Top 5 trang thông tin hữu ích về Nhật Bản mà bạn nên biết

/
01-06-2022
/
2,399 views

Sau đây là top 5 trang thông tin hữu ích về Nhật Bản mà bạn không nên bỏ qua.


1. NHK-WORLD JAPAN

Đứng đầu trong top các trang tin tức về Nhật Bản chính là NHK -WORLD JAPAN  - một trang tin tức, báo chí trực tuyến với độ chính xác cực kì cao. Trang web này chuyên đưa các tin tức trong và ngoài Nhật Bản về các lĩnh vực đa dạng bao gồm xã hội, pháp luật, văn hoá, kinh tế, giải trí, y tế,... không chỉ đáp ứng nhu cầu đa dạng của tin tức mà còn luôn đảm bảo là cơ quan thông tấn có độ uy tín cao hiện nay.

NHK WORLD-JAPAN là dịch vụ quốc tế của NHK - tổ chức truyền thông công cộng duy nhất tại Nhật Bản, hoạt động nhờ thu phí từ người xem truyền hình. NHK mang đến cho khán giả toàn cầu những thông tin mới nhất về Nhật Bản và châu Á thông qua truyền hình, phát thanh và mạng trực tuyến.

Đặc điểm nổi bật:

  • Chuyên đưa các tin tức trong về ngoài nước về các lĩnh vực đa dạng bao gồm pháp luật, văn hoá, kinh tế, giải trí, y tế,...
  • Độ chính xác cao, cập nhật kịp thời.
  • Là trang thông tin được dịch ra nhiều thứ tiếng nên dễ dàng tiếp cận nhiều đối tượng.

Trang web với đa dạng thông tin được chia thành các mục nhỏ như tin mới nhất, tin video, Nhật Bản, Theo dòng thời sự,... được cập nhật liên tục, nhanh chóng và chính xác kèm hình ảnh chân thật, sinh động. Và một điểm thú vị là số lượng ngôn ngữ hiện có của trang thông tin này là hơn 20 ngôn ngữ, khiến thông tin được dễ dàng tiếp cận với nhiều đối tượng hơn. NHK còn có mục dành riêng cho học tiếng Nhật, nên chắc chắn sẽ là địa chỉ tin cậy cho những ai yêu thích ngôn ngữ tượng hình này.

2. JAPO – Cổng thông tin Nhật Bản

Được phát triển bởi công ty TNHH Distance Links, bằng uy tín và quy mô sẵn có, không khó hiểu khi trang tin tức của JAPO – Cổng thông tin Nhật Bản  luôn nằm trong danh sách những trang tin thông tin uy tín nhất về Nhật Bản hiện nay. Tập trung vào các thông tin thời sự mới nhất, chia sẻ trải nghiệm Nhật Bản, trào lưu giới trẻ, sản phẩm nào đang được ưa chuộng, đời sống văn hóa xã hội Nhật..., theo dõi trang tin này là cách nhanh nhất để bạn tiếp cận với những thông tin nóng hổi, những sự kiện xảy ra hàng ngày tại xứ phù Tang. Đặc biệt, không còn mối lo về tin rác chính là lợi ích khi nghiên cứu trang tin của JAPO bởi các thông tin được niêm yết luôn được kiểm duyệt kỹ càng, đảm bảo sự chính xác cao nhất tới người đọc.

Đặc điểm nổi bật:

  • Chuyên trang tin thông tin uy tín về Nhật Bản hiện nay.
  • Tin tức chính xác, xác minh rõ ràng, không lo sợ tin rác.
  • Nhiều chia sẻ trải nghiệm Nhật Bản, trào lưu giới trẻ, sản phẩm đang được ưa chuộng, thông tin hữu ích về đời sống văn hóa xã hội Nhật.
  • Logo “Japan Portal” nổi bật trên nền hoa anh đào, mang đến đặc trưng của Nhật Bản nhưng cũng không kém phần trẻ trung, tươi vui nhờ kết hợp hài hòa màu sắc và họa tiết trang trí.

Trang web với đa dạng thông tin được chia thành nhiều mục nhỏ như tin tức, ẩm thực, mua sắm, thể thao, giải trí, du lịch, đời sống,... được cập nhật liên tục, bắt kịp xu thế với hình ảnh đi kèm sống động, tóm tắt chủ đề ngắn gọn súc tích lại vô cùng thú vị. Bên cạnh đó là sự đầu tư về ngôn ngữ trình bày, không chỉ có tiếng Việt mà còn có bản tiếng Trung, tiếng Myanma,... nên đối với những bạn yêu thích ngôn ngữ có thể lựa chọn JAPO như là một kênh thông tin để trau dồi ngôn ngữ.

3. Locobee

Là một trong những trang thông tin lớn nhất tại Nhật Bản, với hơn 1 triệu lượt xem mỗi tháng, chuyên đăng tải những thông tin về Nhật Bản dành cho người Việt Nam, được quản lý và vận hành trực tiếp bởi Công ty cổ phần Locobee.

Với mục tiêu xây dựng xã hội cộng sinh đa văn hóa và tăng lượng fan Nhật từ khắp nơi trên thế giới và giới thiệu những điều tuyệt vời của Nhật Bản đến bạn bè quốc tế, không chỉ là núi Phú Sĩ, hoa anh đào hay là sushi, tempura. Cả những điều trong cuộc sống hàng ngày, đối với người Nhật đó là điều hiển nhiên và bình thường.

Trang web được thiết kế trẻ trung, vui tươi, vàng là màu sắc chủ đạo, thông tin được chia thành nhiều mục nhỏ như tin tức, kinh nghiệm sống, du lịch, ẩm thực, mua sắm,... được cập nhật liên tục kèm hình ảnh sinh động. Ngôn ngữ chính của trang web gồm có tiếng Việt, tiếng Nhật và tiếng Anh.

Đặc điểm nổi bật:

  • Trang tin được rất nhiều Việt Nam theo dõi với số lượng ngày càng tăng.
  • Cập nhật một cách nhanh chóng mọi thông tin, sự kiện trên tất cả các mặt đời sống.
  • Chế độ thành viên với nhiều ưu đãi cho người dùng như phiếu giảm giá, đặt chỗ nhà hàng, video học tiếng Nhật, chức năng bình luận và kết bạn.

4. Japan Endless Discovery

Cảm nhận Nhật Bản – Website chính thức của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO) là nơi tổng hợp tất tần tật những thông tin về Nhật Bản từ thời tiết, món ăn, địa điểm, phương tiện di chuyển, kinh nghiệm khi đi du lịch Nhật Bản,... không thể chi tiết hơn với sứ mệnh quảng bá du lịch Nhật Bản và cung cấp những thông tin hữu ích đối với những tín đồ đam mê du lịch Nhật Bản.

Trang web với đa dạng thông tin được chia thành nhiều mục nhỏ như Điểm đến, Trải nghiệm, Lên kế hoạch, Tin tức, Blog,... cập nhật các thông tin điểm đến thú vị ở Nhật Bản, chi tiết từng mùa, từng khu vực,... hình ảnh chân thật sắc nét như thể bạn đã đặt chân đến đó rồi. Hướng dẫn đặt phòng khách sạn, cách đi tàu điện, ẩm thực đường phố, món ăn địa phương,... tất tần tật những thông tin chi tiết nhất mà bạn đang thắc mắc đều sẽ được giải đáp. Với đa dạng ngôn ngữ thể hiện phù hợp với nhiều quốc gia khác nhau cũng là một điểm sáng của trang thông tin này.

Đặc điểm nổi bật:

  • Trang thông tin du lịch Nhật Bản uy tín của Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản (JNTO).
  • Thông tin cụ thể, chi tiết, hình ảnh sinh động, chân thật thú vị.
  • Tin tức chính xác, xác minh rõ ràng, không lo sợ tin rác.

5. Việc Làm Công Ty Nhật

Được điều hành bởi của công ty cổ phần HRnavi, trang web Vieclamcongtynhat (VLCTN) được xây dựng và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2007 với tư cách là một cổng thông tin việc làm sở hữu nhiều vị trí tuyển dụng hấp dẫn dành cho người tìm việc quan tâm tới các doanh nghiệp khối Nhật và ngoài Nhật. Với Logo là biểu tượng cá Koi mang ý nghĩa cho sự kiên cường bền chí và ước mơ hoài bão lớn, dấu tròn đỏ nền trắng tượng trưng cho Nhật Bản. HRnavi hy vọng sẽ là cầu nối sự nghiệp thành công cho các ứng viên bằng việc cung cấp cơ hội công việc từ các doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam.

Ngoài thông tin tuyển dụng phong phú được cập nhật liên tục, trang web còn có các mục về tin tức Việt Nhật, bí kíp công sở,... được viết hoàn toàn bằng tiếng Việt giúp người đọc dễ dàng tiếp cận với những thông tin nóng hổi, những sự kiện xảy ra hàng tuần. Đặc biệt, không còn mối lo về tin rác chính là lợi ích khi nghiên cứu trang tin của VLCTN bởi các thông tin được đăng tải luôn được kiểm duyệt kỹ càng, đảm bảo sự chính xác cao nhất.

Đặc điểm nổi bật:

  • Vừa cung cấp thông tin cơ hội việc làm hấp dẫn vừa cập nhật tin tức thời sự nóng hổi.
  • Tin tức chính xác, xác minh rõ ràng, không lo sợ tin rác.

Ngoài trang web chính, VLCTN còn có Facebook, Linkedin, Zalo,... đa dạng các kênh thông tin Nhật Bản dễ dàng tiếp cận: