Top 5 lễ hội truyền thống diễn ra vào mùa xuân tại Nhật Bản

/
23-08-2023
/
832 views

Mùa xuân ở Nhật Bản là thời điểm kỳ diệu trong năm, khi đất nước trở nên sống động với sắc hồng và trắng của những cây anh đào. Lễ hội cuồng nhiệt cùng các sự kiện liên quan đến mùa xuân khác được tổ chức trên khắp Nhật Bản để người dân địa phương và khách du lịch thưởng thức.

Sau đây là danh sách 5 lễ hội ở Nhật Bản mà bạn có thể tham gia vào mùa xuân.

  1. Lễ hội Aoi

  • Thời gian: 15/5 hằng năm
  • Địa điểm: Kyoto

Được coi là một trong ba lễ hội quan trọng nhất ở Kyoto, Aoi diễn ra vào ngày 15 tháng 5 hàng năm. Được tổ chức bởi các Đền thờ Kamo, Đền thờ Kamigamo và Đền thờ Shimogamo, lễ hội bắt nguồn từ các nghi thức được thực hiện để xoa dịu các vị thần cũng như cầu nguyện cho những vụ mùa bội thu vào thế kỷ thứ 6. Lễ hội Aoi được thành lập như một nghi lễ hàng năm trang trọng hơn vào thế kỷ thứ 8 thời Heian khi Kyoto trở thành thủ đô và Hoàng đế nhận ra tầm quan trọng của các đền thờ Kamo đối với sự thịnh vượng. Vì những chiếc lá aoi (cây thục quỳ) được ghim vào mũ, quần áo và xe đẩy của những người tham gia, nên lễ hội này có tên thông tục là Aoi thay cho tên gọi Lễ hội Kamo ban đầu.

  2. Lễ hội búp bê Daruma

  • Thời gian: 3-4/3 hằng năm
  • Địa điểm: Tokyo

Jindaiji Daruma là lễ hội được tổ chức hàng năm vào ngày 3 và 4 tháng 3 tại Chofu, Tokyo và được coi là một trong “Tam đại chợ Daruma ở Nhật Bản”, cùng với Chợ Daruma Bishamonten Taisai ở tỉnh Shizuoka và Chợ Daruma Takasaki ở tỉnh Gunma. Lễ hội đã diễn ra từ thời Edo và được cho là đã có lịch sử hơn 300 năm. Khoảng 100000 người đổ xô đến Chợ Daruma mỗi năm và bên trong ngôi đền, có khoảng 300 cửa hàng bán búp bê daruma với nhiều kích cỡ khác nhau, vô cùng tấp nập. Nếu bạn thích daruma, Chợ Jindaiji Daruma là địa điểm không thể bỏ qua!

  3. Lễ hội trồng lúa Otaue

  • Thời gian: 14/6 hằng năm
  • Địa điểm: Osaka

Được tổ chức hàng năm vào ngày 14 tháng 6 tại Đền Sumiyoshi Taisha, lễ hội trồng lúa Otaue là một truyền thống đặc biệt vào mùa xuân ở Osaka. Từ “Otaue (御田植え)” có nghĩa là trồng lúa, được coi là một sự kiện rất quan trọng đối với toàn Nhật Bản, với gạo là lương thực chính. Otaue tại đền Sumiyoshi Taisha nổi tiếng là lớn hơn các lễ hội trồng lúa khác được tổ chức trên toàn quốc, với nhiều người từ khắp nơi tham gia hàng năm. Ngoài hoạt động trồng lúa thực tế, còn có nhiều sự kiện khác đang diễn ra như vũ điệu của tám cô gái trong đền thờ cũng rất được du khách yêu thích.

  4. Lễ hội suối nước nóng Beppu Hatto

  • Thời gian:1/4 và cuối tuần đầu tiên của tháng 4
  • Địa điểm: Oita

Suối nước nóng Beppu tự hào có lượng nước suối nóng lớn nhất thế giới và có một lễ hội hằng năm được tổ chức để vinh danh những phước lành dồi dào. Trong lễ hội suối nước nóng Beppu Hatto, khoảng 100 suối nước nóng dùng chung trong thành phố được mở miễn phí. Ngoài tiếng trống, các màn khiêu vũ và diễu hành truyền thống, bạn có thể nhìn thấy ánh sáng của nước nóng dâng lên vào ban đêm và ngọn lửa của lễ hội lửa Ogiyama đốt cháy bên bề mặt núi. Cao trào nhất là ngày cuối cùng khi những chiếc kiệu (mikoshi) của ngôi đền suối nước nóng và khu vực xung quanh tập trung lại. 60 tấn nước nóng cùng lúc được xả về phía mikoshi, và tất cả kiệu cùng khán giả đều trong tình trạng ướt sũng điên cuồng.

  5. Lễ hội hoa anh đào Hirosaki

  • Thời gian: 20/4 - 6/5 hằng năm
  • Địa điểm: Aomori

Khi mùa xuân bắt đầu và hoa anh đào bắt đầu nở rộ, mọi người thích ngắm hoa ở khắp mọi nơi. Quận Tsugaru ở tỉnh Aomori, nơi có thành phố Hirosaki, là một trong những khu vực có lượng tuyết rơi hàng đầu của quốc gia. Đối với người dân địa phương, ngắm hoa anh đào có nghĩa là đã vượt qua mùa đông dài và khó khăn để tận hưởng mùa xuân.

Lễ hội Hirosaki Sakura, diễn ra tại Công viên Lâu đài Hirosaki, là một trong những lễ hội hoa anh đào lớn nhất Nhật Bản với khoảng 2 triệu du khách. Hơn 300 năm trước, bắt đầu từ việc Hirosaki-san trồng 25 cây anh đào, con số này tiếp tục tăng lên nhờ sự đóng góp của người dân, và hiện có khoảng 2600 cây anh đào thuộc khoảng 50 loài. Điểm nhấn là đường hầm hoa anh đào dài 300m, và vào ban đêm được thắp sáng tạo nên vẻ đẹp ngoạn mục.

Với các lễ hội mùa xuân trên khắp Nhật Bản từ khắp miền bắc đến miền nam, tất cả đều độc đáo theo cách riêng và đều tạo nên một trải nghiệm tuyệt vời. Bạn đã tìm thấy cho mình một sự kiện truyền thống nào để tham gia chưa?