Top 5 ngân hàng Nhật Bản uy tín có chi nhánh tại Việt Nam

/
08-11-2022
/
17,756 views

Làn sóng đầu tư của Nhật Bản ngày càng tăng, kéo theo hàng loạt các ngân hàng, tổ chức tài chính, tín dụng Nhật Bản bắt đầu mở chi nhánh, văn phòng tại Việt Nam. Cùng điểm qua 5 ngân hàng Nhật Bản đáng tin cậy tại Việt Nam nhé.


1. Ngân hàng Mizuho – Ngân hàng Nhật Bản lớn nhất Việt Nam

Mizuho Bank được thành lập ngày 01/04/2002 do sự hợp nhất của 3 ngân hàng lớn của Nhật Bản: Fuji Bank, Daiichi Kangyo Bank và Industrial Bank Of Japan Bank.

IT Jobs at Mizuho Bank | TopDev

Ngân hàng Mizuho Việt Nam được thành lập ngày 12/09/2006 tại TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay, Mizuho có thêm chi nhánh tại Hà Nội. Mizuho là một trong những Ngân hàng Nhật Bản nổi tiếng, có tổng vốn đứng thứ 3 tại Nhật bản, lọt Top 20 tập đoàn tài chính thế giới, với số lượng khách hàng đông đảo. Năm 2018, Mizuho Bank trở thành một trong những ngân hàng thương mại tốt nhất khu vực Châu Á – Thái Bình Dương. Đến năm 2019, ngân hàng đã trở thành ngân hàng đi đầu trong lĩnh vực tài chính ngân hàng ở Châu Á.

Trong tất cả các ngân hàng có vốn 100% Nhật Bản thì đây chính là ngân hàng lớn nhất Việt Nam với hàng loạt các sản phẩm dịch vụ như: gửi tiết kiệm không kỳ hạn và có kỳ hạn; cấp tín dụng với các hình thức cho vay vốn, chiết khấu và tái chiết khấu; mở tài khoản thanh toán, tài khoản ngân hàng; mua bán trái phiếu Chính phủ, trái phiếu doanh nghiệp; dịch vụ mua bán, trao đổi tiền tệ; thanh toán séc, ủy nhiệm thu, lệnh chi, ủy nhiệm chi, thẻ ngân hàng, nhờ thu thư tín dụng; dịch vụ ngoại hối trong nước và quốc tế.

Thông tin liên lạc:

Chi nhánh Hà Nội:

  • Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà 63 LTT, 63 Lý Thái Tổ, Hà Nội
  • Điện thoại: 84–24–3936–3123 / 3124

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Tầng 18, Tòa nhà Sun Wah Tower, 115 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 84–28–3827–8260 / 8292


2. Ngân hàng Sumitomo Mitsui Bank – Ngân hàng lâu đời nhất Nhật Bản

Ngân hàng Sumitomo Mitsui Bank (SMBC) được thành lập nhờ sự sát nhập của Ngân hàng Sumitomo và Ngân hàng Sakura vào tháng 4/2001. SMBC chi nhánh TP HCM được thành lập từ năm 2005. Nhờ bề dày lịch sử nó đã nhanh chóng trở thành một trong những ngân hàng Nhật Bản có độ tín nhiệm cao nhất hiện nay. Đây cũng là một trong các ngân hàng thương mại nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

Ngân hàng SMBC là ngân hàng gì? SMBC Việt Nam

Vào năm 2008, SMBC mua lại 15% cổ phần Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank). Năm 2021 SMBC mua 49% vốn điều lệ tại FE Credit giữa VPBank và Công ty tài chính tiêu dùng SMBC thuộc tập đoàn SMBC được coi là thương vụ có giá trị chuyển nhượng lớn nhất ngành tài chính ngân hàng tại Việt Nam từ trước đến nay, gần 1,4 tỷ USD.

Tính đến thời điểm hiện tại, SMBC có 2 chi nhánh nằm ở Hà Nội và TP.HCM, với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tín dụng như: dịch vụ cho vay vốn thế chấp, tín chấp; đầu tư, môi giới chứng khoán, quỹ đầu tư; giao dịch, quy đổi tiền tệ; hỗ trợ mở các loại thẻ, gồm thẻ tín dụng, thẻ thanh toán quốc tế… mong muốn đem lại những sự nhanh gọn, công nghệ hiện đại, đảm bảo giữ kín thông tin cá nhân tuyệt đối cho mọi khách hàng.

Thông tin liên lạc:

Chi nhánh Hà Nội:

  • Địa chỉ: Phòng 1201, Tầng 12, Lotte Center Hanoi, 54 Liễu Giai, Phường Cống Vị, Quận Ba Đình, Hà Nội
  • Điện thoại: 84 (24) 3946 1100

Chi nhánh TP. Hồ Chí Minh

  • Địa chỉ: Tầng 15, Tòa nhà Times Square, 22-36 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 84 (28) 3520 2525


3. Ngân hàng Ogaki Kyoritsu – "Tôn trọng và tin tưởng"

Ngân hàng Ogaki Kyoritsu được thành lập vào tháng 03/1896, có 155 chi nhánh và văn phòng trên khắp Nhật Bản. Tháng 03/2016, ngân hàng Ogaki Kyoritsu Bank đã tổ chức lễ kỷ niệm 120 năm thành lập.

Ngân hàng Ogaki Kyoritsu Bank - Tôn trọng và tin tưởng

Ngân hàng Ogaki Kyoritsu Bank tự hào trong việc tư vấn hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Nhật bản trong việc triển khai các hoạt động kinh doanh tại Việt Nam, dù chỉ mới xâm nhập vào thị trường Việt Nam nhưng với nỗ lực không ngừng đã và đang thu hút được sự quan tâm của nhiều khách hàng. Sở dĩ ngân hàng Ogaki Kyoritsu thu hút được một lượng khách hàng lớn vì sở hữu một đội ngũ lãnh đạo, nhân viên giàu kinh nghiệm, làm việc có trách nhiệm. Vậy nên chỉ sau một thời gian ngắn ngân hàng này đã nâng cao mức độ uy tín và dần khẳng định được vị thế của mình trên thị trường...

Đây là ngân hàng có 100% vốn đầu tư nước ngoài và hoạt động theo phong cách Nhật Bản, nhưng toàn bộ hoạt động của ngân hàng Ogaki Kyoritsu đều tuân thủ quy định của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Ogaki Kyoritsu từ khi hoạt động đến nay luôn đi theo tiêu chí lấy khách hàng là trung tâm nên chất lượng dịch vụ luôn đặt lên hàng đầu. 

Các hoạt động kinh doanh chính của ngân hàng Ogaki Kyoritsu gồm có: mở thẻ tín dụng, cho thuê, trái phiếu, bảo hiểm, trao đổi tiền tệ, cho vay, bán trái phiếu chính phủ Nhật Bản, quỹ tương hỗ, bảo hiểm, đầu tư chứng khoán,…

Thông tin liên lạc:

  • Website: https://www.okb.co.jp/
  • Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Sun Wah, 115 Nguyễn Huệ, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 84-28-3827-8572


4. Ngân hàng MUFG – Ngân hàng Nhật Bản đầu tiên tại Việt Nam

Ngân hàng Tokyo Mitsubishi UFJ - MUFG Bank là công ty con của Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ - tập đoàn đứng thứ 5 thế giới và nằm top 5 tại Nhật Bản. MUFG thành lập ngày 01/01/2006 dưới sự sáp nhập giữa 2 ngân hàng Tokyo-Mitsubishi, Ltd và UFJ Bank Ltd. Đây là ngân hàng có tiềm lực tài chính rất vững mạnh nên chỉ trong thời gian ngắn đã nhanh chóng trở thành ngân hàng lớn nhất Nhật Bản và đứng thứ 5 trên thế giới. MUFG có trụ sở chính tại Tokyo với 772 chi nhánh ở Nhật và 76 chi nhánh ở nước ngoài.

