Top 10 điểm đến mùa hè đẹp quên lối về cho chuyến du lịch Nhật Bản của bạn

/
12-08-2022
/
1,264 views

Mùa hè ở Nhật Bản kéo dài từ tháng 6 đến giữa tháng 9 với nhiệt độ thường cao hơn 30 ℃ cùng độ ẩm cao. Bất chấp điều kiện thời tiết khắc nghiệt, mùa hè luôn là mùa đông đúc du khách quốc tế du lịch Nhật Bản. Bên cạnh khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, mùa hè cũng là thời gian vô số lễ hội địa phương được tổ chức - ngoạn mục, xa hoa, vui nhộn nhưng cũng độc đáo. 


Sau đây là danh sách 10 điểm đến với từng lễ hội mùa hè đặc trưng ở xứ sở hoa anh đào giúp bạn dễ dàng chọn lựa và lên kế hoạch cho chuyến đi của mình.

1. Đảo Miyako - Lễ hội mùa hè Nago (Okinawa)

Đảo Miyako là một hòn đảo xinh đẹp thuộc thành phố Miyako, tỉnh Okinawa. Nơi đây tự hào với cảnh quan thiên nhiên hoang sơ và các sinh vật bản địa cư trú. Không chỉ “rừng vàng”, Đảo còn có rất nhiều điểm tham quan gồm những bãi biển đầy cát trắng và những bờ biển tuyệt đẹp.

Miyakojima - Biển đảo phía nam đẹp nhất Nhật Bản

Cầu Irabu là cây cầu dài nhất Nhật Bản với chiều dài 3.540 mét được hoàn thành vào năm 2015, nối hòn đảo này với hai hòn đảo khác. Du khách có thể băng qua cầu bằng ô tô và tận hưởng tầm nhìn tuyệt đẹp ra đại dương. Vào mùa hè, nhiều người đến đây để bơi lội dưới biển và chơi các môn thể thao biển thú vị như lướt sóng và lặn biển.

Phong cảnh tuyệt vời khi lái xe qua đại dương xanh đến đảo Irabu xa xôi  trên cây cầu miễn phí dài nhất Nhật Bản - ANA

Ngoài ra, ở Okinawa, lễ hội mùa hè Nago diễn ra hằng năm vào ngày cuối tuần cuối cùng của tháng Bảy. Cảng cá nơi tổ chức sự kiện trở nên sống động với phong cách mùa hè cổ điển, quầy hàng bán đồ ăn và đồ uống địa phương (bao gồm cả loại bia phổ biến nhất của Okinawa), biểu diễn múa eisa truyền thống, nhạc sống, những người tham dự đi dạo trong bộ kimono mùa hè... Mỗi đêm không khí náo nhiệt đến đỉnh điểm với màn trình diễn pháo hoa làm mãn nhãn khách thăm quan.

Discover Eisa—Okinawa's Traditional Dance | VISIT OKINAWA JAPAN | Official  Okinawa Travel Guide


2. Cánh đồng hoa oải hương -  Lễ hội Cảng Kushiro (Hokkaido)

Nếu bạn có kế hoạch đến thăm Nhật Bản vào mùa hè, Hokkaido là một điểm đến hoàn hảo để trốn khỏi cái nóng. Nơi đây nổi tiếng với nguồn hải sản tươi sống, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, mang lại cho khách du lịch những trải nghiệm độc đáo. Cánh đồng hoa oải hương ở thành phố Furano là một trong số đó, nơi mang đến một khung cảnh trữ tình phủ màu tím “mộng mơ”.

Hokkaido's Treasured Lavender Fields – HOKKAIDO LOVE!

Loài hoa oải hương bắt đầu nở vào cuối tháng 6 và mê hoặc du khách cho đến đầu tháng 8. Du khách có thể tản bộ trên con đường trải dài hoa oải hương, “hít hà” hương thơm ngào ngạt, chụp những bức ảnh lưu niệm đầy chất thơ. 

釧路の夏のビッグイベント「くしろ港まつり」のルーツや見どころは?│北海道ファンマガジン

Cùng lúc đó,  lễ hội Cảng Kushiro là sự kiện trọng đại nhất trong mùa hè ở thành phố Kushiro được bắt đầu vào năm 1948. Lễ hội bao gồm các cuộc diễu hành hoành tráng, quy mô lớn của những chiếc thuyền đánh cá, biểu ngữ của ngư dân, các điệu múa dân gian và âm nhạc truyền thống. Các buổi hòa nhạc, cuộc thi chèo thuyền, và một loạt các sự kiện khác cũng được tổ chức trên toàn thành phố. Nhiều quầy hàng và khán đài được dựng lên, mỗi năm Kushiro luôn nhộn nhịp du khách đến thưởng thức bữa tiệc.


3. Utsukushigahara - Lễ hội pháo hoa Suwa (Nagano)

Utsukushigahara Open-Air Museum | Travel Japan (Japan National Tourism  Organization)

Trên cao nguyên cao 2.000 mét du khách có thể ngắm nhìn những đàn gia súc và ngựa đang gặm cỏ, bao quát toàn cảnh tuyệt đẹp trên dãy núi Alps của Nhật Bản. Hành trình tản bộ thư giãn ở Utsukushigahara qua một số địa điểm như Tháp Utsukushi hay Ougato - đỉnh cao nhất nơi một số tháp đài đứng thẳng hàng. Ở phía đông của Utsukushigahara, bạn có thể đến bảo tàng ngoài trời Utsukushigahara, nơi có hơn 350 tác phẩm điêu khắc. Xung quanh đó là các nhà hàng, không gian cho khách du lịch nghỉ ngơi và ngắm nhìn nhiều loại hoa, cây cối trên núi trong khuôn viên bảo tàng.

Utsukushigahara Highlands & Open-Air Museum - SNOW MONKEY RESORTS

Lễ hội pháo hoa Suwa, được tổ chức hàng năm vào ngày 15 tháng 8, là lễ hội pháo hoa lớn nhất Nhật Bản. Lễ hội bắt đầu vào năm 1949, khi các công dân hướng tới một tương lai tươi sáng hơn, tìm cách vực dậy tinh thần sau chiến tranh.

Suwa Lake Fireworks Festival | ZEKKEI Japan

Trong thời gian diễn ra sự kiện, hơn 40.000 pháo hoa được bắn từ xung quanh hồ Suwa cho hơn 500.000 khán giả. Khu vực Suwa là một địa điểm hoàn hảo cho một cảnh tượng như vậy. Sự phản chiếu của bầu trời đêm được chiếu sáng trong hồ tuyệt đẹp và những ngọn núi xung quanh vang lên âm thanh bùng nổ của pháo hoa làm lay động lòng người. 


4. Sông Niyodo - Lễ hội khiêu vũ Yosakoi (Kochi) 

Sông Niyodo ở tỉnh Kochi là một trong ba con sông lớn nhất ở vùng Shikoku cùng với sông Shimanto và sông Yoshino. Sông chảy qua tỉnh Kochi và Ehime, chất lượng nước được đánh giá cao bởi độ sạch và độ trong vắt, được chọn là con sông tốt nhất vào năm 2010. Tùy thuộc vào thời tiết và mùa, màu sắc của sông thay đổi liên tục, phản chiếu ánh sáng của mặt trời. Sau khi đi dạo hành trình dài, du khách có thể thả chân vào nước  thư giãn và xua tan mệt mỏi. 

Niyodo River, Nikobuchi Waterfall and Nakatsu Gorge - GaijinPot Travel

Mùa hè là thời điểm chính cho các lễ hội lớn ở Nhật Bản, và tỉnh Kochi cũng không ngoại lệ. Được tổ chức tại tỉnh Kochi vào tháng 8 hàng năm kể từ năm 1954, Yosakoi là một trong những lễ hội khiêu vũ truyền thống lớn nhất của Nhật Bản.

Yosakoi Matsuri in Kochi - Japan Holidays - Australia's Premier Japan  Travel Specialist

Trong ngày lễ này, hơn 10.000 vũ công trong nhiều chục đội tập trung trên các đường phố chính và khắp các con đường. Các bộ trang phục đầy màu sắc rực rỡ và những chiếc xe tải được trang trí đi đầu mỗi đội, được trang trí bởi những con vật trong bữa tiệc và phát ra âm nhạc từ những chiếc loa khổng lồ.


5. Hồ Towada và suối Oirase - Lễ hội Nebuta (Aomori)

Một trong những hồ đẹp nhất ở Nhật Bản, hồ Towada nằm ở biên giới giữa tỉnh Aomori và tỉnh Akita. Suối Oirase chảy từ hồ Towa đến Yakeyama và dài khoảng 14km. Vào mùa hè, bao bọc bởi cây xanh rậm rạp cùng không khí mát mẻ, việc đi bộ đường dài quanh suối Oirase vô cùng dễ dàng cho tất cả mọi người. Du khách có thể nhìn thấy một dòng suối tuyệt đẹp chảy giữa những tảng đá phủ đầy rêu và một tia nước động tại thác nước.

Wanderplans - Lake Towada and Oirase Valley

Vào mùa hè từ ngày 2 đến ngày 7 tháng 8, lễ hội Nebuta là một đám rước lớn được trang hoàng lộng lẫy, tổ chức tại thành phố Aomori. Điểm nổi bật là các phao nổi mất hơn một năm để thiết kế và xây dựng, làm bằng giấy washi sơn trên khung dây. Trên đó, một số cảnh và nhân vật từ văn hóa Nhật Bản, văn hóa Trung Quốc, các diễn viên kịch kabuki,.. được phác hoạ chi tiết. 

Aomori Nebuta Matsuri - Wikipedia

Những chiếc phao đều được đẩy bằng tay và trưng bày ở trung tâm thành phố vào mỗi đêm của lễ hội cho đến ngày 7 tháng 8. Ngoài ra còn có các đội đánh trống taiko, người thổi sáo, người chơi chũm chọe và hàng trăm vũ công. Du khách có thể tham gia khiêu vũ nếu mua hoặc thuê một số trang phục khiêu vũ haneto truyền thống từ các cửa hàng địa phương xung quanh thị trấn.


6. Khu phố lịch sử Kurashiki Bikan - Khu vườn Okayama Korakuen (Okayama)

Nằm ở phía nam của tỉnh Okayama, Kurashiki được biết đến với cảnh quan thị trấn đậm tính cổ điển. Khu phố lịch sử Kurashiki Bikan là một mô hình thu nhỏ của một quận cụ thể với đầy đủ các tòa nhà truyền thống như dinh thự và nhà kho cũ từ thời Edo. Khu vực này từng phát triển mạnh mẽ như một trung tâm phân phối và thương mại các mặt hàng từ sữa như gạo và bông. Nơi đây chính thức được chỉ định là Khu bảo tồn cho Nhóm các tòa nhà truyền thống, và cho phép du khách dành thời gian yên bình và tìm hiểu về các khía cạnh lịch sử của Nhật Bản.

Kurashiki Bikan Historical Quarter

Xuyên suốt tháng 8, khu vườn Okayama Korakuen kéo dài thời gian đóng cửa đến 21:30 và được chiếu sáng bằng các giá đỡ đèn và đèn lồng tre sau khi trời tối.

Vào thứ sáu hàng tuần trong thời gian diễn ra sự kiện, miễn phí vé vào cửa cho bất kỳ ai mặc yukata, kimono mùa hè Nhật Bản, sau 5 giờ chiều. Jinbei hoặc Jinbee, đồ mặc ở nhà kiểu Nhật cho nam giới và trẻ em, cũng được chấp nhận. Tại vườn bia của khu vườn, các loại món ăn và thức uống được phục vụ trong không gian bãi cỏ rộng mở với tầm nhìn đẹp ra khu vườn.

Khu vườn Korakuen - Okayama - Japan Travel

Các sự kiện khác bao gồm Dự án Nghệ thuật Hình ảnh Bóng tối tại Nhà Enyo-tei, các buổi hòa nhạc trực tiếp trong không gian mở trên bãi cỏ và quầy bar phục vụ cocktail tại Nhà khách Kakumei-kan cũng được tổ chức.


7. Hirugano Kogen - Lễ hội khiêu vũ Gujo Odori (Gifu)

Hirugano Kogen là một cao nguyên nằm ở thành phố Gujo thuộc tỉnh Gifu. Nơi đây được công nhận là một khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng và được nhiều người ghé thăm để tham gia các môn thể thao mùa đông với lớp tuyết mịn và mềm. Ngoài ra còn có các cơ sở khác cung cấp các hoạt động ngoài trời thú vị như chơi gôn, cưỡi ngựa, tennis, BBQ…

Hirugano Kogen Ski Resort Ski and Snowboarding Experience - Klook

Vì hiếm khi vượt quá 30 ℃ vào mùa hè, nơi đây trở thành điểm đến phổ biến cho các gia đình tránh nóng trong một môi trường thoải mái.

Lễ hội khiêu vũ Gujo Odori diễn ra trong cái nóng của cuối mùa hè, người dân địa phương và du khách đổ về đường phố buổi tối để tìm hiểu và biểu diễn các điệu múa dân gian truyền thống của Nhật Bản.

Gujo Odori Dance Festival > Tourist information

Diễn ra trong bốn ngày từ ngày 1/8, các vũ công hăng hái nhảy múa trên đường phố từ 8 giờ tối cho đến rạng sáng ngày hôm sau. Dù bất kỳ hình thức ăn mặc nào đều được chào đón, các quầy hàng cho thuê yukata có hoa văn vẫn nhộn nhịp và nhiều khách đi giày 'geta' bằng gỗ nhằm giữ và thêm vào nhịp điệu của âm nhạc. Đây là sự kết nối của tinh thần hiếu khách và lòng nhiệt thành, nơi những người xa lạ trở thành bạn bè và hàng trăm người vô tư nhảy múa trên đường phố. 


8. Hòn đảo Tsunoshima - Lễ hội đèn lồng Yamaguchi Tanabata (Yamaguchi)

Tsunoshima là một hòn đảo nhỏ nằm ngoài khơi bờ biển của thành phố Shimonoseki thuộc tỉnh Yamaguchi. Năm 2000, cầu Tsunoshima được hoàn thành để nối hòn đảo này với đảo chính của Nhật Bản, giúp khách du lịch thuận lợi đến đây bằng ô tô. Vào mùa hè, cây cầu dài 1.780 mét này có rất nhiều xe hơi hướng đến hòn đảo xinh đẹp với những bãi biển cát trắng và các danh lam thắng cảnh trong tự nhiên.

Tsunoshima Island (Shimonoseki, Nhật Bản) - Đánh giá - Tripadvisor

Nếu muốn ngắm toàn cảnh cây cầu,du khách có thể gửi xe tại công viên Amakaze ở thành phố Shimonoseki. Nơi đây có thể nhìn toàn cảnh cây cầu khổng lồ và đại dương xanh màu ngọc bích. Cây cầu biểu tượng dẫn thẳng đến hòn đảo tạo thêm vẻ đẹp nhân tạo hoàn toàn phù hợp với khung cảnh xung quanh. 

Lễ hội mùa hè ở Yamaguchi - Japan Travel

Lễ hội đèn lồng Yamaguchi Tanabata vào ngày 6-7 tháng 8 thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới. Các đường phố của thành phố được bao phủ bởi những chiếc đèn lồng giấy, mang đến một bầu không khí vô cùng lãng mạn cho bất kỳ ai đến thăm vào thời điểm này. Thời gian của lễ hội không dựa trên lịch hiện tại (có ghi rằng Tanabata rơi vào ngày 7 tháng 7), mà dựa trên lịch cổ của Nhật Bản. Tuy nhiên, câu chuyện tương tự về những cặp tình nhân vượt biên gặp nhau mỗi năm một lần vẫn là tâm điểm của lễ hội. 


9. Ngôi đền Ise Grand  - Lễ hội Ishidori (Mie)

Ise Shrine Travel Guide: Access & What to See | JRailPass

Ise Grand, một trong những ngôi đền quan trọng nhất ở Nhật Bản toạ lạc ở một thành phố ven biển Ise nằm ở tỉnh Mie. Ngôi đền dành riêng cho Amaterasu Omikami, nữ thần mặt trời, bao gồm một số công trình kiến trúc lịch sử. Khi đi qua cầu và bước đầu tiên vào khu phức hợp đền thờ, du khách có thể cảm nhận được bầu không khí linh thiêng bao trùm. Nếu bạn là một người quan tâm đến lịch sử và tôn giáo Thần đạo của Nhật Bản, nơi đây là điểm đến không thể bỏ qua.

Okage Yokocho|THE GATE|Japan Travel Magazine: Find Tourism & Travel Info

Bên ngoài ngôi đền, có một con phố sôi động được gọi là Okage Yokocho, nơi tập trung các cửa hàng quà tặng và quầy hàng nhỏ bán đặc sản địa phương. Trải dài con phố là các mô phỏng của những ngôi nhà, tòa nhà truyền thống trong thời kỳ Edo và thời kỳ Minh Trị, tạo nên một cảnh quan thị trấn ấn tượng. Đây sẽ là một trải nghiệm thú vị khi vừa đi dạo trong khu lịch sử vừa thưởng thức một số món ăn đường phố. 

The Ishidori - Japan Daily

Lễ hội Ishidori hằng năm diễn ra tại thành phố Kuwana, tỉnh Mie, bắt đầu vào lúc nửa đêm ngày thứ Bảy đầu tiên của tháng 8. Ishidori có nghĩa đen là "mang đá" và vào thời Edo (1603-1868), một buổi lễ được tổ chức để cảm ơn sông Machiya-gawa đã cung cấp đá cho cư dân. Tục lệ đã biến mất nhưng lễ hội vẫn còn và thậm chí đã được UNESCO công nhận là "Di sản văn hóa phi vật thể".


10. Khu rừng sồi 100 tuổi - Lễ hội pháo hoa Niigata (Niigata)

Taiko (trống Nhật Bản) và cồng chiêng được đặt trên những chiếc phao khổng lồ (saisha), trang trí bằng những con búp bê lớn bằng bìa cứng và đèn lồng bằng giấy. Tổng cộng có 43 chiếc phao diễu hành qua các đường phố của thành phố trong một bản nhạc vui tươi. Lễ hội này được người dân địa phương chờ đợi và chuẩn bị trong cả năm, do đó sự hào hứng và năng lượng đáng kinh ngạc được thể hiện rõ nét. Ánh sáng của những chiếc đèn lồng nhấp nháy, âm nhạc như sấm và đám đông cổ vũ khiến đêm lễ hội trở thành một trải nghiệm phi thường.

Bijin Bayashi Forest - GaijinPot Travel

Beauty Forest hay Bijin Bayashi ở Nhật Bản, là một rừng cây sồi 100 năm tuổi đứng sừng sững trên đồi. Người ta nói rằng nhiệt độ trong khu rừng thấp hơn 2 ℃ so với khu vực xung quanh, vì vậy, du khách có thể cảm nhận được làn gió tươi mát xuyên qua những tán cây. 

Niigata Prefecture – Nagaoka Festival Grand Fireworks Festival | GOOD LUCK  TRIP

Lễ hội Niigata là một trong những lễ hội mùa hè lớn nhất từ ngày 5 đến 7 tháng 8, với hơn 500.000 người tham dự mỗi năm. Điểm nổi bật của lễ hội là màn bắn pháo hoa vào buổi tối trên sông Shinano với bối cảnh là những con thuyền được chiếu sáng. Pháo hoa kéo dài hơn một giờ, biến không gian xung quanh trở nên ngoạn mục cho một bữa ăn ngoài trời với gia đình, bạn bè. 

Buổi tối là thời gian diễn ra một trong những cuộc diễu hành lớn nhất Nhật Bản, với 15.000 vũ công dân gian lắc lư theo cùng một nhịp trong bộ kimono mùa hè. Vào ban ngày, có các đoàn đánh trống Taiko hoặc Nhật Bản, các đền thờ di động và vô số gian hàng mùa hè, với các trò chơi và món ăn cho người tham gia ở mọi lứa tuổi.