Life Design Kabaya hợp tác với Trường Đại học GTVT Hà Nội xây dựng nhà gỗ bằng vật liệu CLT (gỗ ép chéo) tại Việt Nam

/
04-08-2022
/
823 views

Trong khuôn khổ dự án phát triển và nghiên cứu nhà gỗ tại Việt Nam, công ty TNHH Life Design Kabaya (Trụ sở: tỉnh Okayama) đã xây dựng thử nghiệm tòa nhà ba tầng bằng vật liệu CLT (Cross Laminated Timber) ở ngoại thành Hà Nội.


Nguyên vật liệu dùng cho tòa nhà thử nghiệm lần này đều được chuẩn bị và thực hiện tại Nhật từ cắt, xử lý và bảo quản gỗ đến lắp đặt và thi công phần cứng của kết cấu, trong đó gỗ của cây tuyết tùng sẽ được dùng cho tường và sàn chịu lực.

Hiện tại, Life Design Kabaya đang tiến hành cả nội và ngoại thất, xác minh hiệu suất, thông số kỹ thuật thiết kế, đo độ bền và cách nhiệt,... Ở những nơi có khí hậu nóng ẩm như Việt Nam thì các biện pháp chống mối mọt, chống ăn mòn rất được quan tâm.

Kanematsu Sustech Co., Ltd., có bề dày kinh nghiệm xây dựng nhà ở nhiều nước, đang xác minh độ bền của gỗ ép chéo và các nguyên vật liệu gỗ thông qua các thí nghiệm ngoài trời để điều tra các thay đổi và ảnh hưởng của môi trường.

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác với Trường Đại học GTVT Hà Nội

Ngày 13/06, Life Design Kabaya ký kết hợp tác với trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội về phát triển nhà gỗ tại Việt Nam. Trường Đại học GTVT Hà Nội cũng là đối tác của Life Design Kabaya Việt Nam về đào tạo thợ mộc. Bên cạnh đó, tháng 05/2022, 3 nhân viên người Việt của Life Design Kabaya Việt Nam đã đến Nhật Bản để tham gia khóa đào tạo nghề nghiệp.

Dự án này cũng nhằm tìm hiểu và xác minh tính phù hợp và khả thi của cây tuyết tùng Nhật Bản tại Việt Nam và các nước Đông Nam Á.

Tài liệu tham khảo: https://www.j-wood.org/meeting/220316/03.pdf

Dự án phát triển nhà gỗ của Life Design Kabaya tại Việt Nam

Áp dụng kỹ thuật và công nghệ xây dựng nhà gỗ Nhật Bản để phát triển nhà gỗ với nguyên vật liệu phù hợp với khí hậu nóng ẩm của Việt Nam.
 

Life Design Kabaya

Life Design Kabaya đã được nhiều thành tích trong lĩnh vực xây dựng. Được thành lập tại Okayama năm 1972 và hiện có các chi nhasnnh tại Okayama, Hiroshima, Kagawa, Hyogo, Tottori, Fukuoka, Okinawa và Tokyo.

Trang chủ: https://lifedesign-kabaya.co.jp/company/summary/

  • Life Design Kabaya Co., Ltd.
  • Ngày thành lập: 01/12/1972  với tên “Kabaya Kobori Sumiken Co., Ltd.”
  • Năm 1990: đổi tên thành “SxL Kabaya Co., Ltd.”
  • Năm 2017 đổi tên thành “Life Design Kabaya Co., Ltd.”
  • Lĩnh vực hoạt động: Thi công và xây dựng công trình; Nhượng quyền kinh doanh; Thiết kế và giám sát thi công công trình; Xây dựng cải tạo và ngoại thất; Mua bán và môi giới bất động sản;  Quản lý và tư vấn bất động sản; Phát điện, cung cấp điện và nhiệt sử dụng gió, năng lượng mặt trời, địa nhiệt,...; Vệ sinh và an ninh công trình; Đại lý bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ; Các nghiệp vụ phát sinh khác,...

Nguồn: PRtimes