Top 20 địa điểm ngắm hoa anh đào mà bạn không nên bỏ qua ở Nhật 2023

/
13-04-2023
/
511 views

Sakura hay mùa hoa anh đào của Nhật Bản từ lâu đã được người dân địa phương cũng như du khách toàn cầu nóng lòng mong đợi. Hoa anh đào tượng trưng cho sự mong manh của cuộc sống trong văn hóa Phù Tang vì thời gian nở rộ chỉ kéo dài khoảng một tuần trước khi những cánh hoa bắt đầu rụng khắp trời.

Sau đây là top 20 địa điểm tốt nhất ở Nhật Bản để bạn tha hồ ngắm nhìn trọn cảnh hoa anh đào nở 2023. 

Mùa hoa anh đào của Nhật Bản thay đổi tuỳ theo thời tiết và khí hậu hàng năm, nhưng nhìn chung thì thường bắt đầu từ các khu vực phía nam lên phía bắc của Nhật Bản vào mỗi mùa xuân. Hoa anh đào ở Nhật Bản có thể được nhìn thấy sớm nhất vào cuối tháng Giêng, và vẫn có thể kéo dài đến cuối tháng Năm tuỳ nơi.

  1. Sông Meguro

Meguro River Cherry Blossoms: Tokyo's Most Famous Sakura ...

Một trong những nơi tốt nhất để ngắm hoa anh đào ở Nhật Bản là sông Meguro. Đi dọc cây cầu nhỏ hai bên bờ sông giống như đang đi trong hành lang ngập tràn sắc hồng của hoa anh đào. Du khách rất dễ dàng chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp từ mọi góc độ và bạn có thể nhìn thấy hơn 800 cây anh đào nở rộ vào thời kỳ hoàng kim.

  2. Vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen 

Ảnh

Danh lam thắng cảnh bao gồm ba khu vườn theo phong cách Nhật Bản, Anh và Pháp, với hơn 20.000 cây trong vườn. Trong đó, hơn 1500 cây anh đào với hơn 60 giống khác nhau, thu hút hàng trăm du khách trong thời gian nở hoa. Như một nơi nghỉ ngơi khỏi sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống đô thị, vườn Quốc gia Shinjuku Gyoen là một ốc đảo yên bình và rất đáng để ghé thăm.

  3. Công viên Ueno 

Ảnh

Đại lộ hoa anh đào dọc con đường chính của công viên Ueno đã thu hút hàng nghìn lượt du khách trong và ngoài nước mỗi năm. Trải dài trên một khu đất rộng khoảng 53.000 mét vuông, công viên Ueno nằm ngay cạnh Ga Ueno, nơi bạn có thể tìm thấy sở thú Ueno, hồ Shinobazu, bảo tàng Nghệ thuật phương Tây Quốc gia, bảo tàng Shitamachi và nhiều điểm tham quan khác.

  4. Công viên Sumida 

Công viên Sumida - 1 trong 100 địa điểm ngắm hoa anh đào đẹp nhất Nhật Bản!  - Sugoi | Trang tin tức Nhật Việt

Công viên Sumida là một công viên giải trí nằm dọc theo con sông phía sau sông Sumida, mất khoảng 5 phút đi bộ từ ga tàu điện ngầm. Nhờ có hàng trăm cây hoa anh đào màu hồng nhạt, công viên là một trong những địa điểm phổ biến nhất để khách du lịch chiêm ngưỡng hoa anh đào ở Nhật Bản. Du khách cũng có thể đi dạo dọc bờ sông và tận hưởng làn gió nhẹ mát.

  5. Vườn Mori

Ngắm hoa Anh đào ở Roppongi ngay trung tâm Tokyo - JAPO - Cổng thông tin  Nhật Bản

Nằm trong khu phức hợp xây dựng Roppongi Hills Mori Tower, một trong những trung tâm kinh doanh ở đô thị Tokyo, vườn Mori này nằm giữa những tòa nhà chọc trời trong khi có một thiên đường của sự bình yên và hạnh phúc. Du khách có thể chiêm ngưỡng hoa anh đào vào ban đêm ở nơi này khi ánh sáng lộng lẫy chiếu sáng những cánh hoa, tạo nên không giản vô cùng nên thơ.

  6. Kawazu

Kawazu-zakura, loài hoa anh đào nở sớm! Những địa điểm tuyệt vời để ngắm  loài hoa này quanh khu vực Tokyo | tsunagu Japan

Lễ hội hoa anh đào Kawazu được tổ chức từ đầu tháng 2 đến đầu tháng 3 hàng năm tại thành phố Kawazu, nằm trên bán đảo Izu. Không giống như cây anh đào nở hoa nhanh chóng rụng, Kawazu có loại hoa anh đào nở kéo dài cả tháng. Du khách có thể vừa ngâm mình trong spa hoặc suối nước nóng vừa thưởng thức những bông hoa anh đào xinh đẹp.

  7. Vườn Sankeien

Khám phá vườn Sankeien, kiến trúc đậm chất lịch sử tại Yokohama Nhật Bản

Sankeien là một khu vườn truyền thống kiểu Nhật ở Yokohama, với nhiều tòa nhà cổ kiểu truyền thống Nhật Bản trong khu vườn. Khu vườn có nhiều cây hoa anh đào bao quanh ao, mang đến khung cảnh tuyệt đẹp của mùa xuân Phù Tang đích thực. Đây cũng là một địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa anh đào ở Yokohama.

  8. Hồ Kawaguchiko

Top list các điểm du lịch tại Kawaguchiko Nhật Bản thú vị

Nằm ở phía nam tỉnh Yamanashi gần núi Phú Sĩ, hồ Kawaguchiko đặc biệt nổi tiếng trong mùa hoa anh đào. Có khoảng 300 cây anh đào được trồng và trải dài khoảng 1km dọc theo bờ phía bắc của hồ. Du khách đến tham quan và ngắm nhìn khung cảnh ngoạn mục của hoa anh đào với hồ nước và núi Phú Sĩ cùng với  lễ hội hoa anh đào Fuji Kawaguchiko được tổ chức hàng năm trong mùa.

  9. Tsurugaoka Hachimangu

Đền thờ Tsurugaoka Hachimangu | Travel Japan (Cơ quan Xúc tiến Du lịch Nhật  Bản)

Tsurugaoka Hachimangu, được xây dựng vào năm 1063, là một trong những đền thờ Thần đạo quan trọng nhất ở thành phố Kamakura, tỉnh Kanagawa. Ngôi đền cũng nổi tiếng với nhiều loại hoa theo mùa bao gồm hoa anh đào nở rộ bên trong và bên ngoài ngôi đền. Hoa anh đào thường nở quanh ao Genpei và  là địa điểm chụp ảnh hoa anh đào đẹp nhất trong đền thờ.

  10. Công viên Arakurayama Sengen

Tour Ngày Tham Quan Công Viên Arakurayama Sengen Núi Phú Sĩ hoặc Công Viên  Hananomiyako Hồ Yamanaka từ Tokyo - Klook Việt Nam

Công viên Arakurayama Sengen là một trong 100 địa điểm hàng đầu để ngắm núi Phú Sĩ ở vùng Kanto, với tổng cộng hơn 650 cây anh đào được trồng. Mặc dù mùa xuân là thời điểm lý tưởng nhất để chụp được khung cảnh mang tính biểu tượng của núi Phú Sĩ, hoa anh đào và ngôi chùa năm tầng, nhưng bạn có thể tận hưởng công viên quanh năm với khung cảnh ngoạn mục thay đổi theo mùa.

  11. Công viên Maruyama

Khám phá công viên Maruyama: Viên ngọc quý của cố đô Kyoto

Công viên Maruyama là một công viên công cộng bên cạnh Đền Yasaka ở quận Higashiyama. Hàng năm vào nửa đầu tháng 4, nơi đây trở thành một trong những địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa anh đào. Tâm điểm của công viên là cây shidarezakura (cây anh đào rủ), được thắp sáng trong đêm, thu hút hàng triệu du khách đến chiêm ngưỡng.

  12. Đền Daigoji 

Ảnh

Daigoji là một ngôi chùa quan trọng của Phật giáo Nhật Bản, được công nhận là Di sản Thế giới. Tổng cộng có hơn 1.000 cây anh đào với nhiều chủng loại  khác nhau được trồng đan xen với các tòa nhà lịch sử vĩ đại. Trong số đó, cây anh đào nổi bật nhất trong chùa là cây anh đào rủ khổng lồ nằm trong khuôn viên của Bảo tàng Reihokan.

  13. Arashiyama

Arashiyama and Sagano - Kyoto Travel

Arashiyama đã nổi tiếng với khung cảnh hoa anh đào từ thế kỷ XIII. Khoảng 1500 cây anh đào Yoshino nở rộ xung quanh khu vực Arashiyama trong mùa hoa anh đào, với vô số điểm ngắm cảnh. Những cánh hoa phản chiếu trên mặt nước gần công viên Arashiyama và Cầu Togetsukyo là những điểm nổi bật. Ngoài ra, có rất nhiều cây anh đào dại gần ao Osawa và ao Hirosawa ở phía bắc, mang đến một bầu không khí khác biệt.

  14. Đền Heian 

Đền thờ Heian-jingu |ZEKKEI Japan

Đây là một ngôi đền lớn với khung cảnh ấn tượng, từ những khu vườn và hồ nước xinh đẹp cho đến những cây hoa anh đào theo mùa tuyệt đẹp và momiji (cây phong Nhật Bản). Nơi đây nổi tiếng với những cây anh đào rủ trong khu vườn Shinen, nở muộn hơn tất cả những cây anh đào khác ở Kyoto. Những bông hoa màu hồng rực rỡ tạo nên sự tương phản nổi bật với những tòa nhà màu đỏ son và màu xanh lá cây của ngôi đền.

  15. Công viên Nara

Công viên Nara | SONGHANTOURIST

Công viên Nara là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở vùng Kansai, với khoảng 1700 cây anh đào. Khi mùa xuân đến, những ngôi làng và công viên được bao phủ bởi sắc trắng và hồng khi hoa anh đào nở rộ. Trong công viên, bạn có thể ngắm nhìn những chú nai đang nằm yên bình trên thảm hoa rơi, hay đi dạo và thậm chí là dã ngoại dưới bầu trời hoa.

  16. Mifuneyama Rakuen

Mifuneyama Rakuen Hotel attraction reviews - Mifuneyama Rakuen Hotel  tickets - Mifuneyama Rakuen Hotel discounts - Mifuneyama Rakuen Hotel  transportation, address, opening hours - attractions, hotels, and food near Mifuneyama  Rakuen Hotel - Trip.com

Mifuneyama Rakuen là một khu vườn địa đàng nằm ở tỉnh Saga, Kyushu. Toàn bộ khu vườn rộng khoảng 500000 mét vuông, vào mùa xuân khi lễ hội hoa được tổ chức, khoảng 2000 cây anh đào như Someiyoshino và yamazakura nở rộ. Vào ban đêm, lễ thắp sáng hoa anh đào lớn nhất Kyushu sẽ được tổ chức, trong đó những bông hoa anh đào trong vườn được chiếu sáng một cách tuyệt vời.

  17. Nghĩa trang Saitobaru

Ngồi trò chuyện dưới gốc cây mận: Nơi mọi người tụ họp từ thời cổ đại đến  tận ngày nay | ANA

Được xây dựng cách đây khoảng 1700 năm,  Saitobaru là một công viên với hơn 300 gò chôn cất trên một cao nguyên rộng lớn. Nằm rải rác trên một cao nguyên cao 70 mét, những ngôi mộ trên mặt đất này của các chiến binh và thủ lĩnh thị tộc cổ đại đã được chỉ định là Di tích Lịch sử Quốc gia vào năm 1952. Du khách có thể đắm mình trong khung cảnh tuyệt vời vào mùa xuân trong khi hoa anh đào nở rộ vào mùa xuân.

  18. Công viên Maizuru

Công viên Maizuru|ZEKKEI Japan

Với những tàn tích của lâu đài Fukuoka và bảo tàng tàn tích Korokan, công viên Maizuru lịch sử nằm cách Tenjin, trung tâm thành phố Fukuoka chỉ 15 phút và có 1.000 cây anh đào. Hàng năm khi mùa xuân đến, hoa anh đào trong công viên thu hút hàng triệu người, và có thể dành một đêm để ngắm hoa anh đào lãng mạn tại đây.

  19. Vườn Ritsurin

Takamatsu, Kagawa: Sự kiện chiếu đèn ban đêm để ngắm hoa anh đào và lá  phong tại Vườn Ritsurin là một cảnh sắc rất đáng thưởng thức - Japan Travel  Planner - ANA

Vườn Ritsurin, là một khu vườn lớn và có chiều dài lịch sử ở Takamatsu, bao gồm 6 ao và 14 ngọn đồi. Rực rỡ với những bông hoa theo mùa, các sự kiện thắp sáng đặc biệt diễn ra để ngắm hoa anh đào và sắc xuân vào buổi tối. Khu vườn là địa điểm không thể bỏ qua cho những ai muốn trải nghiệm cảm giác truyền thống của khu vườn Nhật Bản.

  20. Trang trại Koiwai 

Trang trại Koiwai|ZEKKEI Japan

Trang trại Koiwai là một trang trại thân thiện với môi trường thuộc sở hữu tư nhân với hơn 100 năm lịch sử. Du khách có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp xung quanh, tìm hiểu về quy trình sản xuất nhiều loại sản phẩm từ sữa và tham quan một số trong 21 tòa nhà của trang trại, được chỉ định là Tài sản Văn hóa Quan trọng. Khi mùa xuân đến, du khách có thể đắm mình trong khung cảnh hoa anh đào tuyệt vời nơi đây.

Trên đây là danh sách những địa điểm cho bạn trải nghiệm trọn vẹn “bầu trời” những cánh hoa anh đào bay phảng phất trong gió. Nếu bạn đang có ý định du lịch đến Nhật Bản vào mùa xuân này, nhất định phải tận mắt chứng kiến cảnh quan này nhé!

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY