Thông báo về việc mua lại nhà máy Việt Nam sản xuất các sản phẩm của Shiseido

/
04-12-2023
/
1,564 views

Công ty TNHH Fine Today Holdings là công ty con của Shiseido, theo thông cáo báo chí ngày 1 tháng 8 năm 2022. Công ty vui mừng thông báo đã mua lại Shiseido Vietnam - công ty con thuộc sở hữu hoàn toàn và vận hành một nhà máy tại Việt Nam, kể từ ngày 1 tháng 12, 2023.

  Bối cảnh của việc mua lại

Công ty đã tiếp quản hoạt động kinh doanh chăm sóc cá nhân từ Shiseido và bắt đầu kinh doanh vào tháng 7 năm 2021, với mục tiêu "giúp mọi người trên khắp thế giới tạo ra một ngày tuyệt vời và sống một cuộc sống tươi đẹp và giàu có mãi mãi.''

Mục đích của công ty là điểm khởi đầu cho việc quản lý. Kể từ khi thành lập, công ty đã xây dựng một hệ thống kinh doanh tích hợp phát triển công nghệ, sản xuất và bán hàng, đồng thời với tư cách là một nhà sản xuất tự chủ, công ty hướng đến việc cung cấp linh hoạt nhiều loại sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường của từng khu vực.

Để đạt được mục tiêu trên, Công ty và Shiseido đã ký kết thỏa thuận chuyển nhượng hoạt động kinh doanh sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân, v.v. của Shiseido, có hiệu lực từ ngày 1 tháng 8 năm 2022

Dựa trên thỏa thuận, vào ngày 1 tháng 4 năm 2023, Shiseido sẽ mua lại hoạt động kinh doanh sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân, v.v. được vận hành tại Nhà máy Kuki ở tỉnh Saitama và vận hành với tên gọi "Fine Today Industries Co., Ltd" (sau đây gọi là " FTI"). 

Với việc mua lại SVI này, Fine Today Group sẽ có thể hoàn thành mục tiêu xây dựng một hệ thống tích hợp để phát triển công nghệ, sản xuất và bán hàng. Điều này sẽ cho phép công ty cung cấp cho người tiêu dùng ở Châu Á một cách linh hoạt và nhanh chóng hơn các sản phẩm làm đẹp hàng ngày giúp họ có một cuộc sống tươi đẹp và trọn vẹn dựa trên mục đích.

  Mục tiêu của việc mua lại

Công ty đặt mục tiêu trở thành hình mẫu cho các công ty toàn cầu ở Châu Á và đang phát triển hoạt động kinh doanh tại Nhật Bản, Trung Quốc và APAC (khu vực Châu Á Thái Bình Dương). Trong tương lai, để thúc đẩy tăng trưởng cân bằng trong lĩnh vực kinh doanh này, công ty sẽ thiết lập một hệ thống sản xuất lưỡng cực nhằm tận dụng vị trí và thế mạnh của SVI và FTI, nhằm mục đích tận dụng sức mạnh tổng hợp. Hơn nữa, theo hệ thống tích hợp phát triển công nghệ, sản xuất và bán hàng của Tập đoàn Fine Today, công ty sẽ theo đuổi tăng trưởng kinh doanh với tính bền vững thông qua tối ưu hóa chuỗi cung ứng tích hợp.

SVI cũng đã đạt được chứng nhận Halal vào năm 2012 và cũng sản xuất các sản phẩm đã nhận được chứng nhận này. Công ty cũng sẽ thúc đẩy việc cung cấp các sản phẩm được bản địa hóa bằng cách đáp ứng cẩn thận nhu cầu và khí hậu của từng khu vực trong APAC.

  • Tổng quan về SVI

Tên thương mại

Công ty Shiseido Việt Nam

*Tên công ty sẽ được thay đổi trong tương lai (tên và thời gian sẽ được xác định)

Vị trí

Khu công nghiệp Amata, Thành phố Biên Hòa, Tỉnh Đồng Nai, Việt Nam

Diện tích

Khoảng 70.000 mét vuông

Người đại diện theo pháp luật

Hiroto Ryozumi

Ngay sau khi hoàn tất các thủ tục chính thức, bạn sẽ được bổ nhiệm làm người phụ trách công ty con tại địa phương.

Jun Johigashi dự kiến ​​được bổ nhiệm làm tổng chủ tịch (người đại diện theo pháp luật)

Nội dung kinh doanh

Sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân, v.v.

Cổ đông lớn và tỷ lệ sở hữu cổ phần

Công ty TNHH Fine Today Holdings 100%

  • Lịch sử của SVI cho đến nay

SVI bắt đầu hoạt động tại Shiseido vào năm 2009 với tư cách là cơ sở sản xuất cho thị trường Nhật Bản và Châu Á. Công ty thực hiện quá trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, chủ yếu sản xuất các sản phẩm chăm sóc cá nhân như SENKA (sản phẩm dành riêng cho khu vực APAC) và uno.

Công ty cũng đang nỗ lực thực hiện các hoạt động thân thiện với môi trường và đã đạt được chứng nhận ISO 14001 (tiêu chuẩn quốc tế về hệ thống quản lý môi trường) vào năm 2011.

Nguồn: PRTimes