Earth Chemical ký thỏa thuận tài trợ với Đại học Monash thông qua Chương trình Muỗi Thế giới (World Mosquito Program)

/
10-02-2022
/
811 views

Earth Chemical Co., Ltd. ký thỏa thuận tài trợ với Đại học Monash liên quan đến Hoạt động phòng chống các bệnh do muỗi vằn truyền tại Việt Nam.

Earth Chemical đã nghiên cứu các sản phẩm dành cho các bệnh do muỗi vằn gây ra ở Nhật Bản. Trong những năm gần đây, Earth Chemical cũng đã mở rộng sang thị trường Châu Á và thúc đẩy phát triển giá trị sản phẩm nhằm đóng góp cho xã hội thông qua các hoạt động kinh doanh của mình, chẳng hạn như cung cấp các sản phẩm chăm sóc vết thương do côn trùng để giải quyết các bệnh do muỗi vằn gây ra trong cùng khu vực.

Chương trình Muỗi Thế giới (gọi tắt là WMP) là một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập bởi các nhà nghiên cứu tại đại học Monash với mục đích bảo vệ công dân toàn cầu khỏi các bệnh do muỗi vằn truyền.

WMP sử dụng một loại vi khuẩn cộng sinh có tên là Wolbachia để hướng đến giảm thiểu số lượng người bị  mắc các bệnh do muỗi vằn truyền như sốt xuất huyết, sốt Zika, sốt chikungunya và sốt vàng da.

Từ năm 2021, Earth Chemical đã hỗ trợ chương trình chống sốt xuất huyết của WMP tại Việt Nam (Thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương). Earth Chemical và WMP sẽ cùng chung mục tiêu, hướng đến sự phát triển bền vững.

Tài liệu tham khảo:

“Chương trình muỗi thế giới (World Mosquito Program)”

Chương trình Muỗi Thế giới (WMP) là một tổ chức phi lợi nhuận hoạt động nhằm mục đích bảo vệ mọi người trên khắp thế giới khỏi các bệnh do muỗi vằn gây ra.

Trải qua nhiều thập kỷ nghiên cứu, phân tích rủi ro, nghiên cứu thực tiễn..... WMP đã được triển khai tại 11 quốc gia ở ba châu lục, nhận được sự hỗ trợ tích cực từ cộng đồng, chính phủ và các cơ quan địa phương. Ngoài ra, còn thành lập các trung tâm ở Châu Á và Châu Đại Dương để hỗ trợ các dự án trong khu vực. Trụ sở Châu Á đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam và Trụ sở Châu Đại Dương đặt tại Đại học Monash ở Melbourne, Úc. WMP có đội ngũ các thành viên, nhà nghiên cứu với chuyên môn cao đến từ khắp nơi trên thế giới. Hiện tại, thành viên của WMP có quốc tịch đến từ hơn 25 quốc gia và khoảng một nửa là nữ.

写真提供:ワールド・モスキート・プログラム アジア統括事務局

WMP nỗ lực cung cấp các thiết bị và kiến ​​thức để bảo vệ người dân chống lại các mối đe dọa lây nhiễm do muỗi gây ra tại các khu vực có nguy cơ cao bị lây nhiễm do muỗi. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đang vận động người dân địa phương, cơ quan y tế và chính quyền địa phương.

Thông tin chi tiết về chương trình, vui lòng tham khảo link bên dưới(tài liệu tiếng Anh)