MUFG muốn rút khỏi Vietinbank?

Ngân hàng MUFG Bank đã xuất hiện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam với 2 chi nhánh là MUFG Bank Hà Nội và TP. HCM. Đây cũng là ngân hàng Nhật Bản đầu tiên tham gia vào thị trường Việt Nam (từ năm 1920) với tên gọi là Ngân hàng Yokohama Specie. Ngày 27/12/2011, MUFG trở thành nhà đầu tư chiến lược của Vietinbank khi sở hữu 20% cổ phần sau khi ký hợp đồng đầu tư chiến lược và hợp đồng hợp tác toàn diện với ngân hàng Vietinbank.

MUFG cung cấp các sản phẩm và dịch vụ sau: cho vay bằng Đô la Mỹ, Đồng Việt Nam và Yên Nhật; cung cấp dịch vụ tài khoản thanh toán bằng tất cả các loại tiền tệ chính; dịch vụ tỉ giá hối đoái (Treasury); dịch vụ Quản lý Thanh toán và Tiền mặt. MUFG nhận được đánh giá tích cực từ khách hàng của mình bởi hoạt động dịch vụ rõ ràng, nhanh chóng và uy tín, ngoài ra, còn nhận được hàng loạt các giải thưởng uy tín.

Thông tin liên lạc:

Chi nhánh Hồ Chí Minh:

  • Địa chỉ: Lầu 8, The Landmark, 5B Tôn Đức Thắng, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: +84-28-3823-1560

Chi nhánh Hà Nội:

  • Địa chỉ: Tầng 6 & 7, Tòa nhà Pacific, 83B Lý Thường Kiệt, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: +84-24-3946-0600

5. Ngân hàng Acom Co., Ltd Nhật Bản –  Đặt quyền lợi khách hàng lên trên hết

ACOM Top Page|ACOM CO., LTD.

Ngân hàng ACOM Co., Ltd thành lập vào năm 1936 bởi Masao Kinoshita và bắt đầu kinh doanh sản phẩm cho vay tín chấp từ năm 1960. Ngân hàng ACOM Co., Ltd có trụ sở tại Tokyo, Nhật Bản và có 2 công ty con tại Thái Lan và Indonesia cùng nhiều văn phòng đại diện tại Trung Quốc, Việt Nam,...

Văn phòng đại diện của ngân hàng ACOM Co., Ltd tại thành phố Hồ Chí Minh được thành lập năm 2006. Gần đây nhất, vào ngày 3/08/2016, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước đã quyết định gia hạn thời gian hoạt động văn phòng đại diện của ngân hàng ACOM Co., Ltd thêm 5 năm kể từ 30/05/2019.

Ngân hàng Acom Co., Ltd hoạt động bám sát tiêu chí đặt quyền lợi của khách hàng lên đầu tiên. Bên cạnh đó, nhằm mang tới sự hài lòng cho những ai sử dụng dịch vụ của Acom Co., Ltd thì đội ngũ lãnh đạo cũng như nhân viên tại đây luôn đặt bản thân vào vị trí của khách hàng. Đó là lý do tạo nên sự khác biệt và khiến cho Acom Co ngày càng được yêu mến.

Ngân hàng ACOM Co., Ltd đang kinh doanh đa dạng các loại hình dịch vụ như: cung cấp các tài khoản vay và dịch vụ tài chính thông qua thẻ tín dụng như quản lý tín dụng, máy giao dịch tự động, thẻ Credit Card Business, Mastercard, Internet Banking, cung cấp các khoản vay, khoản trả góp, các loại hình dịch vụ tài chính,…

Thông tin liên lạc:

Các ngân hàng Nhật Bản với 100% vốn đầu tư nước ngoài, với đa dạng sản phẩm và dịch vụ chất lượng đang dần khẳng định vị thế của mình.