻ em có thể tham gia các hoạt động vui nhộn cùng thú bông Pikachu. Các thông báo trên tàu cũng được chuyển thể thành tiếng của các nhân vật hoạt hình Pikachu.

3. Toreiyu Tsubasa – chuyến tàu ngâm chân thư giãn

Toreiyu Tsubasa | Joyful Trains

Trong các chuyến đi với lịch trình di chuyển dày đặc thì ai cũng sẽ mong muốn được thư giãn nghỉ ngơi trong khi di chuyển từ địa điểm này tới địa điểm tiếp theo. Tàu Toreiyu Tsubasa ra đời giúp hành khách được nghỉ ngơi thư giãn trong không gian văn hóa địa phương độc đáo trên toa xe.

Toreiyu Tsubasa | Joyful Trains

Tàu Toreiyu Tsubasa di chuyển từ tỉnh Fukushima tới Yamagata. Bạn có thể thưởng thức phong cảnh tuyệt đẹp của thiên nhiên bốn mùa qua khung cửa sổ: từ cỏ cây xanh mát khi hè về, biển lá vàng rực lúc thu sang, đến những cánh đồng phủ tuyết trắng xóa ngày đông đến. Điểm nhấn của con tàu này là hai bồn ngâm chân bắt mắt màu đỏ rum để du khách có thể thư giãn đôi chân mỏi mệt và ngắm nhìn những thảm cây xanh tươi cùng bầu trời trong vắt.

Toreiyu Tsubasa | Joyful Trains

Ngoài ra, trên tàu Toreiyu Tsubasa có quầy bar đầy đủ tiện nghi với các loại rượu sake Yamagata nổi tiếng và rượu vang tuyệt hảo để bạn có những trải nghiệm trọn vẹn.

4. Tàu Kotatsu – tàu có bàn sưởi điện độc đáo 

Tận hưởng khung cảnh mùa đông tuyệt đẹp tại Nhật Bản quả là một trải nghiệm tuyệt vời nhưng “mùa đông Nhật Bản” cũng khiến nhiều người phải e ngại. Vì thế ý tưởng về loại tàu Kotatsu (tàu có bàn sưởi điện) đã ra đời. 

Tàu kotatsu có hành trình chạy dọc bờ biển tỉnh Iwate miền Bắc Nhật Bản. Con tàu được trang bị bàn sưởi kiểu Nhật hay còn gọi là kotatsu. Tàu chạy theo mùa đặc biệt là vào cuối tuần, dịp lễ hoặc ngày đầu năm mới. Trên tàu có phục vụ cơm hộp gồm nhím biển, bào ngư và các món đặc sản địa phương. Hành khách có thể vừa thưởng thức bữa trưa vừa tận hưởng khung cảnh mùa đông bên bờ biển. Ngoài ra, tàu có dừng lại một chút ở địa điểm nhất định để hành khách có thể chụp ảnh phong cảnh thiên nhiên.

Với thiết kế bàn sưởi điện trên mỗi toa tàu, hành khách có thể thư giãn và sưởi ấm đôi chân dưới chiếc bàn sưởi kotatsu và cảm nhận hơi ấm lan tỏa khắp cơ thể. Thật tuyệt vời khi có thể sưởi ấm đôi bàn chân lạnh vào mùa đông và cùng tâm sự chuyện trò với người bạn đồng hành của mình rồi cùng nhau thưởng thức hộp cơm trưa bento được làm từ các nguyên liệu tươi ngon theo mùa của vùng Iwate tại đây. Trên tàu còn có màn biểu diễn của các nghệ sĩ trong trang phục như những con quỷ namahage thần thoại địa phương.

5. Tàu Tohoku Emotion – chuyến tàu kiêm nhà hàng cao cấp

Tohoku nằm ở phía đông bắc Nhật Bản, vừa giàu truyền thống, vừa phong phú tài nguyên thiên nhiên, đặc biệt là hải sản, rau và gỗ. Để quảng bá du lịch cho khu vực này, năm 2013 tàu nhà hàng - Joyful Train Tohoku Emotion được ra mắt. Tàu Tohoku Emotion hoạt động dọc đường bờ biển Sanriku, trên tuyến JR Hachinohe, một tuyến tàu địa phương, chạy từ Hachinohe đến Kuji. 

Trải nghiệm du lịch cực sang chảnh với tàu nhà hàng TOHOKU EMOTION -  TOKYOMETRO

Tàu nhà hàng Tohoku Emotion là tàu kiêm nhà hàng cao cấp, kết hợp hài hòa các yếu tố địa phương, dân dã với đẳng cấp, sang trọng để đem đến trải nghiệm ẩm thực cho hành khách. Lên chuyến tàu này, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm các món ăn tuyệt hảo làm từ những nguyên liệu tươi ngon của Tohoku, cũng như chất lượng dịch vụ năm sao của đội ngũ nhân viên tận tâm.

Trải nghiệm du lịch cực sang chảnh với tàu nhà hàng TOHOKU EMOTION | JR  Times

Điểm đặc biệt của chuyến tàu này là căn bếp mở ở toa xe số 2, cho phép các hành khách được chiêm ngưỡng các đầu bếp thực hành chế biến những món ăn ngon miệng với kĩ năng nấu nướng chuyên nghiệp. Bên cạnh được thưởng thức một bữa trưa ngon miệng, hành khách còn có những trải nghiệm thú vị với những tác phẩm trang trí tuyệt vời trên tàu về những nghề thủ công mỹ nghệ ở Tohoku, ví dụ như nghề thêu họa tiết của tỉnh Aomori, nghề làm hổ phách của Iwate và nghiên mài mực Ogatsu của tỉnh Miyagi.

6. Tàu Seven Stars - tàu “7 sao” xa xỉ đầu tiên tại Nhật Bản

Tàu Seven Stars ra mắt vào năm 2014, đi qua 7 khu vực quanh đảo Kyushu – miền tây nam Nhật Bản gồm Fukuoka, Nagasaki, Saga, Kumamoto, Oita, Miyazaki và Kagoshima trong hành trình 4 ngày, dài 3.000 km. Đó cũng là nguồn gốc của cái tên “tàu 7 sao” 

Bên trong tàu "7 sao" xa xỉ bậc nhất Nhật Bản

Tàu Seven Stars gồm 7 toa, chỉ có 14 phòng dành cho tối đa 30 hành khách và giá vé từ khoảng 3.000 USD - 7.000 USD tùy hành trình kéo 2 - 4 ngày. Toàn bộ toa tàu được làm từ những loại gỗ quý với thiết kế và nội thất kết hợp giữa phong cách phương Đông và phương Tây cùng dịch vụ ẩm thực cao cấp được tạo nên bởi những đầu bếp siêu hạng của vùng Kyushu. 

Bên trong tàu "7 sao" xa xỉ bậc nhất Nhật Bản

Tàu “Seven Stars” mang đến chất lượng dịch vụ hạng nhất, các món ăn ngon, ngắm thiên nhiên qua cửa sổ lớn được thiết kế như khung tranh và giao lưu với người dân địa phương. Con tàu đi xuyên hòn đảo Kyushu phía nam Nhật Bản. Trên hành trình, hành khách có một số điểm dừng để tham quan đền thờ và điểm du lịch địa phương.

7. Tàu Twilight Express Mizukaze – chuyến tàu ngủ hạng sang bậc nhất

"Sống chậm" trên những chuyến tàu du lịch siêu sang tại Nhật Bản | Du lịch  | Vietnam+ (VietnamPlus)

Với mong muốn đem lại trải nghiệm trở về thời kỳ nở rộ trường phái nghệ thuật Art Deco những năm 20 của thế kỷ trước, công ty đường sắt Tây Nhật Bản ra mắt tàu ngủ hạng sang – Twilight Express Mizukaze vào tháng 6/2017. Mizukaze xuất phát từ Kyoto hoặc Osaka, đưa du khách đi qua nhiều vùng miền trung Nhật Bản. Trên chuyến hành trình, Mizukaze có dừng ở một số địa điểm để du khách có thể ngắm cảnh và tận hưởng  không khí trong lành. 

Tàu điện như khách sạn cao cấp sắp có tại Nhật Bản - VnExpress Du lịch

Mizukaze với mười toa có thể chứa đến ba mươi hành khách, gồm 13 phòng đôi, 2 phòng đơn và một phòng suite - loại phòng cao cấp nhất, sau toa giường nằm được trang trí theo phong cách nghệ thuật hoài cổ và bao gồm những chiếc giường kiểu phương Tây có thể thu vào để có thêm không gian trong ngày. Các tác phẩm nghệ thuật truyền thống còn được trang trí trên khắp mười toa xe cho phép du khách được trải nghiệm nét lịch sử truyền thống hào hùng của Nhật Bản.

Những triệu phú cao tuổi ở Nhật Bản tiêu tiền như thế nào?

Các bữa ăn được chuẩn bị hàng ngày bởi các đầu bếp trên tàu theo phong cách washoku cổ điển hoặc kiểu Nhật Bản, thường sử dụng các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương từ các điểm dừng dọc tuyến đường. Quý khách có thể thưởng thức các bữa ăn bên cạnh các cửa sổ lớn có tầm nhìn toàn cảnh. Tàu cũng có một toa mở với quầy bar và hai toa ngắm cảnh với các bệ ngắm cảnh ngoài trời nằm ở mỗi đầu.

Nếu có cơ hội đến tham quan Nhật Bản, hãy thử một lần trải nghiệm tàu điện ở đất nước này nhé. Chắc chắn sẽ có nhiều bất ngờ, thú vị đang chờ đón bạn đấy. 

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY