Top 10 TV show Nhật mà "con dân" Netflix không thể bỏ lỡ

/
07-09-2022
/
2,440 views

Nhật Bản từ lâu được coi là cường quốc điện ảnh, không chỉ sản xuất ra vô số bộ anime tuyệt đỉnh, mà còn sở hữu những TV show đình đám trên các nền tảng phát trực tuyến, điển hình là Netflix. Cùng nghía qua Top 10 những tựa phim Nhật “nổi đình nổi đám” trên Netflix thời gian gần đây nhé.


1. Alice in Borderland - Thế giới không lối thoát (2020)

Alice in Borderland (TV Series 2020– ) - IMDb

  •  Đạo diễn: Shinsuke Sato
  •  Diễn viên: Yamazaki Kento, Tsuchiya Tao,...
  • Thể loại: Khoa học viễn tưởng
  • Thời lượng: 8 tập
  • Xem ngay: https://www.netflix.com/title/80200575

Bộ phim khoa học viễn tưởng kinh dị và đen tối gồm 8 tập mãn nhãn khán giả với hàng loạt phân đoạn hành động ly kỳ, hình ảnh tuyệt vời và bối cảnh độc đáo. Alice in Borderland theo chân Ryohei, một thanh niên thất nghiệp bị ám ảnh bởi trò chơi điện tử, tình cờ đi qua cánh cổng dẫn đến một thực tại thay thế - một Tokyo song song, nơi anh và bạn bè phải chiến đấu trong một loạt trò chơi tàn bạo để tồn tại. Bộ phim là sự kết hợp hoàn hảo giữa Hunger Games và The Matrix, khiến cho khán giả không thể rời mắt.


2. A family - Yakuza và gia đình (2021)

A Family - Rotten Tomatoes

Yakuza and the Family là bộ phim có phần kịch bản gốc của đạo diễn Michihito Fujii, bộ phim đã gây ấn tượng mạnh với khán giả khí kết hợp những yếu tố của Yakuza và tình cảm gia đình đầy xúc động.

Bộ phim kể về câu chuyện 20 năm trong cuộc đời của Kenji Yamamoto, với ba giai đoạn chính là 1999, 2005 và 2019, tương ứng với các độ tuổi 19, 25 và 39 của anh. Được yakuza nhận nuôi từ nhỏ, Kenji thề trung thành với một ông trùm theo lối truyền thống, cam kết tuân thủ quy tắc gia đình khi mà thời cuộc thì nhanh thay đổi.

Thông qua tác phẩm này, Michihito Fujii đã bày tỏ sự kính trọng với các Yakuza những năm 1960, lúc mà những kẻ đứng ngoài vòng pháp luật được tôn trọng nhờ lòng trung thành với các quy tắc băng đảng, gồm cả danh dự và lòng nhân đạo.


3. Fishbowl Wives - Người vợ cá vàng (2022)

Fishbowl Wives - Người Vợ Cá Vàng tuyển tập những câu chuyện liên quan đến  ngoại tình - KOICINE

  • Đạo diễn: Ryo Kurosawa
  • Diễn viên: Shinohara Ryoko, Iwata Takanori…
  • Thể loại: Chính kịch lãng mạn
  • Thời lượng: 8 tập
  • Xem ngay: https://www.netflix.com/title/81312809

Bộ phim được chuyển thể từ manga cùng tên, nội dung xoay quanh cuộc sống của những người “quý bà” trong một khu căn hộ cao tầng sang trọng. Dù có cuộc sống thượng lưu, nhưng đời sống hôn nhân không hề hạnh phúc nên rốt cuộc tất cả 6 người phụ nữ đã ngoại tình. Mỗi tập phim là câu chuyện đời thường qua lăng kính của phái nữ, phản ánh rõ nét những vấn đề tồn đọng trong đời sống vợ chồng và những phương hướng giải quyết khác biệt.


4. Midnight Diner: Tokyo Stories - Quán ăn đêm: Những câu chuyện ở Tokyo (2016 - 2019)

Midnight Diner: Tokyo Stories (TV Miniseries) (2016) - Filmaffinity

  • Đạo diễn: Joji Matsuoka
  • Diễn viên: Kobayashi Kaoru, Fuwa Mansaku…
  • Thể loại: Chính kịch
  • Thời lượng: 2 mùa (mỗi mùa 10 tập)
  • Xem ngay: https://www.netflix.com/title/80113037

Nếu bạn là tín đồ của những món ăn Nhật Bản, một câu chuyện hay và bị cuốn hút bởi những màn đối thoại song song chỉ hai người, thì Midnight Diner: Tokyo Stories là chương trình dành cho bạn. Mỗi tập phim riêng biệt tập trung vào một khách hàng cụ thể tại Midnight Diner khi họ kể lại những câu chuyện của mình, theo một cách nào đó, luôn dẫn trở lại đồ ăn. “Buổi tối” ở đây thỏa mãn ở nhiều cấp độ, nhiều khía cạnh như sự thưởng thức ngẫu nhiên của những món ăn trông ngon mắt, cũng như những câu chuyện cảm động và sâu sắc đậm chất “người” được kể.


5. Mẫu tử lầm lỡ - Mother (2020)

Mother (2020) - IMDb

Bộ phim Mother (2020) của đạo diễn Tatsushi Omori xoay quanh cuộc đời lang bạt của bà mẹ Akiko Misum và cậu con trai Shuhei . Đây là cách tiếp cận gai góc và có phần trái ngược về tình mẫu tử trong xã hội Nhật Bản hiện đại.

Akiko là người phụ nữ không công ăn việc làm, chuyên sống bám vào người khác. Do đó, Shuhei từ nhỏ đã phải học cách vòi tiền từ những người xung quanh, thậm chí trở thành nguồn chu cấp tài chính cho mẹ. Thế rồi, Akiko tìm được tình mới - một gã đàn ông làm việc tại nhà thổ. Thế nhưng, sự xuất hiện của người cha dượng khiến cuộc đời Shuhei chìm vào những chuỗi ngày đen tối.
 

6. Giri/ Haji - Trách nhiệm/ Sự hổ thẹn (2019)

Giri/Haji - Rotten Tomatoes

Mặc dù đây là một chương trình truyền hình của Anh về mặt kỹ thuật, nhưng việc phân phối rộng rãi ở Nhật Bản cùng dàn diễn viên đa số là người Nhật đã giúp bộ phim kinh dị tội phạm xuất sắc này có một vị trí trong danh sách này. Bộ truyện theo chân một thám tử Tokyo đang tìm kiếm cháu trai của mình, Yuto, người được cho là đã giết một thành viên trong gia đình của một thành viên Yakuza cấp cao. Nếu bạn là fan của những cuốn tiểu thuyết trinh thám, bạn sẽ thích sự suy luận “đau não” cũng như sự xoay vòng độc đáo về những địa điểm trong phim.


7. Ju-On Origins - Khởi nguồn (2020)

Review: Ju-on: Origins - 10th Circle | Horror Movies Reviews

Một bộ phim kinh dị đầy ma quái chắc chắn sẽ gây ấn tượng mạnh với những người hâm mộ khó tính của thể loại này. Theo chân một nhà điều tra huyền bí - người đã phân tích mối liên hệ giữa một số vụ tai nạn kinh hoàng đã xảy ra trong bốn thập kỷ, tất cả đều liên kết trở lại một ngôi nhà. Loạt phim kéo dài hơn 40 năm và đi sâu vào từng sự việc và nguồn gốc siêu nhiên của vụ việc. Nếu bạn yêu thích thể loại phim bí ẩn siêu nhiên, thì đừng bỏ lỡ viên ngọc này.


8. My Love Mix-Up - Tình đầu phai mờ (2021)

My Love Mix-Up! (TV Mini Series 2021) - IMDb

  • Đạo diễn: Joji Matsuoka
  • Diễn viên: Michieda Shunsuke, Meguro Ren…
  • Thể loại: Chính kịch lãng mạn
  • Thời lượng: 2 mùa (mỗi mùa 10 tập)
  • Xem ngay: https://www.netflix.com/title/81511667

Bộ phim lấy bối cảnh ở trường học với tình cảm xoay quanh ba nhân vật Aoki, Ida, Hashimoto. Câu chuyện bắt đầu khi vào một buổi chiều trước bài kiểm tra trung học, Aoki mượn tẩy từ người cậu thầm thích là Hashimoto, nhưng cậu sốc khi thấy trên đó có viết tên một cậu con trai khác - Ida. Aoki nghĩ rằng cô bạn mà cậu thích đang thích một cậu trai khác. Còn cậu trai đó thì lại nghĩ Aoki thích mình. Bộ phim này sẽ gợi nhớ cho người xem về mối tình đầu ngây ngô nhưng đong đầy cảm xúc, cảm tưởng như quay lại thời còn ngồi trên ghế nhà trường. 


9. The Naked Director - Đạo diễn trần trụi (2019)

The Naked Director (TV Series 2019– ) - IMDb

  • Đạo diễn: Masaharu Take 
  • Diễn viên:Yamada Takayuki, Mitsushima Shinnosuke…
  • Thể loại: Chính kịch
  • Thời lượng: 2 mùa (mỗi mùa 8 tập)
  • Xem ngay: https://www.netflix.com/title/80239462

The Naked Director là một bộ phim truyền hình drama thuộc thể loại tâm lý được chuyển thể dựa trên quyển tiểu thuyết cùng tên. Nội dung là câu chuyện xoay quanh vị đạo diễn Toru Muranishi chuyên quay những bộ phim cấp 3 vô cùng nổi tiếng vào thời đại những năm 80 trước đây. Diễn viên Yamada Takayuki sẽ trong vai đạo diễn Toru Muranishi vào năm 1980, phim miêu tả cuộc sống cũng như những việc xảy ra xung quanh nghề đạo diễn của ông kèm theo đó là những mặt trái hiệu ứng của loạt phim cấp 3 mang lại trong thời đại lúc bấy giờ. Nếu bạn đang tìm kiếm một chương trình truyền hình Nhật Bản vui nhộn, hấp dẫn, bộ phim này chắc chắn là sự lựa chọn hoàn hảo.


10. Followers - Người theo dõi (2021)

Followers (TV Series) (2020) - Filmaffinity

Thuộc dòng phim Netflix Originals, Followers là câu chuyện về giới trẻ ở Tokyo - những người có cuộc sống chịu ảnh hưởng lớn từ mạng xã hội. Nội dung xoay quanh nhiếp ảnh gia nổi tiếng Rimi Nara hay Natsume Hyakuta, nữ diễn viên trẻ đang tìm cơ hội tỏa sáng ở Tokyo hào nhoáng. Hai câu chuyện về cuộc đời của hai nhân vật được lồng ghép một cách tinh tế trong phim để người xem có thể theo sát những bước tiến của nhân vật cũng như sự trưởng thành của họ qua từng tập phim.

Bạn đang muốn tìm hiểu sâu về bối cảnh truyền thông cũng như thế giới nội tâm của những người có ảnh hưởng trên mạng xã hội ở Nhật Bản, thì series này là dành cho bạn.

Nếu muốn “Netflix and chill” vào ngày cuối tuần, danh sách phim trên chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ.