Top 10 Manga bán chạy tại Nhật đầu năm 2023 

/
17-03-2023
/
2,002 views

Những nhân vật như chú mèo máy Doraemon dễ thương, thám tử lừng danh Conan hay cậu nhóc Shin nghịch ngợm chắc chắn đều gắn liền với tuổi thơ của mỗi người bất kể độ tuổi nào.

Có thể nói, văn hóa manga và anime có sức ảnh hưởng rất lớn không chỉ ở đất nước mặt trời mọc mà còn ở Việt Nam và các nước trên thế giới. Sau đây là top 10 cuốn manga có doanh thu bán ra cao nhất xứ sở hoa anh đào đầu năm 2023. 

  1. One Piece: 510 triệu bản

Một manga chiến đấu phiêu lưu cướp biển cực kỳ nổi tiếng, vào năm 2015, bộ truyện đã được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là "bộ truyện tranh được xuất bản nhiều nhất của một tác giả."

Các tập đặc biệt của One Piece nhất định phải xem - POPS Blog

One Piece - Đảo Hải Tặc là câu chuyện về Luffy và băng hải tặc của cậu. Luffy mơ ước trở thành Vua Hải Tặc, và cậu cùng những người bạn cướp biển của mình lênh đênh trên biển để cùng nhau chinh phục kho báu lớn nhất thế giới, Kho báu của One Piece. Trong One Piece mỗi nhân vật trong truyện đều có cá tính riêng, tình huống kịch tính, cốt truyện hấp dẫn với nhiều tình tiết bất ngờ, hài hước khiến đây trở thành tác phẩm bạn không thể  bỏ lỡ.

  2. Doraemon: 300 triệu bản

Một bộ truyện tranh khoa học viễn tưởng được chấp bút bởi tác giả Fujiko・F・Fujio, nổi tiếng không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở Đông Nam Á. Vào tháng 11 năm 2019, "Tập 0" - tập truyện mới được phát hành sau 23 năm, bán được hơn 400.000 bản chỉ trong một tháng.

Tuyển tập 26+ bộ phim hoạt hình Doraemon và Nobita hay nhất

Doraemon là một trong những phim hoạt hình đầu tiên của Việt Nam gắn liền với tuổi thơ của nhiều thế hệ. Cốt truyện xuyên suốt là những tình huống hài hước, những bảo bối thần kỳ của chú mèo máy thế kỷ 21 và ẩn chứa những bài học sâu sắc, ý nghĩa dành cho bạn đọc mọi lứa tuổi. Các mẩu chuyện của Doraemon thường ngắn gọn, dễ hiểu và mang tính giải trí cao, truyền tải cái nhìn lạc quan về cuộc sống tương lai và sự tiến bộ của khoa học kỹ thuật hiện đại.

  2. Golgo 13: 300 triệu bản

Một bộ manga bắn tỉa dài tập với 195 tập, và duy trì kỷ lục phát hành liên tiếp hơn 50 năm kể từ khi bắt đầu xuất bản nhiều kỳ vào năm 1968. Golgo 13 là một bộ truyện tranh Nhật Bản của Takao Saito được xuất bản bởi Reed Publishing, đăng nhiều kỳ trên Tạp chí truyện tranh lớn Shogakukan từ tháng 10 năm 1968. 

 

Theo Japan Times, 201 tập truyện tranh của Takao đã được xuất bản cho đến nay. Điều này khiến Golgo 13 trở thành bộ truyện tranh có số lượng lớn nhất tại Nhật Bản. Bộ truyện tranh này theo chân Togo, một sát thủ lành nghề, thường thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau trên khắp thế giới. Chỉ cần được trả đủ tiền, sát thủ có biệt danh Golgo 13 này sẽ đảm nhận cả những 'công việc' khó khăn nhất.

  4. Bảy viên ngọc rồng: 260 triệu bản

Một đại diện manga chiến đấu hoành tráng của Shonen Jump, với số lượng phát hành tích lũy là 160 triệu bản ở Nhật Bản và 90 triệu bản ở nước ngoài. Bộ truyện đã bán được hơn 45 triệu bản trên toàn thế giới. Tổng doanh thu, bao gồm manga, anime và trò chơi, cao tới 23 tỷ đô la (khoảng 2,5 nghìn tỷ yên).

Bạn là ai trong Bảy viên ngọc rồng? - ZenQuiz Team

"Bảy viên ngọc rồng" là một bộ truyện tranh của Akira Toriyama. Bảy Viên Ngọc Rồng kể về câu chuyện của Songoku, một cậu bé sống trong rừng với ông nội của mình, gặp Bulma, một cô gái trong thành phố để tìm kiếm bảy Viên Ngọc Rồng, và cuộc hành trình bắt đầu từ đây. Sau nhiều cuộc hành trình, nhiều kẻ thù và nhiều lần cứu Trái đất khỏi sự diệt vong, Songoku đã trở thành một trong những sinh vật mạnh nhất vũ trụ.

  5. Naruto: 250 triệu bản

Một manga chiến đấu ninja cực kỳ nổi tiếng ở nước ngoài. Số lượng phát hành cộng dồn tính đến nay là 153 triệu bản ở Nhật Bản và 97 triệu bản ở nước ngoài. Trò chơi chuyển thể cũng rất phổ biến trên toàn cầu với sê-ri "Narutimet" đã bán được hơn 20 triệu bản trên toàn thế giới.

Naruto Anime to Celebrate 20th Anniversary With 4 New Episodes

Naruto là một bộ truyện tranh Nhật Bản của Masashi Kishimoto, được xuất bản lần đầu trên Weekly Shonen Jump từ tháng 9 năm 1999 đến tháng 11 năm 2014, và sau đó được đăng thành sách dài 72 tập bởi Shueisha. Câu chuyện xoay quanh một ninja trẻ tuổi, Naruto Uzumaki. Anh muốn tìm cách khẳng định mình để được mọi người công nhận và thực hiện ước mơ trở thành Hokage.

  6. Thám tử lừng danh Conan: 250 triệu bản

Đây là một bộ truyện tranh lý luận được bắt đầu dựa trên bộ truyện tranh nổi tiếng "Kindaichi Shonen no Jikenbo", nhưng đã thành công vang dội trong cả phim hoạt hình và phim truyền hình.

Khi nào thì Gosho Aoyama mới có ý định kết thúc “Thám tử lừng danh Conan”?

Thám Tử Lừng Danh Conan là một manga trinh thám của Gosho Aoyama. Câu chuyện xoay quanh một thám tử trung học tên Shinichi Kudo, người bị ép uống thuốc độc chết người và bị teo nhỏ trong khi điều tra một tổ chức đen bí ẩn. Từ đó, anh tự gọi mình là Conan Edogawa để không bị lộ thân phận thật, và mong một ngày nào đó có thể đánh bại tổ chức áo đen, đồng thời cùng với cha của Ran Mori, thám tử tư Kogoro Mouri phá những vụ án hóc búa.

  7. Black Jack: 176 triệu bản

Black Jack là một cột mốc châm “ngòi nổ” cho sự hình thành thể loại truyện tranh y tế. Đây là bộ truyện ăn khách nhất trong số các tác phẩm của Tezuka Osamu.

Black Jack - Zona Negativa

Câu chuyện xoay quanh việc cứu người và các vấn đề y tế, với nhân vật chính là Black Jack, một bác sĩ tài giỏi nhưng "quái dị". Đặc điểm nổi bật là vết sẹo dài trên mặt khiến bệnh nhân ai nhìn thấy và người thân của họ cũng phải khiếp sợ. Họ tìm đến với hy vọng được cứu sống bằng chính tài năng phẫu thuật thần kỳ của ông. Mỗi tập là một câu chuyện xoay quanh khả năng chữa bệnh độc đáo của bác sĩ quái vật Black Jack. Nhờ đó, câu chuyện về bác sĩ Black Jack đã truyền cảm hứng cho rất nhiều độc giả truyện tranh theo đuổi đam mê y học.

  8. Kochikame - Cảnh sát kỳ tài: 156,5 triệu bản

Một bộ truyện tranh hài hước về cảnh sát đã được xuất bản trong 40 năm và có tổng cộng 200 tập. Tác giả là Osamu Akimoto, và vào năm 2016, bộ truyện đã được Kỷ lục Guinness ghi nhận là "bộ manga đơn được xuất bản nhiều nhất".

Top 5 bộ manga dài nhất trong lịch sử truyện tranh Nhật Bản

Kochikame bắt đầu phát sóng tập đầu tiên vào năm 1976 và kết thúc vào năm 2016, được đăng nhiều kỳ trên Weekly Shonen Jump trong 40 năm và có 200 tập. Kochikame được gọi là manga quốc dân vì hầu như không có người Nhật nào không biết. Bộ truyện lấy bối cảnh ở Kameari, phường Katsushika, Tokyo và có tổng cộng 15 bức tượng Kochikame xung quanh ga Kameari. 

  9. Kimetsu no Yaiba: 150 triệu bản

Một manga thể loại chiến đấu giả tưởng lấy bối cảnh thời đại Taisho và trở thành một cú bùng nổ lớn. Đây là bộ truyện nổi tiếng của Nhật Bản đã được chuyển thể thành anime và đưa lên màn ảnh rộng ở nhiều quốc gia. Phiên bản tiểu thuyết cũng đã vượt mốc 1 triệu bản, nhanh nhất trong lịch sử của hãng.

Hình Ảnh Kimetsu No Yaiba- Thanh Gươm Diệt Quỷ Đẹp Bá Cháy - Trường THPT  Phan Đình Phùng

Được xuất bản thành manga vào năm 2016, Kimetsu no Yaiba đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn, đặc biệt là giới trẻ. Bộ truyện đã bán được hơn 40 triệu bản và kể về hành trình trừ quỷ của một cậu bé để bảo vệ và cứu em gái mình khỏi lời nguyền đã tạo ra một cơn sốt trên toàn thế giới. Cốt truyện lôi cuốn, hấp dẫn, hài hước và cảm động là điều khán giả cảm nhận về tác phẩm tuyệt vời này.

  10. Oishinbo: 135 triệu bản

Được viết bởi hai tác giả Tetsu Kariya và Akira Hanasaki, Oishinbo là một manga ẩm thực tiêu biểu được xuất bản lần đầu vào năm 1983 và có hàng trăm tập.

Oishinbo: el clásico del anime sobre la cocina que puedes ver en Youtube  

Bộ truyện là sự kết hợp hoành tráng giữa hai nền văn hóa lớn của Nhật Bản: văn hóa manga và văn hóa ẩm thực. Bộ truyện tranh này không chỉ phù hợp với người dân Nhật Bản mà còn phù hợp với những người trên thế giới muốn tìm hiểu về đất nước mặt trời mọc. Với mục đích mang ẩm thực dân tộc đến gần hơn với mọi người dân, mọi người dân đều trân trọng tinh hoa và ẩm thực của đất nước. Đến nay, Oishinbo luôn là nguồn cảm hứng cho nhiều chương trình truyền hình nổi tiếng. 

Có thể nhận thấy những cuốn manga trong danh sách trên đều nhẵn mặt và vô cùng nổi tiếng cho đến tận ngày nay. Điều này minh chứng cho độ “cá kiếm” khổng lồ của ngành công nghiệp manga mang lại cho nền kinh tế của Nhật Bản.

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY