Top 5 thành phố nhiều du học sinh nhất Nhật Bản

/
10-03-2023
/
925 views

Nếu bạn quan tâm đến việc đi du học ở Nhật Bản, và đang lo lắng về ngôn ngữ cũng như văn hóa khác biệt ở nơi đây, bạn có thể cân nhắc lựa chọn sinh sống và học tập tại những nơi nhiều du học sinh quốc tế nhất.

Một khu vực có nhiều sinh viên quốc tế hơn đồng nghĩa có thể có nhiều sinh viên từ quốc gia của bạn, nhiều tổ chức sinh viên quốc tế hơn và nhiều thế hệ trước có thể giúp bạn trong cuộc sống ở nước ngoài. Các khu vực có dân cư đa dạng này cũng có nhiều khả năng tìm được các căn hộ chấp nhận người nước ngoài hoặc những hỗ trợ đặc biệt khác dành cho du học sinh.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn Top 5 thành phố nhiều du học sinh nhất Nhật Bản. Hy vọng, bạn sẽ tìm thấy nơi thích hợp để gửi gắm tương lai của mình.

  1. Tokyo

Không có gì ngạc nhiên khi Tokyo là thành phố thuận tiện nhất để sinh sống nếu bạn muốn học tập tại Nhật Bản. 

6 tiết lộ thú vị về dân số Tokyo - siêu đô thị hàng đầu thế giới

Với hơn 37 triệu cư dân, thành phố này có 12 trường đại học được xếp hạng quốc tế và có tiêu chuẩn cao về giáo dục và cuộc sống. Chi phí sinh hoạt ở Tokyo không hẳn là rẻ, nhưng thành phố này mang lại chất lượng cuộc sống cao đến mức bù đắp cho khoản đầu tư thêm. Trong đó, Đại học Tokyo là trường đại học được xếp hạng số 1 tại Nhật Bản, với các chương trình vững chắc về vật lý, khoa học vũ trụ và hóa học. 

Ấn tượng ngôi trường tốt nhất Châu Á – Đại học Tokyo | WeXpats Guide

Theo khảo sát có hơn 100.000 sinh viên quốc tế ở Tokyo, nên hiển nhiên nó trở thành thành phố quốc tế nhất ở Nhật Bản cho đến nay.

  2. Osaka

, mẹo du lịch, nhật bản, không chỉ có tokyo, đây là những thành phố lớn đáng sống nhất ở nhật bản!

Osaka, khu vực đô thị lớn thứ hai của Nhật Bản, là một điểm đến tuyệt vời khác cho du học sinh với hơn 24.000 sinh viên quốc tế đang sinh sống và học tập tại đây.

Là ngôi nhà của tổ chức giáo dục đại học tốt thứ ba của Nhật Bản, Đại học Osaka, thành phố này mang đến một môi trường yên tĩnh, thân thiện hơn cho những người đang tìm kiếm một thói quen sinh hoạt thoải mái. Hệ thống giao thông (tàu lửa và xe buýt) được thiết kế hiện đại nên việc đi lại cũng rất thuận tiện.

Các trường đại học ở Osaka Nhật Bản - Nên chọn trường nào?Xuất khẩu lao  động Nhật Bản – Bộ LĐTBXH cấp phép. Du học Nhật Bản – Sở giáo dục cấp phép

Một số trường đại học chính nằm trong khu vực Osaka bao gồm Đại học Osaka, Đại học Kansai, Đại học Keio và Đại học Ritsumeikan. Tất cả những trường này đều nổi tiếng vì có một lượng lớn sinh viên quốc tế.

  3. Kyoto

Kyoto không chỉ nổi tiếng với các điểm du lịch mà còn là một nơi thích hợp để sinh sống và học tập đối với du học sinh. Với hơn 13.000 sinh viên quốc tế, Kyoto trở thành ngôi nhà hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm sự hòa nhập văn hóa. 

, mẹo du lịch, nhật bản, không chỉ có tokyo, đây là những thành phố lớn đáng sống nhất ở nhật bản!

Không chỉ sở hữu giao thông thuận tiện, Kyoto còn được biết đến với lịch sử phong phú và có không dưới 17 Di sản UNESCO trên lãnh thổ của mình, tất cả đều góp phần tạo nên sự pha trộn giữa truyền thống và hiện đại tràn ngập thành phố.

Đại học Kyoto: Đại Học Top 2 Nhật Bản | Du Học MAP

Ngoài Đại học Kyoto, sinh viên cũng có thể lựa chọn giữa Đại học Ritsumeikan, Đại học Doshisha và Trường Cao đẳng Nghiên cứu Sau đại học về Tin học Kyoto khi sinh sống tại thành phố này.

  4. Sendai

, mẹo du lịch, nhật bản, không chỉ có tokyo, đây là những thành phố lớn đáng sống nhất ở nhật bản!

Dù ít được biết đến hơn so với các thành phố khác của Nhật Bản, nhưng Sendai thực sự là một địa điểm tuyệt vời cho những ai muốn tránh khỏi sự đông đúc ồn ào của khách du lịch để có trải nghiệm xứ sở hoa anh đào một cách chân thực hơn.

Thành phố này có Đại học Tohoku, trường đại học số 4 của Nhật Bản và Trường Cao đẳng Nữ sinh Sendai Shirayuri. Sendai còn có tên gọi khác là “Thành phố Cây xanh” bởi có cây cối tươi tốt tràn ngập khắp nơi.

Trường đại học Tohoku Nhật Bản - Xuất khẩu lao động Nhật Bản - Bộ LĐTBXH  cấp phép. Du học Nhật Bản - Sở giáo dục cấp phépXuất khẩu lao động Nhật

Với dân số hơn 1 triệu người, thành phố Sendai vẫn đang trên đà phát triển và thu hút khách du lịch và du học sinh từ khắp nơi tìm đến, trở thành thành phố quốc tế giàu cây xanh và đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống của Nhật Bản. 

  5. Nagoya

, mẹo du lịch, nhật bản, không chỉ có tokyo, đây là những thành phố lớn đáng sống nhất ở nhật bản!

Nằm ở tỉnh Aichi, Nagoya là điểm đến hoàn hảo cho những ai muốn tận hưởng lối sống đô thị như Tokyo. Hơn 12.000 sinh viên quốc tế sống ở tỉnh Aichi, khiến nó trở thành một trong những thành phố quốc tế nhiều nhất ở Nhật Bản.

Đại học Nagoya là học viện tốt thứ năm ở Nhật Bản và hầu hết các chương trình ở đây được giảng dạy bằng tiếng Nhật. Ngoài ra, một số chương trình đại học và sau đại học được giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh. Các trường đại học ở Nagoya luôn được xếp hạng cao trong số các trường đại học thân thiện với sinh viên quốc tế nhất tại Nhật Bản.

Trường Đại học Nagoya (名古屋大学 – Nagoya University) - Du học Nhật Bản  [GoToJapan]

Hệ thống xe lửa và xe buýt đều được thiết lập tốt, giúp việc di chuyển trong thành phố trở nên dễ dàng. Bên cạnh đó, ấm thực là một phần nổi tiếng khác của văn hóa Nagoya, gồm một số món ăn hấp dẫn mà bạn nên thử như Tebasaki, Miso Katsu và Hitsumabushi.

Du học Nhật Bản không chỉ là một sự bổ sung tuyệt vời cho sơ yếu lý lịch của bạn, mà với nhiều người, đó là một trải nghiệm thay đổi cuộc sống. Ngoài nền công nghệ phát triển vượt bậc, còn rất nhiều lĩnh vực khác ở Nhật Bản thu hút hàng ngàn sinh viên quốc tế mỗi năm. 

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY