Theo “Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực KAIGO”, 8 thực tập sinh từ Việt Nam đã đến Nhật Bản

/
05-05-2022
/
1,149 views

Sau 2 năm hoặc nhiều hơn các hạn chế nhập cư do bệnh của Corona, khóa đào tạo để chuyển giao cơ sở bắt đầu.

Sau hơn 2 năm hạn chế nhập cảnh do ảnh  hưởng của đại dịch covid-19, khóa đào tạo kỹ năng cho thực tập sinh đã bắt đầu trở lại.

Sau khi các biện pháp hạn chế nhập cảnh được nới lỏng, hiệp hội phát triển nguồn nhân lực KAIGO (Địa chỉ: Osaka, Nhật Bản), chuyên hỗ trợ việc tiếp nhận thực tập sinh nước ngoài ngành điều dưỡng, thông báo tháng 4/2022, 8 thực tập sinh kỹ năng Việt Nam đã nhập cảnh Nhật bản và bắt đầu khóa đào tạo.

Thực tập sinh có nguyện vọng "học tập và làm việc lâu dài tại Nhật Bản và  không từ bỏ việc sang Nhật Bản ngay cả trong tình hình dịch bệnh” dự kiến được bố trí làm việc tại cơ sở điều dưỡng Nhật Bản sau khi được đào tạo khoảng một tháng.

8 thực tập sinh của Hiệp hội đã nhập cảnh an toàn (5 thực tập sinh nhập cảnh ngày 8/4, và 3 thực tập sinh nhập cảnh ngày 12/4). Sau một tháng đào tạo, 8 thực tập sinh này sẽ được chỉ định về các cơ sở điều dưỡng trong thời gian tới.

Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực KAIGO

“Chế độ thực tập sinh nước ngoài” là chế độ tiếp nhận người nước ngoài từ các nước đang phát triển làm thực tập sinh trong một thời gian nhất định tại Nhật Bản với mục đích chuyển giao kỹ thuật từ Nhật Bản sang các nước khác. Năm 2017, “điều dưỡng” đã được thêm vào danh sách các ngành nghề được tuyển thực tập sinh.

Hiệp hội Kaigo được thành lập vào tháng 02/2020 chuyên ngành điều dưỡng, hỗ trợ tiếp nhận thực tập sinh nước ngoài và được công nhận là tổ chức giám sát đào tạo thực tập sinh vào tháng 9 cùng năm. Với điểm mạnh là có thể hỗ trợ cụ thể bằng cách chuyên môn hóa hoàn toàn về điều dưỡng dài hạn. Hơn nữa, dựa vào “đào tạo nguồn nhân lực nước ngoài”, Kaigo mong muốn củng cố cơ sở quản lý và cải thiện dịch vụ của các nhà cung cấp dịch vụ điều dưỡng dài hạn và góp phần cải thiện phúc lợi công cộng, chẳng hạn như dịch vụ nhân sự điều dưỡng dài hạn và đào tạo sinh viên quốc tế, phối hợp với các đối tác trong nhiều năm, Kaigo hỗ trợ toàn diện từ khâu chuẩn bị tiếp nhận thực tập sinh đến tuyển dụng và đào tạo.

Tổng quan về Hiệp hội

  • Tên hiệp hội: Hiệp hội phát triển nguồn nhân lực KAIGO; trang chủ: http://www.kaigojinzai.co.jp/
  • Ngày thành lập:  02/2020, Người đại diện: Naohiro Kawamura
  • Địa chỉ: Tòa nhà Osaka Shibata-cho, 1-4-14 Shibata, Kita-ku, Osaka-shi; Số điện thoại: 06-6372-2100
  • Lĩnh vực hoạt động: tiếp nhận thực tập sinh điều dưỡng
  • Quốc gia phái cử: Việt Nam, Myanmar; Khu vực tiếp nhận: Osaka, Hyogo, Kyoto, Fukuoka, Tokyo, Kanagawa, Chiba, Saitama