Top 4 công ty hàng đầu về năng lượng tái tạo ở Nhật Bản

/
19-05-2023
/
447 views

Nhật Bản là đất nước không chỉ hướng tới năng lượng sạch, mà còn ưu tiên khả năng tiếp cận năng lượng tái tạo để có thể mang lại lợi ích cho tất cả mọi người bất kể mức thu nhập...

  1. Sharp Corporation

Năm 1959, Sharp trở thành công ty đầu tiên trên thế giới bắt tay vào nghiên cứu và phát triển các thiết bị pin mặt trời. Các sản phẩm của Sharp đang hoạt động trong nhiều lĩnh vực: trong nhà, ngọn hải đăng, vệ tinh nhân tạo và trong các nhà máy năng lượng mặt trời quy mô megawatt trên khắp thế giới.

Sharp to relocate to Vietnam due to US-China trade war

Sau đó, Sharp bắt đầu kinh doanh năng lượng mặt trời vào năm 1976. Năm 2001, công ty bắt tay vào sản xuất pin mặt trời phức hợp ba điểm nối, hoạt động kinh doanh vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Hơn 180 vệ tinh đã được trang bị pin mặt trời Sharp, và hàng chục vệ tinh trong số đó vẫn đang trên quỹ đạo.

  2. Toshiba Corporation

Năng lượng tồn tại trong tự nhiên có một điểm yếu: không ổn định do nhiều yếu tố như thời tiết, đặc điểm địa chất và mùa. Toshiba sử dụng nhiều công nghệ khác nhau mà hãng đã phát triển để hỗ trợ cho điểm yếu đó.

Equity firm offers 2 trillion yen to buy out troubled Toshiba | The Asahi  Shimbun: Breaking News, Japan News and Analysis

Công ty đang hợp tác với các nhà sản xuất tuabin gió để bán và xây dựng các nhà máy điện sử dụng mạng lưới bán hàng của mình. Họ cũng tiếp tục phát triển các thiết bị điện tử bao gồm các hệ thống điều khiển bằng kiến thức và công nghệ lâu năm của chính mình.

Toshiba and GE in talks to produce offshore wind power equipment - Nikkei  Asia

Với thế mạnh đứng ở cả hai phía là nhà sản xuất và người dùng, Toshiba đưa ra các giải pháp tối ưu nhất, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong nhiều trường hợp khác nhau.

  3. Panasonic Corporation

Panasonic là công ty có hơn 40 năm kinh doanh năng lượng mặt trời. Công nghệ độc quyền và được cấp bằng sáng chế trong các tấm quang điện HIT® của họ đảm bảo hiệu suất tối ưu, ngay cả ở nhiệt độ cao.

Panasonic focuses on batteries, other 'growth areas' in shake-up - Nikkei  Asia

Bằng cách chuyển đổi nhiều ánh sáng mặt trời thành nhiều điện năng hơn, những tấm pin này có thể giúp bạn tiết kiệm hóa đơn năng lượng hàng tháng và góp phần tạo nên một hành tinh xanh hơn, sạch hơn.

Panasonic Solar News | Alternergy

Công nghệ lithium-ion hàng đầu của Panasonic có thể giúp các nhà vận hành lưới điện cân bằng cung và cầu tốt hơn, kiểm soát giá cả ngay cả trong những ngày nóng nhất và cung cấp cứu trợ khẩn cấp khi mất điện.

  4. Mitsubishi Electric Corporation

Mitsubishi Corporation là công ty có trụ sở tại Nhật Bản với 10 nhóm kinh doanh hoạt động trên hầu hết mọi ngành, trong đó đi đầu về năng lượng tái tạo.

MITSUBISHI ELECTRIC News Releases Mitsubishi Electric Produces 500,000th  Elevator/Escalator Unit in Japan

Bằng cách kết hợp các nguồn năng lượng phát thải thấp như năng lượng tái tạo, các công nghệ kỹ thuật số, Mitsubishi không chỉ góp phần cung cấp điện ổn định mà còn mang lại giá trị gia tăng mới cho khách hàng như điều chỉnh cung và cầu.

Mitsubishi Corp. to sell renewable energy certificate to Murata - Nikkei  Asia

Mitsubishi cũng đang tiến hành các sáng kiến trong lĩnh vực hydro, dự kiến sẽ đóng vai trò là nhiên liệu thế hệ tiếp theo. Thông qua những nỗ lực này, họ mong muốn đóng góp vào việc hiện thực hóa một xã hội ít carbon/khử carbon bền vững, đồng thời nâng cao giá trị doanh nghiệp.

Năng lượng tái tạo hiện đang trở thành xu hướng toàn cầu và là giải pháp toàn diện cho vấn đề biến đổi khí hậu. Hầu hết người dân Nhật Bản ủng hộ việc sử dụng năng lượng tái tạo trong tương lai.

 

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY