Top 10 điểm đến lý tưởng cho bạn trải nghiệm mùa đông đầy lý thú tại Nhật Bản

/
09-11-2022
/
2,595 views

Không giống như Việt Nam, Nhật Bản có đầy đủ bốn mùa xuân, hạ, thu, đông với tiết trời và các hoạt động đặc trưng. Đặc biệt vào mùa đông, khi nhiệt độ giảm xuống và tuyết trắng xóa bao phủ toàn bộ thiên nhiên, là thời điểm cực kỳ hút khách du lịch trải nghiệm những cảnh đẹp tuyệt vời mà chỉ có ở đất nước Phù Tang.


Sau đây là top 10 địa điểm tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ lỡ nếu du lịch Nhật Bản vào mùa đông lạnh giá.


1. Hakodate (Hokkaido)

Winter Trip to Hakodate [Day 1] ~Hakodate's Morning Market, Bay Area,  Motomachi, and more~ | GOOD LUCK TRIP

Hakodate là thành phố lớn thứ ba ở phía nam của Hokkaido, một trong những điểm du lịch thu hút gần 5 triệu du khách mỗi năm. Xuyên suốt mùa đông, khí hậu  tương đối ôn hòa với lượng tuyết rơi ít hơn so với các khu vực khác ở Hokkaido. Ở nơi đây có tháp Goryokaku là một địa điểm lịch sử với hình dạng độc đáo giống như một ngôi sao, từng được sử dụng làm pháo đài vào cuối thời Edo.

The Hakodate Goryokaku Park:A Scenery That Takes your Breath Away

Ngoài ra, cảng quốc tế Hakodate cũng vô cùng nổi tiếng bởi nguồn hải sản luôn được đánh bắt trực tiếp từ biển tươi sống quanh năm. Tuy nhiên, mùa đông chắc chắn là thời điểm tốt nhất vì đại dương trở nên lạnh hơn và tạo môi trường thích hợp cho cá phát triển. Bạn nhất định phải ghé thăm khu Hakodate Asaichi, khu chợ sáng sôi động với 250 cửa hàng nhỏ và nhà hàng bán để thưởng thức hải sản chất lượng cao và ngon miệng nhé.


2. Công viên Khỉ tuyết (Nagano)

Jigokudani Monkey Park: Japan Snow Monkeys In Nagano

Công viên Khỉ tuyết được thành lập như một khu bảo tồn khỉ Nhật Bản vào năm 1964. Nơi đây được tuyết bao trùm khoảng gần một phần ba thời gian trong năm và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở tỉnh Nagano. Công viên này là nhà của những con khỉ hoang dã sinh sống trong khu vực, và vào mùa đông, du khách có thể thích thú khi xem chúng thư giãn trong suối nước nóng ngoài trời hoặc sinh hoạt cuộc sống hàng ngày. Nếu may mắn, bạn có thể bắt gặp 50-60 con cùng nhau tắm trong suối nước nóng thư giãn.

Nagano's Winter Activities and Events | Special | Go! Nagano

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không được phép chạm vào những chú khỉ đáng yêu khi chụp ảnh. Mùa đông được coi là mùa tốt nhất khi nhiệt độ xuống thấp và đàn khỉ đổ về đây thường xuyên hơn để trốn thời tiết khắc nghiệt và tuyết rơi dày đặc. Nếu đến đây, hãy chắc chắn rằng bạn mang giày đi bộ thật thoải mái vì bạn cần phải đi bộ một con đường dốc để đến công viên nằm ở độ cao 850 m so với mực nước biển.


3. Khu nghỉ dưỡng Ginzan (Yamagata)

A Weekend in Yamagata: Ginzan, Zao Snow Monsters & Earthquakes - Unbordered  Life

Ginzan Onsen là một trong những khu nghỉ dưỡng suối nước nóng nổi tiếng nhất ở Nhật Bản. Nhiều người Nhật thích tắm onsen ngoài trời vào mùa đông khi tuyết rơi để có thể vừa tắm nước ấm vừa thưởng thức khung cảnh tuyết rơi. Nằm ở một vùng núi sâu thuộc tỉnh Yamagata, nơi đây được tình cờ phát hiện bởi những người làm việc trong một mỏ bạc gần đó vào thời Edo. Đây cũng là nguồn gốc của cái tên ginzan, nghĩa đen là mỏ bạc trong tiếng Nhật.

Beautiful Japan: Winter Trip to Yamagata – Ana Around the World

Onsen ngoài có một số lợi ích về sức khỏe, sắc đẹp, đây cũng là một cách tuyệt vời để làm ấm cơ thể vào những ngày lạnh giá. Mùa đông Ginzan được bà chúa tuyết ôm trọn một màu trắng xóa, nước trong, hơi mặn cùng làn hơi nghi ngút tạo nên không gian kỳ ảo. Khi nghỉ dưỡng ở đây, bạn sẽ cảm nhận thời gian dường như trôi thật chậm, bầu không khí yên bình được tạo nên bởi những tòa nhà lịch sử và nhà trọ có từ thời Taisho.


4. Kinkakuji (Kyoto)

Kinkaku-ji Covered With Snow In Winter | Review of Kinkakuji Temple -  TRIPROUD

Khi trời có tuyết, ghé thăm một số ngôi đền và đền thờ là cơ hội tuyệt vời để chụp những bức ảnh đẹp và cảm thấy yên bình hơn. Kinkakuji là một ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng thế giới nằm ở cố đô Kyoto của Nhật Bản. Cấu trúc chính được gọi là Golden Pavilion, vì bên ngoài được bao phủ bởi những chiếc lá vàng sáng bóng, khiến nơi đây trở thành một điểm thu hút khách du lịch nổi bật trong số nhiều đền thờ và đền thờ khác của Kyoto. Được xây dựng vào năm 1397, Kinkakuji được liệt kê vào Di sản Thế giới của UNESCO.

Nơi đây có một khu vườn truyền thống tuyệt đẹp của Nhật Bản với một cái ao được gọi là Kyoko-chi, cho phép du khách đi dạo thư giãn và chụp ảnh ngôi đền mang tính biểu tượng từ nhiều hướng khác nhau. Mặc dù luôn đông đảo khách du lịch khắp bốn mùa, tuy nhiên mùa đông là mùa chùa vàng Kinkakuji đẹp nhất trong năm. Từng bông tuyết trắng nặng hạt rơi trên mái, ánh lên trên nền tuyết là màu vàng ấm áp của mái chùa cong cong, chính là ánh nắng xua tan đi cái lạnh lẽo của mùa đông giá rét.


5. Công viên hoa Nabana no sato (Mie)

Illumination at Nabana no Sato 2018-2019! We are going to introduce the  details such as highlights, prices, the access information, etc. - Visit  Mie in Japan, Once in Your Lifetime

Nabana no sato là một công viên hoa nằm ở thành phố Kuwana, tỉnh Mie. Nơi đây tự hào có nhiều loại hoa và thực vật theo mùa, thu hút lượng khách du lịch đông đảo trong và ngoài nước. Bạn có thể cảm thấy một chút lạ lẫm vì mùa đông thường không thích hợp để thưởng thức hoa nở, nhưng ở đây thì khác. Vì họ có một nhà kính lớn, tạo môi trường thích hợp cho hoa phát triển quanh năm, bảo vệ chúng khỏi thời tiết lạnh giá vào mùa đông.

Nabana no Sato: Winter Illumination Ticket in Kuwana - Klook Singapore

Trên thực tế, mùa đông là mùa được nhiều du khách ghé thăm nhất vì có một lễ hội chiếu sáng nổi tiếng được tổ chức hàng đêm trong suốt mùa đông. Toàn bộ khu vườn được thắp sáng rực rỡ với những ánh sáng lấp lánh với một chủ đề khác nhau hàng năm. Một đường hầm ánh sáng kéo dài khoảng 200 mét và một biển đèn bao quanh cây ô liu hơn 1.000 năm tuổi, tất cả tạo nên một màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục, nơi bạn có thể đi qua và chụp những bức ảnh tuyệt đẹp.


6. Ngôi làng cổ Shirakawago (Gifu)

Fairytale Winter Tour: Shirakawa-Go - Gifu - Japan Travel

Được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO vào năm 1995, Shirakawago là một trong những địa điểm phải đến ở Nhật Bản đối với khách du lịch nước ngoài trong nhiều thập kỷ. Ngôi làng nhỏ nằm trong vùng núi sâu với một số ngôi nhà và công trình kiến trúc truyền thống của Nhật Bản được bảo tồn nguyên vẹn. Phong cảnh yên bình sẽ đưa bạn trở lại Nhật Bản xưa, với cánh đồng lúa xanh mướt vào mùa hè và một thế giới trắng xóa vào mùa đông.

My Winter Experience in Japan's Gifu Prefecture

Bạn hãy hít thở sâu và dạo quanh ngôi làng nhỏ, nơi cộng đồng địa phương đã tồn tại hàng thế kỷ hòa hợp với thiên nhiên. Vào mùa đông, lễ hội thắp đèn Shirakawago với không gian mờ ảo như cổ tích được tổ chức. Khi lễ hội diễn ra, cả ngôi làng sẽ được thắp sáng suốt sáu đêm trong ba tuần. Tuy nhiên, mỗi đêm chỉ có năm trăm du khách được leo lên đỉnh núi để chiêm ngưỡng khung cảnh độc đáo đó, như lạc vào thế giới cổ tích.


7. Tam đại trụ băng Chichibu (Saitama)

The Misotsuchi no Tsurara Icicles - RIDGELINEIMAGES.com

Khu vực Chichibu là khu vực có giá rét khắc nghiệt. Tuy nhiên, mùa đông là thời điểm duy nhất bạn có thể ngắm nhìn quang cảnh tuyệt đẹp của ba tảng băng lớn nhất ở Chichibu khi lớp thạch nhũ dần dần lộ ra. Ba cột băng lớn nhất ở Chichibu là Misotsuchi Icicles, Onouchi Hundred Icicles và Ashigakubo Icicles.

Onouchi Gorge - Must-See Trip Plans, Access, Hours & Price | GOOD LUCK TRIP

Misotsuchi Icicles là hòn đá lâu đời nhất trong số ba hòn đá này và là hòn đá duy nhất được tạo ra bởi bởi dòng nước trong vắt từ sông Arakawa. Onouchi Hundred Icicles và Ashigakubo Icicles là những tảng băng nhân tạo do người dân địa phương tạo ra và duy trì. Onouchi Hundred Icicles nằm trong một thung lũng tuyệt đẹp, nơi du khách có thể chụp những bức ảnh đáng nhớ từ cây cầu treo. Các cột băng phát triển với chiều rộng khoảng 30 mét và chiều cao 8 mét và chỉ xuất hiện vào thời điểm lạnh nhất từ tháng Giêng đến tháng Hai. Hàng năm khi Lễ hội băng Otaki được tổ chức, rất nhiều du khách trên thế giới đã đến thăm và trở thành một nét đặc trưng của mùa đông.


8. Băng trôi biển Okhotsk (Hokkaido)

Drift ice - HOKKAIDO | IS JAPAN COOL?

Hokkaido luôn mang đến những trải nghiệm phi thường ngoài sức tưởng tượng, cho bạn trải nghiệm trực tiếp những hiện tượng siêu nhiên. Biển Okhotsk nằm ở phía đông bắc Hokkaido là nơi có một trong những cảnh đẹp ấn tượng nhất. Gần 80% biển bị bao phủ bởi những tảng băng trôi vào mùa đông, tách biệt nơi đây  thành một thế giới đóng băng chỉ sau một đêm.

Drift Ice (Ryuhyo) in Japan

Một cách phổ biến để ngắm nhìn những tảng băng trôi ở khoảng cách gần là đi tàu phá băng. Bạn sẽ được nhìn thấy các loài động vật hoang dã như hải cẩu dễ thương nằm trên băng hay đại hành đuôi trắng trong cuộc hành trình. Nếu bạn muốn thử cảm giác mạnh hơn, hãy thử đi bộ trực tiếp trên băng trôi, bơi hay thậm chí lặn bằng bình dưỡng khí, chắc chắn sẽ là một trải nghiệm khó quên trong đời. Nếu những hoạt động về thể chất vẫn chưa thỏa mãn lòng hiếu kỳ của bạn, hãy đến Bảo tàng Okhotsk Ryuhyo ở Abashiri để biết thêm về khoa học kỳ diệu đằng sau những tảng băng biển.

มาเมื่อไหร่ก็สามารถชมริวเฮียว และเจอ คลีโอเน่ได้ ที่ Okhotsk Ryuhyo Museum  | HOKKAIDO LOVE! | 北海道LOVE !


9. Đại lộ Metasequoia (Shiga)

Winter Wonderland in Damyang - Metasequoia-lined Road (담양 메타세쿼이아길) -  Reminisce the Wonder

Một trong những cung đường lãng mạn nhất tại Phù Tang chính là đại lộ lá vàng Metasequoia tại tỉnh Shiga. Nơi đây nổi tiếng vào mùa thu khi được nhuộm một màu vàng rực bởi những hàng cây bên đường, khoảng 500 cây được trồng dọc hai bên đường tỉnh lộ 287.

Makino Metasequoia Tree-Lined Street | ZEKKEI Japan

Tuy nhiên, con đường yên bình dài 2,4 km không bao giờ ngừng mê hoặc du khách, nhất là những cặp đôi thích sự lãng mạn khi thời tiết trở lạnh. Nơi đây được nhiều người biết đến như một danh lam thắng cảnh với những hàng cây đẹp sừng sững vươn thẳng lên trời một cách lặng lẽ, nhưng mạnh mẽ. Khi bạn lái xe qua con đường, những hàng cây metasequoia cao ngất ngây mê hoặc bạn với khung cảnh khác nhau theo từng mùa . Thế giới màu trắng tuyệt đẹp do tuyết tạo ra khiến nơi đây trở thành điểm đến tuyệt vời nhất cho chuyến du lịch mùa đông của bạn, cho ra những tấm hình lung linh.


10. Khu vườn Kenrokuen (Ishikawa)

Kanazawa Prepares for Winter: Traditional Techniques from Japan's Snowiest  Gardens | Nippon.com

Kenrokuen là một khu vườn rộng lớn với 11,4 ha đất nằm ở trung tâm thành phố Kanazawa, tỉnh Ishikawa. Được coi là một trong ba khu vườn lớn ở Nhật Bản, nơi đây thu hút một lượng du khách đến tham quan quanh năm cùng với lâu đài Kanazawa gần đó. Công trình ban đầu được tạo ra bởi gia tộc Kaga, cai quản khu vực trong thời kỳ Edo. 

Kanazawa Japan Guide | Things to Do in Kanazawa in Winter

Du khách bị mê hoặc bởi khu vườn kiểng với một số công trình kiến trúc mang tính biểu tượng như quán trà truyền thống của Nhật Bản, những chiếc đèn lồng bằng đá rực rỡ, những chiếc ao trong vắt và ngọn núi nhân tạo. Mọi thứ được thiết kế để hoàn toàn phù hợp với cảnh quan tuyệt đẹp và thiên nhiên xung quanh. Đặc biệt, những cây thông trong vườn được bao phủ bởi một số dây thừng kéo dài từ trên xuống. Đây được gọi là Yukitsuri, là một cách truyền thống để bảo vệ cành cây khỏi tuyết rơi dày đặc, mang lại vẻ đẹp thơ mộng cho mùa đông vùng Hokuriku.

Mùa đông ở Nhật Bản rất đặc biệt, bạn có thể trải nghiệm các hoạt động như trượt tuyết và lướt ván, tham gia các lễ hội và ngắm nhìn khung cảnh tuyết tuyệt đẹp. Nếu có cơ hội, bạn hãy du lịch đến xứ sở hoa anh đào vào cuối năm một lần nhé!