Hợp tác xây dựng phòng khám thông minh tiêu chuẩn Nhật Bản tại Việt Nam

/
03-01-2023
/
532 views

Wakasa Clinic Group hợp tác với công ty Start up y tế MEDRiNG khai trương phòng khám thông minh tại Hà Nội, Việt Nam. Theo đó, Wakasa Clinic Group sẽ vận dụng kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc y tế của mình kết hợp với hệ thống phần mềm quản lý phòng khám và bệnh án điện tử của MEDRiNG để vận hành phòng khám thông minh

 

1. Bối cảnh mở cửa phòng khám thông minh tại Việt Nam

Dân số của Việt Nam tăng dần theo các năm (năm 2020 là 9.734 triệu dân, dự kiến năm 2030 sẽ là 10.416 triệu) và nền kinh tế xã hội đang phát triển nhanh chóng, với tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến ​​là 7,2% vào năm 2022. Tuy nhiên, hệ thống y tế vẫn còn tồn tại nhiều vấn đề như vấn đề chuyển tuyến (chuyển bệnh nhân từ phòng khám đến bệnh viện nhỏ/bệnh viện lớn) còn nhiều bất cập, quá tải. Nguyên nhân chính của vấn đề này là do:

  • Các phòng khám/bệnh viện nhỏ chưa đạt chất lượng, không đáp ứng được nhu cầu khám chữa bệnh của người dân;
  •  Thói quen kiểm tra định kỳ sức khỏe chưa được nhiều người quan tâm;
  • Sự chậm trễ trong việc đưa Công nghệ thông tin (CNTT) vào hệ thống phần mềm quản lý phòng khám và bệnh án điện tử;
  • Các kênh chia sẻ thông tin, điều kiện hợp tác giữa bệnh viện và phòng khám còn hạn chế.

Vì vậy, Wakasa Clinic Group hợp tác với công ty Start up y tế MEDRiNG khai trương phòng khám thông minh tại Hà Nội, Việt Nam để giải quyết những vấn đề này
 

2. Thông tin phòng khám mới

Tên: Tokyo Vaccine Center

Địa chỉ: Quận Hà Đông, Thành phố Hà Nội, Việt Nam

Lĩnh vực hoạt động:  phân phối vaccin và thực phẩm chức năng


 

3. Ngày thành lập: tháng 12/2022
 

4. Ông Takashi Majima – CEO của  Wakasa Clinic Group cho biết:

Kể từ khi mở phòng khám đầu tiên tại Saitama, năm 2000, Wakasa Clinic Group đã cung cấp dịch vụ chăm sóc y tế chất lượng cao, đáp ứng liên tục các nhu cầu y tế của người dân. Lần này với sự hợp tác với MEDRiNG, Wakasa Clinic Group mong muốn giải quyết các vấn đề y tế còn tồn đọng như vấn đề phân bổ y tế không đồng đều ở Việt Nam từ một góc nhìn mới.
 

5. Ông Kazuma Abe – CEO của Công ty cổ phần MEDRiNG cho biết:

Năm 2020,  công ty MEDRiNG đã khai trương phòng khám thông minh đầu tiên tại Việt Nam. Phòng khám thông minh mà công ty MEDRiNG triển khai là sự kết hợp của công nghệ kỹ thuật số tân tiến vào các chuỗi phòng khám vận hành theo phong cách Nhật. Ông tin rằng việc hợp tác lần này với Wakasa Clinic Group sẽ góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ y tế tại Việt Nam và MEDRiNG sẽ tiếp tục đồng hành hỗ trợ các tổ chức y tế Nhật Bản mở rộng cơ sở ra nước ngoài.

Wakasa Clinic Group

わかさクリニックロゴ

Wakasa Clinic Group hiện có 5 phòng khám trải dài khắp Nhật Bản với đội ngũ nhân sự hùng hậu lên đến 400 người, trong đó có 18 bác sĩ làm việc chính thức và 60 bác sĩ làm việc bán thời gian. Wakasa Clinic Group mang đến dịch vụ chăm sóc y tế ngoại trú và tại nhà 24/7, đồng thời cũng đang phát triển chăm sóc da liễu thẩm mỹ an toàn do chính các bác sĩ của Wakasa Clinic Group đảm nhiệm.

URL: https://www.wakasaclinic-group.com/


Công ty cổ phần MEDRiNG

Công ty MEDRiNG là start up y tế có trụ sở ở Nhật Bản và Việt Nam, hướng đến sử dụng công nghệ vào vận hành các phòng khám thông minh. MEDRiNG đã và đang phát triển hệ thống phần mềm quản lý phòng khám và bệnh án điện tử MEDi cùng với đó là việc xây dựng chuỗi phòng khám thông minh theo tiêu chuẩn Nhật Bản ở khu vực Đông Nam Á.

URL: https://www.medring.co.jp
 

Nguồn: PRtimes