Khám phá Top 8 công trình cao nhất Nhật Bản

/
03-02-2023
/
1,400 views

Là nền kinh tế top đầu thế giới, Nhật Bản không chỉ nổi tiếng về tốc độ phát triển nhanh chóng, nền văn hóa đặc trưng, tinh thần làm việc không ngừng nghỉ mà còn có nhiều công trình ấn tượng, vượt khỏi tầm hiểu biết của con người. Cùng điểm qua một vài công trình tiêu biểu dưới đây nhé!

1. Tokyo Sky Tree (634m) - biểu tượng mới của Tokyo hiện đại

Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree có độ cao 634m, là tháp cao nhất thế giới, và là công trình cao nhì thế giới sau tòa nhà Burj Khalifa ở Dubai. Tokyo Sky Tree tọa lạc tại 1-1-2 Oshiage, Sumida -ku, Tokyo và là một trong những thắng cảnh của Tokyo. Tháp được xây xong vào ngày 29/2/2012 và mở cửa đón khách ngày 22/5/2012. Không chỉ là nơi để quan sát toàn Tokyo từ trên cao, đây còn là tổ hợp thương mại dịch vụ thú vị.

Chi Tiết Tour

Tháp truyền hình Tokyo Sky Tree có thiết kế độc đáo là niềm tự hào của người Nhật, lấy cảm hứng từ các ngôi chùa cổ Nhật Bản. Nó bao gồm hai phần, phần khung thép bên ngoài và phần trụ bê tông gia cố bên trong, có thể giảm các tác động địa chấn. Tokyo Sky Tree  có các đài quan sát tại độ cao 350m với sức chứa lên tới 2000 người, và tại độ cao 450m với sức chứa 900 người.

Tháp tokyo skytree Nhật Bản - Tháp truyền hình cao nhất thế giới -  Japan.net.vn

Tokyo Sky Tree chống được động đất, gồm một trục trung tâm làm bằng bê tông cốt thép. Trụ chính gắn với cấu trúc ở phía ngoài đến độ cao 125m từ mặt đất. Từ đó cho đến độ cao 375m trụ gắn với khung tháp bằng các bộ giảm chấn dầu, đóng vai trò như đệm trong một trận động đất. Theo những nhà thiết kế, các bộ giảm chấn dầu có thể hấp thu 50% năng lượng từ một trận động đất.

Là điểm cao nhất của thành phố, vào những ngày đẹp trời, đứng trên Tokyo Sky Tree ta có thế thấy được núi Phú Sĩ trắng tuyết ở đằng xa.

2. Tháp Tokyo (333m) - biểu tượng vĩ đại của thủ đô Tokyo, Nhật Bản

Tháp Tokyo tọa lạc tại khu vực Shiba-koen thuộc quận Minato, Tokyo, Nhật Bản. Thiết kế dựa trên Tháp Eiffel (và cao hơn 13 m), Tháp Tokyo được hoàn thành vào năm 1958. Với chiều cao 333 m, đây là tòa tháp cao nhất thế giới vào thời điểm mới được xây dựng. Tòa tháp này vẫn là công trình cao nhất Nhật Bản cho đến khi bị Skytree vượt qua vào năm 2010. 

Là một trong những ngọn tháp có kết cấu thép tự đỡ cao nhất thế giới, là nơi bạn được chiêm ngưỡng toàn cảnh thành phố mặt trời mọc một cách trọn vẹn và lộng lẫy nhất. Tháp Tokyo được chia thành 3 phần riêng biệt. Foot town nằm dưới chân tháp và là một khu vực sôi động với các quán cà phê, nhà hàng và cửa hàng lưu niệm, công viên chủ đề. Tháp Tokyo có 2 linh vật mang tên Noppon, là anh trai có quần màu lam và em trai có quần màu đỏ, được ra mắt ngày 23/12 năm 1998 để đánh dấu 40 năm khánh thành tháp Tokyo

3. Abeno Harukas (300m) – tòa nhà chọc trời cao nhất Nhật Bản

Với độ cao 300m, Abeno Harukas ở Osaka được mệnh danh là toà nhà chọc trời cao nhất ở Nhật Bản, tọa lạc tại ga Tennoji trung tâm Osaka. Trong toà nhà có trung tâm thương mại Kintetsu cũng như rất nhiều cửa hàng, công ty, bảo tàng nghệ thuật, khách sạn. Tầng cao nhất là không gian quan sát có thể ngắm nhìn toàn cảnh Osaka. Vào buổi tối không gian nhìn từ nơi đây cũng cực kì lãng mạn. 

Ngắm Cảnh Osaka Từ Tòa Nhà Chọc Trời Abeno Harukas

Tầng quan sát còn có tên gọi khác là Harukas 300 và chiếm 3 tầng cao nhất của toà nhà (từ tầng 58 đến tầng 60), gồm đài quan sát, khu vực bán đồ lưu niệm quầy cà phê và phòng chờ cho du khách nghỉ ngơi.

Đến đây du khách, đặc biệt là những người trẻ tha hồ mua sắm thả ga và ghé thăm vào các thương hiệu thời trang nổi tiếng của Nhật Bản và nước ngoài. Được trải nghiệm ẩm thực phong phú của đất nước mặt trời mọc và không thể thiếu việc check in những bức hình với đầy đủ sức thái khi đến tòa cao ốc 300m này.

4. Tháp Yokohama Landmark (269m) – tòa nhà chọc trời cao thứ hai Nhật Bản

Tháp Yokohama Landmark với chiều cao 296,3 mét, nó là tòa nhà cao thứ hai và là công trình kiến trúc cao thứ tư ở Nhật Bản, tọa lạc tại quận Minato Mirai 21 của Yokohama, ngay bên cạnh Bảo tàng Nghệ thuật.

Choáng ngợp tòa nhà Yokohama Landmark Tower cao chọc trời ở Nhật | WeXpats  Guide

Tháp Yokohama Landmark là một tòa nhà đa năng gồm văn phòng, khách sạn, trung tâm mua sắm, đài quan sát, khu dockyard garden và hội trường tổ chức sự kiện. Đài quan sát Sky Garden trên tầng 69 cung cấp tầm nhìn 360 độ của thành phố và vùng biển, vào những ngày quang đãng, du khách còn có thể nhìn thấy cả núi Phú Sĩ. Ngoài ra còn có một cửa hàng lưu niệm trên tầng này cũng như một cửa hàng tranh minh họa cung cấp các bức tranh biếm họa về bạn và những người đồng hành.

Choáng ngợp tòa nhà Yokohama Landmark Tower cao chọc trời ở Nhật | WeXpats  Guide

Ngoài ra, tháp Yokohama Landmark là một thiên đường mua sắm. Từ thời trang đến phụ kiện, trang sức đến mỹ phẩm, cửa hàng đời sống và cửa hàng bán hàng hóa theo sở thích, tòa tháp có tất cả các mặt hàng, sản phẩm đáp ứng nhu cầu mọi người. 

5. Tòa nhà Rinku Gate Tower (256.1m) – view sân bay ấn tượng

Rinku Gate Tower Building | Japanoholic

Rinku Gate Tower thuộc top 3 Tòa nhà cao nhất Nhật Bản chỉ sau Abeno harukas và Yokohama Landmark, được xây dựng xong vào năm 1996, tọa lạc tại thành phố Izumisano, tỉnh Osaka. Tòa nhà gồm 2 tầng hầm và 56 tầng nổi, có vị trí thuận lợi và view nhìn thẳng ra sân bay, đây vừa là tòa nhà phức hợp với siêu thị, trung tâm thương mại, khách sạn vừa là nơi thường được dùng để tổ chức các cuộc họp, sự kiện quốc tế. 

6. Trung tâm thương mại thế giới Osaka (256m) – dấu tích của thời kỳ bong bong kinh tế tại Nhật Bản

Thành phố Osaka trung tâm kinh tế lớn thứ 3 của Nhật Bản - Ảnh thời sự quốc  tế - Kinh tế - KH - CN - Thông tấn xã Việt Nam (TTXVN)

Trung tâm thương mại thế giới Osaka có chiều cao 256m, được đưa vào sử dụng từ năm 1995, gồm 3 tầng hầm và 55 tầng nổi, được dùng làm văn phòng chính phủ và khách sạn. Do kinh doanh không hiệu quả nên từ năm 2010, đã được tỉnh Osaka mua lại và dùng làm tòa nhà chính phủ.

7. Tòa nhà Toranomon Hills (255.5m) – cặp đôi tòa nhà xanh cao nhất Nhật Bản

Toranomon Hills | Things to do in Toranomon, Tokyo

Toranomon Hills tọa lạc tại Tokyo, đứng vị trí thứ 5 top tòa nhà cao nhất Nhật Bản, được hoàn thành năm 2014 với 5 tầng hầm và 52 tầng nổi.Tòa nhà có thiết kế rất đặc biệt với nhiều mảng xanh mang lại không gian sống thoải mái lý tưởng  giữa lòng Tokyo đông đúc. Bên cạnh đó, cấu trúc đặc biệt giúp giảm thiểu tác động của động đất và bão cho tòa nhà. 

8. Tòa nhà Midtown Tower (248.1m) – tòa nhà đa năng 100 năm tuổi

Tokyo Midtown – SOM

Tokyo Midtown tọa lạc tại Roppongi, Tokyo, đi vào hoạt động năm 2007 với 54 tầng. Tòa nhà có 130 cửa hàng và nhà hàng được bố trí trong không gian mang dáng vẻ hiện đại và đa năng.  Điểm làm nên sự nổi bật cho Tokyo Midtown chính là mảng xanh với hơn 100 loại thực vật, có những cây lâu năm hơn 100 năm tuổi, được cấy ghép từ những khu vườn truyền thống của Nhật Bản tạo nên một khung cảnh đẹp đến ngỡ ngàng. 

Nếu chưa biết đi đâu khi đến Nhật Bản, thì bạn có thể tham khảo một vài địa điểm TẠI ĐÂY nhé.