Top 5 công ty thương mại lớn nhất Nhật Bản

/
05-04-2023
/
3,063 views

Nhật Bản là quốc gia có nền kinh tế hàng đầu thế giới. Góp phần quan trọng vào sự thành công ấy là sựu nỗ lực của các doanh nghiệp trong tất cả các ngành, đặc biệt là thương mại. Cùng điểm qua top 5 công ty thương mại lớn ở Nhật Bản nhé.

 

  1. Toyota Motor

Toyota Motor là tên gọi của tập đoàn đa quốc gia được sáng lập tại Nhật bởi dòng họ Toyota. Tập đoàn này ra đời vào năm 1937, tại Tokyo. Hiện nay, tập đoàn này đã trở thành công ty lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau General Motors Mỹ, sản xuất hơn 10 triệu xe mỗi năm.

Who is Toyota Motor Corporation? Useful Guide

Chiến lược kinh doanh của ông chủ Toyota là hướng tới đảm bảo chất lượng sản phẩm đầu tiền, loại bỏ nguồn tài chính ngắn hạn và chú trọng phát triển lâu dài. Chính điều này đã làm nên điểm đặc biệt của thương hiệu trong lòng khách hàng. Đây là chiến lược kinh doanh chắc chắn nhằm lấy được lòng tin của khách hàng không chỉ ở Nhật mà trên toàn thế giới. Toyota là công ty dẫn đầu thị trường thế giới về doanh số bán xe điện hybrid và là một trong những công ty lớn nhất khuyến khích áp dụng thị trường xe hybrid trên toàn cầu. Toyota cũng là công ty dẫn đầu thị trường về xe chạy bằng pin nhiên liệu hydro.

  2. Soft Bank

Tập đoàn SoftBank là tập đoàn viễn thông và đầu tư khổng lồ của Nhật Bản, được thành lập ngày 3/9/1981, có trụ sở ở Tokyo, Nhật Bản, được thành lập và điều hành bởi tỷ phú Masayoshi Son.

Softbank đầu tư 200 triệu đô la vào nền tảng giao dịch tiền điện tử Brazil  Mercado Bitcoin - Vàng Thế Giới

Ban đầu SoftBank được thành lập với tư cách là một cửa hàng linh kiện máy tính trước khi mở rộng đáng kể sang các lĩnh vực như viễn thông cố định, thương mại điện tử, Internet, dịch vụ công nghệ, tài chính, truyền thông đại chúng và tiếp thị, thiết kế bán dẫn, và các lĩnh vực khác trong suốt những năm 1990 và 2000. SoftBank nổi tiếng với các hoạt động tiếp thị và nhiều chính sách phúc lợi cho nhân viên

  3. Mitsuibishi UFJ Financial Group

MUFG; About MUFG | Mitsubishi UFJ Financial Group

Tập đoàn tài chính Mitsubishi UFJ là một trong những ngân hàng lớn nhất và mạnh nhất thế giới, có được tên đầy đủ sau khi sáp nhập năm 2006 với United Financial of Japan. Với tài sản hơn 3,4 nghìn tỷ USD, Mitsubishi UFJ là tập đoàn tài chính lớn nhất Nhật Bản và chịu trách nhiệm quản lý hàng chục công ty quản lý tài sản, vốn chủ sở hữu và chứng khoán trên toàn cầu. Nó sở hữu cổ phần đáng kể trong một số tổ chức tài chính khác, bao gồm cả Morgan Stanley ở Hoa Kỳ, trong khi nó cũng sở hữu cổ phần của Toyota, Nippon và Ngân hàng Chase. Nó đã kiếm được lợi nhuận khoảng 5,2 tỷ đô la trong năm báo cáo vừa qua.

  4. Honda motor

Honda Motor Co., Ltd. là một tập đoàn đa quốc gia về lĩnh vực xe máy và thiết bị điện, có trụ sở tại Minato, Tokyo, Nhật Bản.

Honda Logo Symbol Fotos | IMAGO

Ngoài mảng kinh doanh cốt lõi là ô tô và xe máy, Honda còn sản xuất thiết bị làm vườn, động cơ hàng hải, tàu thủy cá nhân, máy phát điện và các sản phẩm khác. Từ năm 1986, Honda tham gia nghiên cứu trí tuệ nhân tạo/người máy và cho ra mắt người máy ASIMO vào năm 2000. Họ cũng mạo hiểm đầu tư vào lĩnh vực hàng không vũ trụ với việc thành lập GE Honda Aero Engines vào năm 2004 và Honda HA-420 HondaJet, bắt đầu sản xuất từ năm 2012. Honda có hai liên doanh tại Trung Quốc: Dongfeng Honda và Guangqi Honda

  5. Ngân hàng Sumitomo Mitsui Bank (SMBC)

Ngân hàng Sumitomo Mitsui Bank (SMBC) được thành lập nhờ sự sát nhập của Ngân hàng Sumitomo và Ngân hàng Sakura vào tháng 4/2001. SMBC chi nhánh TP HCM được thành lập từ năm 2005. Nhờ bề dày lịch sử nó đã nhanh chóng trở thành một trong những ngân hàng Nhật Bản có độ tín nhiệm cao nhất hiện nay. Đây cũng là một trong các ngân hàng thương mại nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.

SMBC đầu tư 9,2 triệu USD vào công ty SmartNet của Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, SMBC có 2 chi nhánh nằm ở Hà Nội và TP.HCM, với đa dạng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tín dụng như: dịch vụ cho vay vốn thế chấp, tín chấp; đầu tư, môi giới chứng khoán, quỹ đầu tư; giao dịch, quy đổi tiền tệ; hỗ trợ mở các loại thẻ, gồm thẻ tín dụng, thẻ thanh toán quốc tế… mong muốn đem lại những sự nhanh gọn, công nghệ hiện đại, đảm bảo giữ kín thông tin cá nhân tuyệt đối cho mọi khách hàng.

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY