Top 10 lễ hội pháo hoa ở Nhật Bản không nên bỏ lỡ năm 2023

/
31-03-2023
/
4,450 views

Mùa hè ở Nhật Bản sẽ khó tưởng tượng nếu không có những lễ hội pháo hoa rực rỡ vang trời. Đây là một phần quan trọng trong văn hóa Nhật Bản và được tổ chức trên khắp đất nước vào khoảng tháng Bảy và tháng Tám.

Hanabi trong tiếng Nhật là ghép của hai chữ: hana - hoa và bi -  lửa, vì vậy hanabi có nghĩa là một bông hoa được thể hiện bằng lửa. Sau đây là top 10 các lễ hội pháo hoa Nhật Bản tuyệt đẹp để bạn tham dự khi du lịch đến đất nước này vào mùa hè.

  1. Lễ hội pháo hoa Kumano

Lễ hội pháo hoa Kumano là một sự kiện không thể bỏ qua đối với bất kỳ ai muốn trải nghiệm điều gì đó thực sự ngoạn mục. Diễn ra vào ngày hạ chí trên bãi biển Shichiri Mihama ở tỉnh Mie, sự kiện này đã tồn tại được ba thế kỷ và là một trong những lễ hội pháo hoa mùa hè lâu đời nhất ở Nhật Bản. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nghệ thuật truyền thống và công nghệ hiện đại giúp bầu trời đêm bừng sáng với màn trình diễn rực rỡ của hơn 6.000 quả pháo hoa. 

Lễ hội pháo hoa Kumano|ZEKKEI Japan

Chắc chắn không ngoa khi nói rằng không gian thiên nhiên kết hợp giữa biển và núi tạo nên một hậu cảnh tuyệt đẹp cho ánh sáng lấp lánh của bầu trời. Khoảnh khắc đẹp nhất có lẽ là khi đêm chung kết hoành tráng bắt đầu và toàn bộ bãi biển được chiếu sáng trong biển màu lấp lánh. Đêm chung kết rực rỡ này đạt đến đỉnh điểm khi 'thác Niagara' tuyệt vời của pháo hoa đổ xuống sườn núi; khiến đám đông nín thở và bị mê hoặc hoàn toàn. 

  2. Lễ hội pháo hoa Kachimai

Từ màn pháo hoa mãn nhãn cho đến hàng loạt món ăn truyền thống thú vị, lễ hội pháo hoa Kachimai là cơ hội để du khách nắm bắt lịch sử, văn hóa và tinh thần độc đáo của Nhật Bản. Được tổ chức dọc theo bờ sông Tokachi, sự kiện này thu hút hàng nghìn du khách từ khắp Nhật Bản và trên thế giới. Bắt đầu vào đầu buổi tối và kéo dài cho đến bình minh, khán giả được chứng kiến màn trình diễn pháo hoa rực rỡ, với hàng trăm quả pháo hoa nổ tung trên bầu trời đêm. 

Lễ hội Pháo hoa Kachimai | Travel Japan (Cơ quan Xúc tiến Du ...

Màn bắn pháo hoa đầy màu sắc được đi kèm với các nhạc cụ truyền thống như trống shamisen, fue, kokyu và taiko. Trong thời gian diễn ra sự kiện, những người bán hàng lấp đầy khu vực với các gian hàng bày bán các món ăn ngon và các tác phẩm thủ công mỹ nghệ truyền thống độc đáo như xếp giấy origami và đồ gốm. Điểm nổi bật của lễ hội Kachimai là màn múa quạt truyền thống, trong đó những người biểu diễn uyển chuyển lắc lư theo điệu nhạc. Khi màn đêm buông xuống, đêm chung kết của chương trình bắt đầu với màn bắn pháo hoa rực rỡ trên nền nhạc truyền thống Nhật Bản. 

  3. Lễ hội pháo hoa Naniwa Yodogawa

Đối với những ai muốn trải nghiệm một buổi tối mùa hè thực sự kỳ diệu ở Nhật Bản, lễ hội pháo hoa Naniwa Yodogawa chắc chắn không thể bỏ qua. Được tổ chức hàng năm ở Osaka, bên bờ sông Yodogawa, sự kiện này mang đến cho du khách cơ hội chứng kiến những vụ nổ rực rỡ sắc màu, kèm theo tiếng pháo hoa nổ như sấm trên bầu trời đêm.

Lễ hội pháo hoa Yodogawa 2023 [Đã hủy] - Tháng 8 Sự kiện tại ...

Duy trì từ cuối thế kỷ 18, Naniwa Yodogawa bắt đầu vào khoảng 7:30 tối với màn trình diễn ngoạn mục của hơn 10.000 quả pháo hoa xếp thành tầng trên bầu trời đêm, chiếu sáng toàn bộ dòng sông và khu vực xung quanh. Lễ hội ngoạn mục này thường thu hút hàng chục nghìn người xem từ khắp đất nước đến để chứng kiến màn trình diễn trực quan tuyệt đẹp của những màu sắc rực rỡ thắp sáng bầu trời từ xanh lam và xanh lục đến đỏ, cam và trắng. 

  4. Lễ hội pháo hoa Osaka Tenjin

Osaka Tenjin, diễn ra vào ngày 24 và 25 tháng 7 hàng năm luôn khiến du khách đổ xô đến thành phố để chứng kiến màn trình diễn ngoạn mục của ánh sáng và màu sắc trên bầu trời đêm. Một trong những sự kiện ấn tượng nhất là Pháo hoa Osaka Tenjin, màn bắn pháo hoa hàng năm tại Đền Tenmangu nổi tiếng ở Osaka.

Khám phá lễ hội Tenjin - lễ hội lâu đời và đặc sắc nhất Nhật Bản

Lễ hội pháo hoa Osaka Tenjin là một trong những lễ hội pháo hoa lớn nhất ở Nhật Bản và đã được tổ chức hơn 400 năm, từ năm 1648. Kể từ đó, màn bắn pháo hoa đã phát triển về quy mô và mức độ phổ biến, đặc biệt là do vị trí địa lý thuận tiện. Cảnh tượng bắt đầu với một buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống, làm tăng thêm nét chân thực về văn hóa và sự kỳ diệu cho bầu không khí. Sau đó, một loạt pháo hoa đáng kinh ngạc được bắn phía trên ngôi đền để làm say mê những người xem bên dưới. Xung quanh, bạn có thể chứng kiến hàng trăm người dân địa phương mặc trang phục kimono rực rỡ biểu diễn các điệu múa truyền thống đã được truyền qua nhiều thế hệ. 

  5. Lễ hội pháo hoa Nagaoka 2023

Lễ hội pháo hoa Nagaoka là một trong ba lễ hội pháo hoa tuyệt vời nhất ở Nhật Bản, được biết đến như một trong những lễ hội ngoạn mục nhất trên thế giới. Hàng năm, có khoảng một triệu du khách đến Nagaoka. Sự kiện này bắt đầu vào năm 1946 như một sự kiện tái thiết những tàn tích chiến tranh để tưởng nhớ những người đã chết trong Thế chiến II. Mục đích là để tưởng nhớ các nạn nhân để bày tỏ lòng biết ơn đối với những người đã đóng góp cho sự phục hồi của thành phố và cầu nguyện cho hòa bình vĩnh cửu.

Top 15 lễ hội pháo hoa không thể bỏ lỡ ở Nhật Bản - ALONGWALKER

Các điểm nổi bật của Nagaoka 2023 bao gồm Phượng hoàng, màn trình diễn pháo hoa đầy mê hoặc và các cuộc diễu hành xe hoa di động cùng các điệu múa truyền thống khắp thị trấn. Đêm chung kết của chương trình trải dài 2 km trên sông Shinano, trở thành màn bắn pháo hoa dài nhất thế giới.

  6. Cuộc thi bắn pháo hoa quốc gia Nhật Bản Omagari – AKITA

Một trong ba cuộc thi bắn pháo hoa hàng đầu ở Nhật Bản, cuộc thi bắn pháo hoa quốc gia Nhật Bản Omagari là nơi các kỹ thuật viên pháo hoa từ khắp đất nước tranh tài. Sự kiện này mang tính cạnh tranh cao này thể hiện các kỹ năng và kỹ thuật của hơn 30 nhà sản xuất pháo hoa Nhật Bản. 

Thưởng thức pháo hoa Omagari ở Akita, một trong ba lễ hội pháo hoa đẹp nhất Nhật  Bản - ANA

Cuộc thi bắn pháo hoa quốc gia Nhật Bản Omagari được tổ chức hàng năm vào ngày thứ bảy thứ tư của tháng 8. Trở lại năm 1910, cuộc thi này bắt đầu khi pháo hoa là một điểm thu hút phổ biến tại lễ hội Đền thờ Suwa jinja. Những màn pháo hoa khổng lồ, ngoạn mục này thu hút hơn 600.000 người từ khắp Nhật Bản. Người chiến thắng sẽ nhận được Giải thưởng Thủ tướng Uy tín. 

  7. Lễ hội pháo hoa Sumidagawa

Lễ hội pháo hoa sông Sumida l bắt đầu từ năm 1733, trở thành một trong những lễ hội pháo hoa lớn nhất và lâu đời nhất của Nhật Bản. Đây là sự kiện hàng năm trên sông Sumida gần Asakusa, Tokyo, được tổ chức vào ngày thứ Bảy cuối cùng của tháng Bảy.  

Sumidagawa – lễ hội pháo hoa “cổ” nhất Nhật Bản

Nếu bạn thích pháo hoa, bạn có thể chứng kiến màn trình diễn pháo hoa ngoạn mục của Nhật Bản cùng với gia đình và bạn bè của mình và là trải nghiệm đáng nhớ nhất trong cuộc đời . Mỗi năm, một triệu người tập trung để xem 20.000 màu sắc và hình dạng khác nhau của pháo hoa. Không gì tuyệt bằng màn bắn pháo hoa ở Nhật Bản vào mùa hè, một buổi tối đầy màu sắc, khung cảnh lãng mạn và màn bắn pháo hoa dưới nước làm say đắm lòng người. 

  8. Lễ hội pháo hoa Biwako 2023

Biwako là hồ lớn nhất Nhật Bản. Có rất nhiều màn bắn pháo hoa ở các thành phố lớn của Nhật Bản và đây là một trong những sự kiện mùa hè nổi tiếng nhất. Với hơn 10.000 quả pháo hoa nổ trong suốt buổi tối, mỗi màn trình diễn đều tràn ngập những cảnh tượng rực rỡ với nhiều hình dạng và kích cỡ khác nhau.

LỄ HỘI PHÁO HOA HỒ BIWAKO TỈNH SHIGA | BETOREVIEW

Chỉ tại hồ Biwa, bạn mới có thể xem màn bắn pháo hoa ngoạn mục phản chiếu trên mặt nước. Trên bầu trời đêm, những vệt sáng đầy màu sắc được bắn ra theo nhiều hướng khác nhau, tạo nên nghệ thuật ánh sáng độc đáo trên bầu trời đêm. Một điểm nổi bật khác là Đài phun nước hoa Biwako, một đài phun nước khổng lồ nằm ở Cảng Otsu. Sự kết hợp giữa pháo hoa ấn tượng và dòng nước cao 40m mang đến một khung cảnh có một không hai. 

  9. Lễ hội pháo hoa đêm Chichibu

Nằm cách ngoại ô Tokyo chỉ một quãng ngắn, lễ hội pháo hoa đêm Chichibu được tổ chức ở trung tâm thành phố Chichibu vào ngày 2 và 3 tháng 12 hàng năm. Khi mặt trời lặn, đám đông đổ xô đến sự kiện, háo hức chiêm ngưỡng những vụ nổ đầy màu sắc chiếu sáng bầu trời đêm. Đỉnh điểm của màn bắn pháo hoa là sự pha trộn đáng kinh ngạc của màu sắc và âm thanh tạo nên một trải nghiệm khó quên trong đêm tối.  

Những lễ hội không thể bỏ qua trong tháng 12 của Nhật Bản

Sự kiện bắt đầu với một lễ khai mạc ly kỳ hoàn chỉnh với trống taiko, sáo… tạo nên bầu không khí cho những phần tiếp theo. Trong thời gian diễn ra lễ hội, nhiều quầy hàng thực phẩm được dựng lên xung quanh khu vực phục vụ các món đặc sản địa phương như mì soba, udon, cá nướng và rau củ. Đỉnh điểm của các hoạt động này là màn nâng và hạ tượng thần Chichibu Jinzai đầy hồi hộp, đánh dấu sự kết thúc chính thức của sự kiện. 

  10. Lễ hội pháo hoa Miyajima

Lễ hội pháo hoa Miyajima, diễn ra tại Nhật Bản vào năm 2023, nổi bật như một cảnh tượng đáng kinh ngạc trong màn trình diễn pháo hoa, được thắp sáng bởi hàng nghìn màu sắc rực rỡ và phản chiếu trên mặt nước tĩnh lặng.  Sự kiện này được tổ chức tại thị trấn ven biển thường xanh tuyệt đẹp Miyajima, luôn được người dân địa phương cũng như khách du lịch yêu thích.

LỄ HỘI PHÁO HOA TRÊN NƯỚC MIYAJIMA - KVBro - Nhịp Sống Nhật Bản

Bạn có thể mong đợi rất nhiều màn trình diễn pháo hoa, từ đèn lồng thuyền truyền thống của Nhật Bản đến màn trình diễn pháo hoa hiện đại. Tất cả những điều này diễn ra trong khi ánh sáng được phản chiếu bởi cổng torii nổi vô song của Đền Itsukushima, với các hòn đảo ở miền Nam Nhật Bản ở phía xa. Đặc biệt, cổng torii nổi của Đền Itsukushima càng tô điểm thêm vẻ đẹp trong suốt lễ hội, là minh chứng cho sự sáng tạo của những người xây dựng Thần đạo thời Edo. 

Nếu bạn thích xem những màn bắn pháo hoa ngoạn mục, không có nơi nào tốt hơn Nhật Bản. Bạn sẽ không muốn bỏ lỡ các lễ hội mùa hè cùng người thân vì bầu không khí náo nhiệt, những món ăn hấp dẫn và tất nhiên, màn trình diễn pháo hoa lấp lánh trên bầu trời. 

>> Tìm hiểu chi tiết hơn về những điều thú vị ở Nhật Bản TẠI ĐÂY